Bạn vẫn đang tìm cách để xây dựng một chiến lược tối ưu Content SEO hiệu quả trong năm 2023, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số chiến thuật tối ưu Content SEO ngay sau đây nhé.

Content SEO là gì?

Để hiểu content SEO có nghĩa là gì, chúng ta cùng xem xét ý nghĩa của từng cụm từ:

  • Content là tất cả những thông tin mà bạn xuất bản trực tuyến có thể được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm, điều này bao gồm những nội dung trên website, bài đăng trên blog, hình ảnh, đồ họa hay video.
  • SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có nghĩa là quá trình tối ưu hóa website và content của bạn để nó hiển thị ở vị trí cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Do đó, có thể nói content SEO là bất kỳ nội dung được tạo ra để gia tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm, từ đó mang lại traffic cho website của bạn.

Content là tất cả những thông tin mà bạn xuất bản trực tuyến.

Một số chiến thuật tối ưu Content SEO 2023

1. Tìm đúng chủ đề và từ khoá

Hãy tập trung vào việc tìm kiếm các từ khóa và những nội dung chủ đề mang đến giá trị cho người đọc khi họ truy cập vào trang web của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ như Keyword Magic Tool, Google Keyword Planner để hỗ trợ quá trình này.

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các cụm từ khóa đuôi dài chi tiết và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn đang kinh doanh. Vì khi trang không chứa nội dung liên quan đến mục đích truy vấn tìm kiếm của người dùng thì họ sẽ không quan tâm.

2. Sử dụng những từ khoá có liên quan

Bạn có thể thử hình dung rằng, khi khách hàng đang tìm kiếm một từ khóa nào đó, ví dụ như “thương hiệu là gì?”, họ có thể rất muốn thấy và đọc được những từ khóa liên quan như “giá trị thương hiệu là gì?” hay “lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu là gì?”,… Vì vậy, hãy tối ưu việc sử dụng những từ khóa có liên quan để có thể vừa cung cấp thêm những thông tin có giá trị cho người đọc vừa có thể giữ chân được người dùng ở trang web lâu hơn.

Một số chiến thuật tối ưu Content SEO 2023.

3. Kiểm soát mật độ từ khóa

Khi bạn truy cập vào các website về SEO, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng họ sử dụng thủ thuật lặp lại từ khóa hoặc chèn khá nhiều hình ảnh, điều này không mang lại bất kỳ giá trị nào cho người dùng. Dẫn đến việc là những website này có rất ít người truy cập hay tỷ lệ truy cập lại rất thấp ngay cả khi có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Do đó, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên, đồng thời bạn cũng có thể thử kết hợp các từ đồng nghĩa hay cụm từ liên quan đến từ khóa của bạn.

4. Internal links

Các liên kết nội bộ không chỉ là công cụ hỗ trợ SEO mà còn là cách để bạn giúp người đọc khám phá thêm những nội dung khác có liên quan đến chủ đề mà họ đang đọc.

5. Đào sâu về chất lượng nội dung

Nếu bạn muốn website của mình trở thành nơi mà người dùng muốn truy cập hàng ngày, hãy cố gắng đào sâu vào chất lượng nội dung, để người dùng nhận ra những giá trị mà bạn đang cung cấp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đào sâu về chất lượng nội dung.

6. Tối ưu trải nghiệm trang web

Hiện nay, phần lớn người dùng đều sử dụng thiết bị di động để truy cập vào website. Do đó, hãy đảm bảo rằng website của bạn có tốc độ tải trang nhanh, cỡ chữ vừa đọc, giao diện thân thiện với người dùng,… để có thể khiến họ muốn truy cập lại vào website của bạn nhiều lần hơn nữa.

Nguồn: Mmic

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing