TikTok có tên là Douyin ở Trung Quốc và do công ty khởi nghiệp Bytedance có trụ sở tại Bắc Kinh phát triển, là một ứng dụng để tạo và chia sẻ các video ngắn, thường dài từ 15 đến 60 giây. Các video thường có âm nhạc, có một người nào đó nấu ăn, nhảy múa, thực hiện một trò vui hoặc hát nhép. Trên toàn cầu, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trong quý đầu tiên của năm nay, theo công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ, Sensor Tower. Một số Influencers đang kiếm được rất nhiều tiền trên nền tảng hot này. Câu hỏi đặt ra là liệu kiếm tiền trên Tik Tok có giống với quy trình kiếm tiền trên facebook hay youtube không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 cách mà các Influencers  sử dụng để kiếm tiền trên Tik Tok qua bài viết dưới đây.

Tik Tok là gì?

Hiểu đơn giản, Tik Tok là sự kết hợp giữa 2 app Vine và Musical.ly. Với app Vine, người dùng có thể quay các đoạn clip dài tối đa 6 giây. App Vine đã chính thức ngừng hoạt động vào năm 2017. Còn đối với Musical.ly, app này cho phép bạn quay các đoạn video ngắn chèn nhạc có sẵn. Về phần Tik Tok, độ dài của 1 video nhiều nhất là 15 giây. Các nền nhạc chế, nhạc phim, đoạn nhạc hot… được cắt ra để sử dụng.

4-cach-giup-cac-influencers-kiem-tien-tren-tik-tok1

Tik Tok là gì? (Nguồn: Internet).

Cho đến nay, Tik Tok đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ App Store và Google Play. Tik Tok hứa hẹn một cơ hội lớn cho các Influencers tiếp cận với 500 người sử dụng để kiếm lợi từ nền tảng này.

Influencers kiếm tiền trên Tik Tok nhờ những cách thức nào?

Người xem “tặng tiền” cho Influencers

Một Influencer trên Tik Tok có thể dễ dàng chia sẻ video, phát trực tiếp và tương tác với người xem thông qua bình luận và trò chuyện với hàng ngàn người sử dụng khác. Từ đây, người xem có thể quyên góp cho Influencer một loại tiền ảo. Tiền ảo này có thể được mua trong ứng dụng bằng ID vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt. Mặc dù Tik Tok không chính thức công khai định giá của tiền ảo, mỗi người dùng đều có thể tra cứu tỉ lệ bằng cách mở ứng dụng trong “Cài đặt”, đi đến “Quyền riêng tư và cài đặt” rồi ấn vào “Ví” (Wallet), cuối cùng là “Nạp tiền” (Recharge).

4-cach-giup-cac-influencers-kiem-tien-tren-tik-tok2

Influencers khi phát trực tiếp có thể nhận những tiền xu “quyên góp”. (Nguồn: ABC).

Gói mua nhỏ nhất ở bên Mỹ cho 100 tiền xu sẽ có giá 99 cents (1 USD = 100 cents). Sau khi phát trực tiếp kết thúc, mỗi một Influencer sẽ có thể giữ 50% số tiền xu nhận được. Tiền xu này được đổi tiếp ra “Diamonds” và cuối cùng là chuyển đổi ra đồng dollar. 50% còn lại được chia cho Tik Tok cũng như các nhà cung cấp ứng dụng App Store hoặc Google Play.

Thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing cho nhãn hàng

Trong những năm vừa qua, hình thức tiếp thị trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay YouTube ngày một tăng. Những người có ảnh hưởng sẽ trực tiếp quảng bá hình ảnh sản phẩm của một công ty nào đó và họ sẽ được chính công ty ấy trả thù lao. Đối với người nổi tiếng trên Tik Tok cũng vậy. Họ sẽ truyền thông và giới thiệu một sản phẩm bất kỳ mà nhãn hàng yêu cầu thông qua clip 15 giây. Đoạn clip có thể mang tính hài hước, giải trí hoặc mang tính cung cấp thông tin. Nội dung cách thức làm clip còn tùy vào đối tượng của Influencers hướng đến và sự lựa chọn của họ làm như thế nào để hiệu quả. Mức catxe cho Influencers trên Tik Tok phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng người theo dõi, tỷ lệ lượt xem, tương tác, mức độ, số lượng sản phẩm, tính chất clip, vị trí địa lý…

4-cach-giup-cac-influencers-kiem-tien-tren-tik-tok3

Influencers thực hiện quảng bá chiến dịch “Viettel Cộng Cộng”. (Nguồn: YouTube).

