3 Nguyên tắc giúp xây dựng Viral Content trên Tiktok và Instagram thành công
02/12/2022 14:34 | Comments
Bạn đang sử dụng Tiktok và Instagram cho mục đích kinh doanh? Bạn đang tìm kiếm một chiến lược viral content hiệu quả mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian, công sức.
Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá ra 3 bước xây dựng một chiến lược content hấp dẫn cao, nhờ vậy bạn có thể gây ấn tượng người xem và nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Nội Dung Chính
Tất cả người bán hàng đều có thể sử dụng những content mang tính chất giáo dục để thu hút người dùng trên các nền tảng truyền thông trực tuyến. Vấn đề mà hầu hết mọi người đều gặp phải là làm thế nào và ở đâu cung cấp những content phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
Và hai nền tảng Tiktok và Instagram chính là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên, bởi vì:
- Rào cản gia nhập thấp, cả hai nền tảng này đều rất dễ dàng để thiết lập hồ sơ và đăng tải nội dung.
- Bạn có thể nhanh chóng thử nghiệm các chủ đề hoặc phương thức truyền tải mới vì nội dung trên Tiktok, Instagram đều ở dạng video ngắn và bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền bạc, thời gian cho việc sản xuất video dài hàng giờ.
- Việc kết hợp đoạn nhạc thịnh hành vào video sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.
Nguyên tắc 1 – Tạo nhiều luồng ý kiến
Để tạo ra nhiều ý khác nhau về một video content, bạn cần kết hợp hai yếu tố không liên quan đến nhau để gây ấn tượng với người xem và khuyến khích họ trò chuyện.
Nguyên tắc này sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích, bởi vì việc tạo nhiều luồng ý kiến có thể dẫn đến những cuộc tranh luận, từ đó thu hút mọi người quan tâm, tương tác với video của bạn.
Ví dụ, Kat Norton – một content strategist, người có khả năng giúp các doanh nghiệp mở rộng quy mô mà không gặp quá nhiều khó khăn. Kat đã nổi tiếng trên Tiktok và Instagram nhờ lồng ghép việc chia sẻ kiến thức về thủ thuật Excel với khiêu vũ và âm nhạc.
Những người yêu thích sự kết hợp mới lạ này thì cảm thán: “Chà, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc kết hợp Excel với khiêu vũ và âm nhạc!”.
Những người ghét nó thì để lại bình luận khó chịu: “Cô gái này đang làm gì vậy?”.
Còn những người ở vị trí trung lập thì bày tỏ: “Chuyện gì đang xảy ra ở đây?”.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguyên tắc 2 – Sáng tạo
Nhiều người luôn tự kìm hãm sự phát triển của bản thân bởi suy nghĩ tự ti “tôi không sáng tạo”.
Trên thực tế, yếu tố sáng tạo giúp bạn nổi bật hơn giữa đám đông. Hãy nghĩ về lúc bạn còn trẻ. Bạn đã thích gì – vẽ, hội họa, ca hát, nhảy múa, viết lách, diễn xuất hoặc bất cứ thứ gì? Bạn có thể là một đầu bếp, người tạo ra các công thức nấu ăn mới hoặc một kỹ sư, người tìm ra giải pháp cho vấn đề nào đó. Sáng tạo luôn được biểu hiện dưới nhiều hình thức.
Để phát triển tư duy sáng tạo, bạn chỉ cần hiểu được vì sao bạn tin rằng mình không sáng tạo. Lý do đó có thể do là bạn chưa tìm được lối ra cho sự sáng tạo của mình, nói cách khác, sự sáng tạo của bạn vẫn chỉ là suy nghĩ, ý tưởng trong đầu, chứ chưa được thể hiện thông qua kết quả công việc để bạn và người khác đánh giá.
Khi đã thừa nhận năng lực bản thân, bạn sẽ học được cách khơi thông dòng chảy sáng tạo của riêng mình.
Nguyên tắc 3 – Kiểm soát năng lượng
Mọi người đều có 24 giờ như nhau trong một ngày. Kỹ năng quản lý thời gian, kiểm soát năng lượng sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả khoảng thời gian hữu hạn này.
Mấu chốt của chiến lược xây dựng content trên Tiktok, Instagram là khả năng nâng cao năng suất hoạt động của bạn. Điều này có liên quan mật thiết đến cách bạn làm việc với hai bán cầu não của mình.
Thay vì sắp xếp thời gian của bạn theo mức độ quan trọng của nhiệm vụ, bạn hãy thử sắp xếp nhiệm vụ dựa trên đặc điểm của não bộ.
Nếu làm vậy, bạn không chỉ có thể hoàn thành nhiều việc hơn, mà trạng thái tinh thần và năng lượng thể chất của bạn cũng được cải thiện. Bởi vì bạn đã không yêu cầu hai bán cầu não tráo đổi nhiệm vụ cho nhau quá nhiều.
Nguồn: Chinmedia
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313