4 cách để chứng minh hiệu quả của Influencer marketing
20/08/2021 11:11 | Comments
Influencer marketing – tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng không ngừng phát triển, thì nhu cầu chứng minh hiệu quả của hình thức tiếp thị này cũng tăng theo. Cùng khám phá 4 cách để chứng minh hiệu quả của Influencer marketing qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
1. Ngừng đếm số lượt hiển thị và lượt thích
Chắc chắn số lần hiển thị là yếu tố cần thiết để cho thấy thông tin đã được truyền tải, nhưng chúng lại chứng minh rất ít về việc: liệu thông điệp tiếp thị có thực sự đột phá hay không và nếu có, thì thông điệp đó gây được tiếng vang với khán giả như thế nào.
Google cũng đã mời những người có ảnh hưởng tham gia các sự kiện (trước đại dịch) và tính toán phạm vi tiếp cận ước tính của các bài đăng từ họ để chứng minh tính hiệu quả của chiến dịch. Tuy nhiên, hiếm khi những bài đăng đó truyền đạt thông điệp tiếp thị đúng như dự định, khiến kết quả được báo cáo không đáng tin cậy.
Với earned media cũng tương tự. Nó gắn một giá trị tiền tệ vào phạm vi tiếp cận ước tính của bạn, dựa trên một số giả định. Nghe qua thì đây có vẻ giống là một số liệu thú vị, nhưng thật khó để rút ra ý nghĩa hay chứng minh được hiệu quả thực sự khi triển khai tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng.
Chưa hết, trải nghiệm của chúng tôi với các bình luận từ khán giả còn mang nhiều sắc thái hơn: thương hiệu nào cũng muốn nhận được các đề cập rõ ràng về mình. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rất ít hoặc không có mối tương quan giữa cảm xúc của những bài đăng đó với mức tăng thực tế về nhận thức thương hiệu.
Đề cập tới thương hiệu trong bình luận có thể đóng vai trò là điểm chứng minh riêng lẻ rằng thông điệp của bạn đã đột phá nhưng nó lại không đại diện cho toàn bộ.
Như vậy có thể thấy, chúng ta có thể theo dõi rất nhiều chỉ số nhưng đừng chỉ dựa vào các chỉ số phù phiếm để đánh giá lợi nhuận của một chiến dịch influencer marketing.
2. Tận dụng lợi ích của nội dung dạng dài
Chúng tôi không cần một khuôn khổ đo lường phức tạp để nhận ra rằng: hầu hết các bài đăng trên mạng xã hội đang gặp khó khăn trong việc truyền tải thông điệp tiếp thị quá phức tạp. Sẽ không thể giải thích chỉ trong 30 giây về cách Trợ lý Google có thể cải thiện cuộc sống hàng ngày của bạn hoặc cách bạn có thể tiết kiệm tiền với Google Fi.
Nội dung dạng dài mang lại nhiều không gian hơn cho thông điệp tiếp thị của thương hiệu. Vì những người sáng tạo nội dung trên YouTube vượt trội về định dạng này, với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn nên Google đã tìm đến họ.
Dựa trên thông tin được gợi ý, Youtuber đã kết hợp thông điệp hoặc sản phẩm có thương hiệu vào trong video phát trực tiếp trên kênh của họ. Ví dụ: The Try Guys đã quảng cáo Google Fi trong một tập; nhà thiết kế, ông Kate, giới thiệu Google Lens trong một chương trình sáng tạo hay Youtuber Jennelle Eliana đã sử dụng điện thoại Pixel của mình để chụp ảnh ban đêm.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. Tập trung nâng cao thương hiệu để tách biệt mức độ tác động
YouTube BrandConnect, nhóm truyền thông nội bộ của YouTube đã tạo điều kiện thuận lợi để áp dụng phương pháp dựa trên dữ liệu để đối sánh và đo lường hiệu quả.
Cụ thể, từ thông tin chi tiết của Google và các công cụ đo lường như Brand Interest Lift (đo lường hành vi tìm kiếm của người dùng trên Youtube và Google sau khi xem video) , Influencer Lift (đo lường tình cảm của người tiêu dùng dựa trên ý định mua hàng) và chuyển đổi xem qua không phải trả tiền, YouTube BrandConnect giúp các thương hiệu có thể thực sự đo lường tác động và hiệu quả của tiếp thị người ảnh hưởng.
Đảm bảo mức độ quan tâm, nhận thức về thương hiệu thường xuyên đã chứng minh một bước đột phá lớn đối với chúng tôi. Nó cho phép chúng tôi định lượng ROI của quan hệ đối tác với người sáng tạo và so sánh kết quả trên các kênh tiếp thị khác.
4. Ngữ cảnh hóa kết quả
Khi chúng tôi bắt đầu chuẩn hóa các chỉ số báo cáo – bằng cách tập trung vào mức tăng tuyệt đối, tổng số người tăng và chi phí trên mỗi người – chúng tôi có thể so sánh các kênh với nhau một cách hiệu quả.
Điều này đã dẫn đến những hiểu biết mới về quy mô và mức độ hiệu quả. Ví dụ: chúng tôi nhận thấy rằng một số Youtuber hàng đầu đã giúp mình đạt được quy mô tương tự quảng cáo truyền hình, với chi phí thấp hơn đáng kể.
Những con số thu được đã giúp chúng tôi chứng minh và đánh giá đúng vai trò của tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng – một kênh đáng tin cậy chiến lược tiếp thị tổng thể của thương hiệu. Và quan trọng hơn, nó mở khóa nguồn lực và chi phí để thương hiệu có thể thu về những kết quả ấn tượng sau những nỗ lực của mình.
Theo subiz.com.vn
Bài viết liên quan:
- Lời khuyên khi triển khai Influencer Marketing thời COVID-19
- Điểm lại 4 xu hướng influencer marketing phát triển trong năm 2020
- Tính xác thực rất quan trọng trong Influencer Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.