Một điều quan trọng mà các Influencers phải ghi nhớ trong đầu chính là việc sản xuất video phải tinh tế, tự nhiên mà không mang tính thương mại quá lộ liễu. Người dùng Tik Tok đặc biệt thích các đoạn clip hài hước vui vẻ và giải trí hơn là một mẩu quảng cáo ngắn. Một yếu tố nữa để đảm bảo cho sự viral trong các clip đó chính là video của bạn cần được có trong mục “For You” (Đề xuất) trên app. Nhờ thế thì lượt tiếp cận tự nhiên mới cao hơn và mới đủ khả năng kiếm tiền trên Tik Tok.

Influencers tự tiếp thị cho sản phẩm của chính mình

Một cách nữa để Influencers có thể sáng tạo nội dung từ đó kiếm tiền trên Tik Tok chính là việc bạn tự kinh doanh các sản phẩm của mình. Thời trang được xem là mặt hàng sẽ giúp Influencers bán chạy nhất. Tất nhiên, Influencers cần phải có một lượt theo dõi đủ lớn nhất định và quan trọng hơn là một cộng đồng có chung tiếng nói tích cực về bản thân bạn. Có 2 yếu tố này thì khả năng đạt lợi nhuận tối đa sẽ lớn nhất.

4-cach-giup-cac-influencers-kiem-tien-tren-tik-tok4

Nguồn: WalktheChat.

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia marketing trên mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, Facebook hay Instagram, phần lớn khách hàng sẽ không quyết định mua hàng hóa chỉ dựa trên những thuộc tính sản phẩm như chất liệu, độ bền… Người tiêu dùng còn muốn sản phẩm họ mua mang tính xu hướng, theo trend tích cực. Nói cụ thể hơn thì các Influencers phải là người đi đầu trong các xu hướng ấy để dẫn dắt người tiêu dùng. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mỗi Influencer là rất quan trọng. Hãy coi mình là một nhân vật hoàn chỉnh cụ thể trên Tik Tok, có những đặc điểm riêng, nổi bật, dần dần tiếp cận khách hàng trước khi bắt đầu nhiệm vụ bán hàng.

Influencers tham gia sự kiện offline và trở thành đối tác của các thương hiệu

Cách cuối cùng mà Influencers có thể kiếm tiền trên Tik Tok không nằm ở việc quảng bá hình thức online. Họ sẽ cần tham gia các sự kiện offline mà nhãn hàng tổ chức. Doanh nghiệp có thể mời Influencers trên nền tảng Tik Tok để làm khách mời đặc biệt dự những buổi tiệc, hội nghị, lễ hội âm nhạc… Trong chính những sự kiện đó, Influencers được trả tiền để tham gia một vài hoạt động như làm diễn giả, giao lưu trực tiếp với fans, thậm chí là biểu diễn ca hát, nhảy ngay trên sân khấu. Thu nhập của Influencers đến từ cách này có thể rất đa dạng. Ngoài tiền mặt, họ còn có cơ hội nhận được vé máy bay đi lại miễn phí, phòng ở hạng sang…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
4-cach-giup-cac-influencers-kiem-tien-tren-tik-tok5

Một sự kiện có sự góp mặt của Influencers sẽ rất đông vui và thu hút. (Nguồn: Video Mocha).

Kết luận

Tổng kết lại, Tik Tok là một nền tảng truyền thông mạng xã hội đang phát triển rất mạnh và nhanh chóng không chỉ ở các nước châu Á mà còn ở Mỹ và châu Âu. Cả các nhãn hàng lẫn Influencers đều có thể được hưởng lợi từ kiếm tiền trên Tik Tok. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh thông qua marketing trước khi Tik Tok trở nên bão hòa và rơi vào tay của những “ông lớn” khác.

Theo Forbes

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn