Cuộc sống luôn luôn vận động không ngừng. Thế giới marketing cũng vậy, hành vi của người dùng không cố định mà thường xuyên thay đổi. Điều này yêu cầu người làm tiếp thị cũng phải thay đổi nội dung để cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Câu hỏi đặt ra là khi nào thì cần thay đổi và làm thế nào để thay đổi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây.

Khi nào bạn cần thay đổi

Có rất nhiều dấu hiệu để bạn nhận biết được mức độ hiệu quả của chiến lược nội dung. Nếu bạn không đạt được mục tiêu ban đầu, chắc chắn là các chỉ số dưới đây đang “gặp vấn đề” cực lớn.

Thứ hạng tìm kiếm sụt giảm

Trước tiên, hãy kiểm tra thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm. Nếu thứ hạng của trang đã giảm, chắc chắn bạn đang gặp vấn đề rồi đấy. Không chỉ vậy, việc thứ hạng trang giảm sẽ ảnh hưởng đến lượng traffic tự nhiên”. Nếu thứ hạng tìm kiếm giảm, chắc chắn lượng traffic cũng giảm theo.

Ít bình luận và ít tương tác

4-cach-giup-ban-thay-doi-chien-luoc-noi-dung-don-gian-ma-hieu-qua1

Cách đơn giản để thay đổi chiến lược nội dung.

Tương tác là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá mức độ thành công của một nội dung. Bạn có thể đánh giá mức độ tương tác dựa trên số lượt bình luận, thảo luận, chia sẻ và phản hồi. Nếu lượng tương tác giảm đi, nghĩa là những nội dung đó KHÔNG ĐÁNG để mọi người tương tác. Vậy thì, tại sao bạn cần làm tiếp nhỉ?

Tỉ lệ chuyển đổi thấp

Quá dễ để nhìn thấy con số này: Hãy nhìn vào kết quả của TỪNG nội dung đưa lên. Mọi người có hành động (mua hàng, click vào link, đăng ký tham gia sự kiện…) sau khi đọc nội dung đó không? Nếu có, bạn đang làm rất tốt. Nếu không, chắc hẳn bạn đã làm thiếu điều gì đó rồi.

Mức độ cạnh tranh tăng

Mức độ cạnh tranh được coi là yếu tố tác động từ bên ngoài. Nếu xuất hiện thêm đối thủ mới, chắc chắn bạn sẽ cần “chiến đấu”, đổi mới liên tục để tạo ra lợi thế cạnh tranh và tiếp tục sống sót trong “cuộc chơi” này. Tuy nhiên, yếu tố này không ảnh hưởng quá nhiều, trừ khi doanh nghiệp của bạn rất lớn, và đối thủ mới cũng lớn như vậy.

Ok, vậy là bạn đã có 4 dấu hiệu để nhận biết khi nào cần thay đổi chiến lược nội dung. Nếu có ít nhất 2 trong 4 dấu hiệu trên, bạn hãy tự nhìn lại mình, và sẵn sàng đón nhận sự thay đổi.

Thay đổi chiến lược nội dung như thế nào

Trước tiên, hãy nhận thức về sự thay đổi

Đừng cố gắng đi vào chi tiết từ đầu. Hãy bắt đầu bằng việc nhận thức về sự thay đổi, suy nghĩ về sự thay đổi đó. Hãy tự hỏi mình những câu như: Bạn sẽ thay đổi cái gì, Cái đó có thể cải thiện kết quả không… Sau đó , bắt đầu vào hành động cụ thể cũng không muộn.

Tìm những Angles* mới

Đặt dưới góc nhìn của công chúng mục tiêu, nếu đọc mãi những angles cũ, bạn có chán không? Chắc chắn là có rồi. Vì thế, hãy thường xuyên thổi những “luồng gió mới”, thêm các angles thú vị để công chúng mục tiêu không cảm thấy nhàm chán.

Đừng quên là những angles đó PHẢI liên quan đến lĩnh vực của bạn đó nha. Nếu không, chính thương hiệu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

*Angle: Khía cạnh khai thác xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào đó

Hãy đi chậm nhưng đi dài và bền sức

Đừng vì bạn đang bị “bối rối” mà cố gắng thay đổi tất cả mọi thứ trong cùng một lúc. Thay vào đó, hãy thay đổi dần dần, thay đổi từ những thứ nho nhỏ. Mỗi lần như vậy, bạn có thể đánh giá chính xác mức độ hiệu quả của từng thay đổi đến kết quả chung.

Mà, bạn cũng không muốn công chúng mục tiêu “sốc nhiệt” phải không?

4-cach-giup-ban-thay-doi-chien-luoc-noi-dung-don-gian-ma-hieu-qua2

Hãy thay đổi chiến lược nội dung trước khi buộc phải làm thế.

ĐO LƯỜNG có thể cho bạn biết TẤT CẢ những gì bạn nên biết. Dữ liệu là con át chủ bài trong đo lường. Nếu không có dữ liệu, làm sao bạn biết rằng bạn đang thay đổi chiến lược nội dung HIỆU QUẢ được?

Hãy ghi lại tất cả dữ liệu, từ những con số nhỏ nhất như: Mức độ tương tác tăng thêm bao nhiêu, bạn đang dùng angles gì… Nếu những con số đó tích cực, thì hãy duy trì chiến lược của bạn để tiếp tục có những con số như vậy. Nếu không, hãy thay đổi như gợi ý trên nhé.

Vậy là sau khi đọc được bài này, bạn đã hiểu cách đánh giá chiến lược của mình rồi. Bạn không cần thay đổi hàng tuần hay hàng tháng, thay đổi 1 hoặc 2 lần một năm là ok. Có thể, ban đầu bạn cảm thấy không quen, hoặc hơi bỡ ngỡ một chút. Điều đó là bình thường. Quan trọng là, bạn đã nhận ra, và biết cách thay đổi chúng. Just do it now!

Nguồn MediaZ Corp

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn