Chiến lược Marketing của ngành bất động sản đã bị ảnh hưởng phần nào thông qua sự xuất hiện của website. Bởi với thời đại công nghệ, mọi người muốn mua nhà sẽ tìm kiếm trên internet nhiều hơn là báo chí, hay đến gặp các đại lý bất động sản. Cần có giải pháp để tạo nội dung như thế nào để tiếp thị trong ngành bất động sản. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 giải pháp Content Marketing cho ngành bất động sản. Cùng theo dõi nhé!

Editorial Content

Editorial Content là gì?

Editorial Content là các nội dung thu hút khách hàng bằng ngôn ngữ biên tập báo chí, thông tin giá trị dưới lăng kính thấu hiểu tâm lý độc giả chứ không phải quảng cáo đơn thuần.

Trên hệ thống mạng lưới hơn 20 website báo/trang tin độc quyền của Admicro, Editorial Content biểu hiện là chuỗi bão với các định dạng như bài viết, infographic, comic, quiz, magazine, video,… được xây dựng theo chủ đề nhất quán, tự nhiên nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

Công thức tạo ra một bài Editorial Content “bất khả chiến bại” của Admicro chính là: Editorial + Phòng Content Marketing = Editorial Content.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san1

Vì sao nên chọn Editorial Content của Admicro?

Năng lực sáng tạo nội dung

Admicro sáng tạo chiến dịch nội dung và giải pháp bổ trợ hữu hiệu để cùng doanh nghiệp tạo dựng, duy trì và phát triển niềm tin thương hiệu. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng phát triển các định dạng khác biệt, ấn tượng để xuất bản trên từng website.

Thấu hiểu người dùng

Chúng tôi thấu hiểu nhu cầu và xu hướng của độc giả. Cảm nhận và lắng nghe câu chuyện của họ qua từng khoảnh khắc, kết hợp sản xuất và tạo ra “dòng chảy nội dung”.

Độc quyền sản xuất nội dung

Với vai trò là chủ sở hữu và là nhà sản xuất nội dung, Admicro có toàn quyền điều hành và sản xuất nội dung trên các website lớn như Kenh14.vn, CafeF.vn, Cafebiz.vn, GameK.vn, GenK.vn, Afamily, AutoPro và Soha.

Các định dạng của Editorial Content

Editorial Content bao gồm 4 định dạng chính là Article, Visual, Interactive, Premium Long-form và Add-on bổ trợ.

Article

Dạng bài Article sẽ bao gồm các angle chính sau: Biên tập, Xử lý thông cáo báo chí, Tin, Bài thông thường, Bài phân tích – nhận định, Bài phỏng vấn, Bài recap nóng sự kiện, Q&A. Hãy cùng xem demo một số dạng bài viết tiêu biểu dưới đây nhé

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Biên tập

Bài viết sửa tiêu đề, sapo, cắt đổi đoạn, thay đổi từ ngữ phù hợp với văn phong báo chí.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san2

Xử lý thông cáo báo chí

Bài biên tập thông cáo báo chí của doanh nghiệp, không cần bổ sung thêm thông tin, tư liệu.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san3

Tin

Bài viết trực tiếp giới thiệu về dự án, chính sách, ra mắt nhà mẫu… thông tin và dữ liệu bài viết là do nhãn hàng cung cấp 70%.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san4

Bài thông thường

Bài viết truyền tải thông điệp của chiến dịch, khéo léo lồng ghép vấn đề và hình ảnh của chủ đầu tư, dự án. Thường có từ 800-1000 từ và hình ảnh sẽ do bên nhãn hàng cung cấp.

Bài phân tích – nhận định

Bài viết giới thiệu về chủ đầu tư, dự án, thị trường có tính chất phức tạp và nhạy cảm, phải kiểm chứng thông tin.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san5

Bài phân tích – nhận định chuyên sâu

Bài viết phân tích và nhận định giúp chủ đầu tư giải quyết những vấn đề về truyền thông như tin đồn không hay, nhạy cảm.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san6

Bài phỏng vấn – thông thường

Thực hiện phỏng vấn nhân vật đại diện chủ đầu tư, chuyên gia BĐS, KOLs, cư dân,… liên quan đến dự án, xu hướng thị trường qua email hoặc điện thoại.

Bài phỏng vấn chuyên sâu

Đầu tư thời gian công sức để có hệ thống câu hỏi chất lượng, đào sâu về một vấn đề hoặc để khắc họa chân dung rõ nét về chuyên gia, KOLs có liên quan đến dự án, đại diện chủ đầu tư. Bài viết kèm ảnh chụp đơn giản và được thực hiện sau buổi phỏng vấn trực tiếp.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san7

Bài recap nóng sự kiện

Đưa tin và bình luận về sự kiện ra mắt nhà mẫu, dự án, lễ động thổ, bóc tách vấn đề dưới góc nhìn đa chiều, bao quát được những diễn biến chính của sự kiện.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san8

Q&A

Là dạng bài giải đáp thông tin về chủ đầu tư, dự án Bất động sản, trong đó, nhãn hàng sẽ hỗ trợ cung cấp 70% tài liệu cho câu trả lời.

Visual

Khác với dạng bài Article, Visual tập trung vào các bài viết có hình ảnh trực quan sinh động, thu hút độc giả bằng phần nhìn hơn là phần nghe. Dạng nội dung Visual ngày nay đang rất được yêu thích khi đối tượng mục tiêu của nhiều nhãn hàng hướng đến là thế hệ Millennials và GenZ.

Photo Story

Câu chuyện bằng hình ảnh thiết kế đẹp mắt, mô phỏng xu hướng story trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Snapchat,…)

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san9

Photo Essay

Bài viết dẫn dắt thị giác và cảm xúc độc giả bằng sự kết hợp text và hình ảnh (ảnh sưu tầm/ảnh chụp mới).

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san10

Infographic

Hình thức đồ họa trực quan dùng vector/ ảnh sưu tầm để biểu đạt thông tin, số liệu của dự án, tập đoàn được truyền tải nhanh và rõ ràng tới độc giả.

Inside Factory

Là dạng bài thực tế tại cơ sở của doanh nghiệp. Bài viết có sắp đặt chụp ảnh công trường, cơ ngơi của doanh nghiệp nhằm giúp độc giả có cái nhìn chân thực nhất về thương hiệu/dự án, từ đó tạo uy tín đối với nhóm khách hàng mục tiêu.

Photo quote

Bài viết có hình ảnh sưu tầm/ảnh chụp mới theo concept riêng truyền tải thông điệp về dự án, câu chuyện, nhân vật của doanh nghiệp qua trích dẫn được thiết kế trực tiếp chèn trên ảnh.

Interactive

Interactive là dạng bài giúp đẩy mạnh tương tác, nhấn mạnh vào yếu tố trực quan để thu hút người đọc xem, chia sẻ và bình luận. Interactive bao gồm các dạng bài viết sau:

Interactive Infographic là dạng bài infographic tràn màn hình, kết hợp giữa đồ họa và công nghệ làm web, tạo không gian trực quan cho phép độc giả tự khám phá thông tin, kích thích họ đào sâu nội dung thông qua cú nhấp chuột.

Interactive Comparing: Hình thức trình bày so sánh 2 hình ảnh trong một khung hình. Độc giả có thể tương tác với ảnh và nội dung để thấy rõ sự khác biệt.

Interactive Photo: Hiệu ứng bắt mắt được tích hợp vào bộ ảnh đầu tư quay/chụp/thiết kế, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem, giúp ghi nhớ hình ảnh của thương hiệu và time-on-site lâu hơn.

Interactive Scroll: đem đến hiệu ứng trong từng lăn chuột, theo từng bức ảnh hay nội dung của bài, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ, giúp thu hút độc giả vào những phần bài muốn nhấn mạnh.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san12

Interactive Slide: Được phát triển từ định dạng slide-to-view truyền thống, Interactive Slide đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng với các hiệu ứng chuyển slide cùng layout mới lạ.

Ngoài ra, dựa trên nội dung/câu chuyện/tư liệu của nhãn hàng, chúng tôi còn cung cấp những định dạng đặc biệt được chuyên biệt hóa riêng cho nhãn hàng để đem đến hiệu quả tương tác cao nhất.

Premium Long-form

EMagazine

EMagazine là giải pháp tiên phong thay đổi trải nghiệm đọc cho độc giả trong môi trường số. Bài viết xuất hiện toàn màn hình, không xuất hiện quảng cáo của thương hiệu khác. Doanh nghiệp được hưởng độc quyền hình ảnh và nội dung.

EMagazine đem đến cho người đọc cảm xúc khám phá trọn vẹn từ nội dung, hình ảnh đến âm thanh, trải nghiệm tạp chí in ngay trên phiên bản online.

EMagazine 360 độ

Tích hợp hình ảnh 360 độ và VR (thực tế ảo) trên báo chí. Độc giả có thể tương tác với bài viết thông qua click chuột trong giao diện 360 độ để quan sát cảnh quan & chủ thể dưới mọi góc độ sinh động và chi tiết nhất trên trang báo, như đang thật sự trải nghiệm tại hiện trường.

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san13

MiniMagazine

Phiên bản thu nhỏ của eMagazine với nội dung chuyên sâu được đầu tư thiết kế đồ họa độc đáo, đẹp mắt. Phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu:

  • Lên bài long-form trong thời gian nhanh chóng
  • Tạo cách tiếp cận mới và truyền cảm hứng cho độc giả
  • Gây ấn tượng tốt đẹp, tự nhiên, đẳng cấp và thương hiệu

Add-on bổ trợ bài viết

Các hình thức Add-on bổ trợ bài viết tiêu biểu có thể kể đến như: Chèn tin liên quan, Thêm ảnh, Hot tag, Chèn box thông tin, Chèn article banner ảnh tĩnh/ động, Voting box và Hyperlink.

PR chủ động

PR chủ động là gói truyền thông trong đó báo chí chủ động tạo ra và tối ưu các cơ hội để quảng bá thông tin cho doanh nghiệp. Đặc điểm của một bài PR chủ động sẽ bao gồm:

  • Câu chuyện tiêu biểu
  • Cài cắm thông điệp
  • Cố vấn tin cậy
  • Hình ảnh đặc trưng
  • Số liệu điển hình
  • Cài cắm thương hiệu

Ưu điểm nổi bật của PR chủ động

Nhanh: Thời gian lên bài nhanh, không cần qua nhiều khâu kiểm duyệt

Nhiều: Tần suất phủ sóng mạnh, độ phủ thông tin lớn. Sở hữu truyền thông hấp dẫn, thuyết phục do nhà báo khai thác nội dung đa chiều.

Tiết kiệm: Gói bài viết số lượng lớn với chi phí hợp lý nhất.

Hệ thống các website triển khai PR chủ động

Chiến dịch tiêu biểu: d’Edge Thảo Điền

Chiến dịch d’Edge Thảo Điền với chủ đầu tư là Capital Land được ra đời với mục tiêu Tạo độ phủ thông tin và quảng bá hình ảnh, đã được triển khai trên 3 kênh là Cafebiz, CafeF và Sohanews. Kết quả, với 39 bài báo, chiến dịch vượt 151% so với KPIs đề ra, tiết kiệm ngân sách 60%, hiệu quả gấp 6 lần so với gói booking thông thường khi đem về 100,369 views.

Demo một số định dạng PR chủ động

Chèn hình ảnh thương hiệu

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san14

Nhắc tên thương hiệu

3-giai-phap-content-marketing-cho-nganh-bat-dong-san15

3. Tài trợ chuyên đề

Dạng nội dung tài trợ tuyến chuyên đề trên hệ thống báo chí của VCCorp nhằm định hướng độc giả và khẳng định vị thế nhãn hàng.

