Để một chiến dịch Marketing online hiệu quả và thành công, ngoài những kế hoạch hợp lý và sự kiên trì việc sử dụng các công cụ Marketing online cũng rất quan trọng, để có thể hiêu biết và nắm bắt hơn, hãy cùng tìm hiểu về 4 công cụ không thể không có trong Marketing online.

Các công cụ markerting online

Bán hàng trực tuyến được đánh giá là phương thức bán hàng mới, bắt kịp xu hướng kinh doanh hiện đại khi mạng internet đang ngày càng phát triển đáng kinh ngạc. Việc sử dụng các công cụ markerting online là điều kiện cần nếu doanh nghiệp muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả. Sau đây, Rubic Group xin được chia sẻ những công cụ markerting online hiệu quả nhất đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

  1. Website bán hàng

4-cong-cu-trong-marketing-online-khong-the-thieu

Website giống như một cửa hàng hoặc văn phòng trên mạng internet. Thông qua website, khách hàng có thể tiếp tìm kiếm những thông tin về doanh nghiệp, các loại sản phẩm và các chính sách ưu đãi mà doanh nghiệp đang áp dụng…

 

Doanh nghiệp sẽ nhận lại được nhiều lợi ích không ngờ tới khi phát triển website. Thông qua “văn phòng ảo”, khách hàng có những thông tin chính xác, đầy đủ về các sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp. Các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được khách hàng cân nhắc đầu tiên do người mua thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm mà họ có nhiều thông tin nhất.

Ngoài ra, khách hàng và doanh nghiệp có thể trực tiếp trao đổi dễ dàng qua website để tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ. Thời gian kinh doanh được kéo dài cho website có thể tư vấn khách hàng 24/24h. Ngoài ra, việc sử dụng website còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí: chi phí quảng cáo, chi phí văn phòng, chi phí nhân viên…

  1. SEO( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

4-cong-cu-trong-marketing-online-khong-the-thieu

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Giả sử như người dùng internet đang có nhu cầu mua máy tính, họ sẽ có xu hướng gõ các từ khóa như: “Máy tính nào tốt nhất”, “ học xây dựng thì dùng máy tính nào”…

Khi đó, nếu trang web của bạn đang viết bài về các sản phẩm máy tính phù hợp, SEO sẽ giúp các bài viết và website của bạn hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm để người dùng có thể đọc được…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

 

Nếu doanh nghiệp phát triển một website chất lượng và sử dụng công cụ SEO hợp lý, doanh nghiệp hoàn toàn không mất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm khách hàng. Như ví dụ vừa kể trên, khách hàng sẽ chủ động đến website và tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

  1. Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là một trong những công cụ markerting quan trọng nhất. Hai hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng là Google Adwordsquảng cáo facebook. Người dùng tiếp nhận quảng cáo trên các trang của google, trang cá nhân facebook, messeger…

Google Adwods tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Google. Quảng cáo facebook dựa các hoạt động của người dùng facebook, đáng giá họ thông qua hành vi, sở thích, vị trí địa lý…để tiếp cận phù hợp.

Chính vì vậy, hai loại quảng cáo trên dễ dàng tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả với số lượng lớn.

  1. Email markerting

4-cong-cu-trong-marketing-online-khong-the-thieu

Email markerting cho phép doanh nghiệp gửi thư điện tử đến khách hàng cũ,  khách hàng mục tiêu tiềm năng. Email sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chính sách ưu đãi mới được áp dụng…

 

Email markerting là công cụ markerting hiệu quả và không thể thiếu trong bán hàng trực tuyến. Doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng mới nếu người nhận email cảm thấy hấp dẫn, thú vị về các sản phẩm, dịch vụ sẽ được cung cấp.

Ngoài ra, việc gửi email cho các khách hàng cũ sẽ giúp cảm nhận mình đang được quan tâm, chăm sóc. Các thông tin trong email cũng giúp kích thích khách hàng cũ tìm hiểu về sản phẩm mới và mua lặp lại những lần tiếp theo.

Các công cụ online markerting đều có rất nhiều ưu điểm có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm bày bán, mỗi người mua đều có những đặc điểm riêng biệt đòi hỏi doanh nghiệp phải sử dụng các công cụ phù hợp mới đem lại hiệu quả cao.

Theo rubicgroup

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn