4 mẹo marketing bán hàng mùa dịch Covid-19
14/07/2021 18:19 | Comments
Dịch COVID-19 ngày càng lan rộng gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh bán hàng tại nước ta. Cùng tham khảo 4 mẹo marketing bán hàng mùa dịch Covid-19 sau đây để có hướng chuyển mình cho doanh nghiệp của mình nhé!
Nội Dung Chính
- 1 4 nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả hiện tại
- 2 4 cách marketing trong mùa dịch Corona
- 2.1 Đu trend biến “nguy” thành “cơ” để quảng cáo bán hàng
- 2.2 Tìm hiểu phương thức quảng cáo mới (kênh mới, cách chạy mới..)
- 2.3 Tìm kiếm sản phẩm mới hoặc tệp khách hàng mới
- 2.4 Xây dựng network liên minh hỗ trợ lẫn nhau mùa dịch
- 2.5 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
4 nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả hiện tại
- Sự chú ý của người dùng đổ dồn vào tin chị “Vy”
- Cá mập ngứa răng
- Thu nhập giảm dẫn đến nhu cầu giảm, sức mua giảm
- Anh Mark lại đi vọc code (Facebook cập nhật)
4 cách marketing trong mùa dịch Corona
Đu trend biến “nguy” thành “cơ” để quảng cáo bán hàng
Dạo gần đây mọi người cũng thấy nhiều quảng cáo mang thông điệp “cô Vy” để quảng bá thương hiệu. Điển hình như app bảo hiểm của Shark Liên, event VOZ Media, BMCA Agency bên ông anh Lê Thái Nguyên
Tìm hiểu phương thức quảng cáo mới (kênh mới, cách chạy mới..)
Mấy hôm nay mình hay xem Google Analytics và các công cụ như Google Trends, Ahref nhận thấy lượng người dùng tìm kiếm các chủ đề về marketing online tăng mạnh, điều này chứng tỏ người dùng đang có xu hướng tìm kiếm các kênh quảng cáo mới, phương thức quảng cáo mới.
Dự báo xu hướng sắp tới sẽ là sự chuyển dịch mạnh từ offline lên online (sáng giờ mình có nhận mấy cuộc gọi từ các AE cần tư vấn xây nền tảng online)
(AE có nhu cầu tư vấn xây dựng nền tảng online, xây các kênh marketing 0đ hay tìm kiếm các dịch vụ QC uy tín hãy #livechat với ATP để được tư vấn nhé!)
Tìm kiếm sản phẩm mới hoặc tệp khách hàng mới
Mùa này thu nhập mọi người đều giảm sút nên target cũ sẽ kém hiệu quả, tuy nhiên vẫn có những tệp KH có số tiền tích lũy lớn nên sẽ không bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh. (phân khúc trung lưu, cao cấp và tệp trung niên trở lên…)
Điển hình như lứa tuổi từ 40-65+ do quá trình làm việc lâu năm nên sẽ có khoản tích lũy dự phòng
=> Đây là nhóm KH mà các nhãn hàng thời trang, tiêu dùng, sức khỏe,.. cần nhắm tới ở thời điểm này.
Ngoài ra AE cũng có thể sử dụng cách “bán sp mới cho thị trường cũ”. Ví dụ bán thời trang mở thêm bán đồ mỹ phẩm cho cùng tệp KH, shop nhà mình bán đồ teen và dân văn phòng thì giờ nhập thêm nón phòng dịch covid. Nói chung làm mọi cách để có tiền duy trì tồn tại được
Xây dựng network liên minh hỗ trợ lẫn nhau mùa dịch
Ở giai đoạn khó khăn này để tồn tại được rất cần sự hỗ trợ từ cộng đồng.
Hôm qua mình có xem post bên Group Airbnb các host tự tổ chức các buổi gặp mặt, chia sẻ các khó khăn và trao đổi chéo khách hàng với nhau để cùng nhau vượt khó….
Bên Group Lauch (nơi trao đổi của các ae founder, ceo, startup..) cũng mở các post hợp tác, giới thiệu và trao đổi chéo KH với nhau.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: lml.vn
Bài viết liên quan:
- Thay đổi trong hành vi tiêu dùng mùa Covid-19
- Marketing trực tuyến cần được đẩy mạnh trong kinh doanh du lịch sau Covid-19
- 7 ý tưởng Digital Marketing trong bối cảnh đại dịch Covid-19
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.