Nhãn hàng sẽ song hành cùng chuỗi các hoạt động và thương hiệu của báo bằng cách tài trợ cho một tuyến chuyên đề có sẵn hoặc mở một tuyến chuyên đề mới.

Tài trợ chuyên đề sẽ giúp các doanh nghiệp:

  • Nâng tầm thương hiệu
  • Ngăn ngừa khủng hoảng
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu
  • Cố vấn tin cậy
  • Câu chuyện tiêu biểu
  • Hình ảnh lan tỏa

Tại sao nên chọn Tài trợ chuyên đề tại Admicro?

Tài trợ chuyên đề tại Admicro sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Nội dung hấp dẫn, có tính chuyên môn cao
  • Hình ảnh của nhãn hàng được lồng ghép một cách tự nhiên
  • Tạo dựng uy tín: Hành văn theo phong cách báo chí, tạo sự tin tưởng cho độc giả

Vì sao cần song hành cùng tài trợ chuyên đề?

  • Nhận diện thương hiệu: gia tăng nhận diện thương hiệu bền bỉ với khách hàng
    Nội dung chuyên môn: định hướng và educate độc giả thông qua việc lồng ghép nội dung tự nhiên, có tính chuyên môn cao
  • Củng cố niềm tin thương hiệu: Xây dựng hình ảnh uy tín, củng cố niềm tin nơi khách hàng
  • Tối ưu ngân sách: Tiết kiệm ngân sách Marketing nhưng vẫn giữ được độ phủ lớn, thúc đẩy kinh doanh.

Quyền lợi cho gói Tài trợ chuyên đề?

  • Các bài viết đều sẽ được xuất bản trên trang chủ, tùy nội dung từng bài mà được đẩy lên vị trí phù hợp.
  • Đa dạng định dạng bài khai thác: Article, Photo Essay, Quote, Mini Mag, EMag, Infographic,…
  • Nhà tài trợ được duyệt Content Direction và Layout, định hướng khai thác
  • Được tặng thêm các quyền lợi về gắn Hot tag, thêm link bài liên quan
  • Khách hàng được chèn tối đa một hyperlink về trang sản phẩm của khách hàng
  • Khách hàng được tặng thêm phí đăng bài PR, share link bài PR trên hệ thống Fanpage của VCCorp.

Các website triển khai gói Tài trợ chuyên đề

Cafebiz – CafeF

Được ví là bộ đôi song mã – CafeF và Cafebiz là hai kênh thông tin chuyên sâu về Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán – Bất động sản hàng đầu Việt Nam. Với đối tượng hướng đến là chủ đầu tư, nhà đầu tư cùng các bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực BĐS, các bài viết sử dụng Tone & Mood là chuyên gia, sâu sắc, khách quan và chính xác.

Sohanews

Là kênh thông tin tổng hợp và đa dạng về các vấn đề đời sống, xã hội trong nước và quốc tế. Sohanews hướng tới đa dạng đối tượng với Tone & Mood là nhanh nhạy, cập nhật và gần gũi.

Afamily & Kênh 14

Đây là hai kênh thông tin dành cho giới trẻ và phụ nữ, giúp đưa ra góc nhìn mới về nhà ở và BĐS nói chung. Đối tượng mà hai trang tin này nhắm đến là các bạn trẻ tự lập, phụ nữ, gia đình trẻ, với Tone & Mood vẫn là chuyên gia, sâu sắc, khách quan và chính xác.

Kết luận

Nằm trong top 3 công ty quảng cáo trực tuyến có doanh thu lớn nhất Việt Nam chỉ sau Google và Facebook (theo báo cáo của Forbes), VCCorp có độ phủ lên tới 50 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet và mobile tại Việt Nam. Hệ thống Adnetwork hàng đầu được chia thành 5 nhóm nội dung chuyên biệt, với CafeF, Cafebiz và VnEconomy là điểm đến quen thuộc của các bài viết Bất động sản, giúp dễ dàng tiếp cận đến nhóm đối tượng mục tiêu.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn