3 chiến lược Marketing giúp chinh phục khách hàng trong năm 2022
22/12/2021 11:07 | Comments
Một chiến lược marketing hiệu quả cần được lên kế hoạch từ nhiều tháng trời, vì vậy dịp cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để chuẩn bị cho hướng đi của năm 2022 sắp đến. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 3 chiến lược marketing để bạn đạt được kết quả như ý, chinh phục khách hàng hiệu quả vào năm 2022.
Nội Dung Chính
Đẩy mạnh marketing online
Kể từ khi đại dịch xảy ra, thời gian ở nhà của nhiều người đã tăng lên. Theo khảo sát do Chính phủ thực hiện vào đầu tháng 8/2021, 42% người tham gia cho biết hình thức làm việc của họ hoàn toàn là online. Khảo sát từ Adecco Việt Nam còn cho thấy xu hướng làm việc từ xa cũng đã tăng, với phần lớn gen Z hiện nay muốn làm việc tại nhà, còn tỷ lệ này ở gen X và gen Y là 50:50. Vì những điều này, doanh nghiệp cần phải xuất hiện nhiều trên các nền tảng online hơn bao giờ hết, và tăng xếp hạng online bằng việc đạt được đánh giá tích cực từ khách hàng và giữ vững chữ tín.
Để làm được điều này, hãy cân nhắc tạo ra những video hấp dẫn trên các social media. Người dùng mạng xã hội ngày nay rất quan tâm đến các content thú vị, và liên tưởng được đến bản thân qua content đó. Đây là điểm quan trọng mà marketer cần khai thác. Những video hấp dẫn về trải nghiệm bản thân, về doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp có thể là một cách hiệu quả để kết nối với các khách hàng tiềm năng của bạn. Điều quan trọng là phải thu hút, trung thực và thẳng thắn. Hơn hết thảy, bạn cần phải thể hiện được cá tính của mình.
Sử dụng tiếp thị trực tiếp
Tiếp thị trực tiếp là một chiến lược marketing hiệu quả khác trong năm 2022 để kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng. Một trong những ưu điểm lớn nhất của cách làm này là dễ theo dõi và đo lường kết quả, giúp xác định nhanh chóng độ hiệu quả của chiến dịch. Thông thường thì tiếp thị trực tiếp tận dụng những call to action ngay lập tức, như gửi phiếu và mã giảm giá, hoặc số điện thoại như các quảng cáo trên tivi.
Ngoài ra, tiếp thị trực tiếp có thể được thực hiện trên nhiều nền tảng khác nhau, từ online đến offline. Do dịch bệnh khiến mọi người có thêm thời gian rảnh, 1/3 người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ đã dành nhiều thời gian hơn để đọc thư. Vì phần lớn doanh nghiệp đang tập trung tiếp thị qua Google, marketing qua direct mail đã trở thành một kênh tiếp thị ít bị cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu chọn cách này, bạn cần phải làm cho quảng cáo của mình thật nổi bật và đầu tư vào cách trình bày để thể hiện được chất lượng của doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí marketing
Có rất nhiều cách marketing hiệu quả với chi phí phải chăng. Ví dụ như, bằng việc sử dụng các mạng xã hội khác nhau, bạn vừa có thể tiếp thị trực tiếp tới nhóm khách hàng mục tiêu, vừa hưởng lợi từ các công cụ phân tích có sẵn của các mạng xã hội đó. Những công cụ này giúp bạn biết được nội dung của mình đang được tiếp cận thế nào và tần suất tương tác của từng loại nội dung. Điều này giúp bạn đỡ phải tốn phí cho những công cụ phân tích trang web, và chỉnh sửa nội dung sao cho lượt tương tác được tối ưu hóa.
Email marketing cũng là một lựa chọn vừa túi tiền của nhiều người. Nếu bạn có một website, bạn có thể kêu gọi khách truy cập đăng ký newsletter miễn phí về những khuyến mãi và cập nhật mới nhất từ doanh nghiệp. Khi có được email của họ rồi, bạn có thể lên kế hoạch để biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.
Dù chi phí cho email marketing khá rẻ, bạn cần phải đầu tư chất xám và nỗ lực để thiết kế một chiến dịch hiệu quả. Mỗi email được gửi đi cần phải có chủ đề hấp dẫn và phần call to action thu hút. Chưa kể, vì mỗi chiến dịch cần gửi nhiều email bạn cũng cần phải chú ý đến tỷ lệ mở email lên xem, lưu ý rằng tỷ lệ trung bình của hành động này là 21%.
Cuối cùng, bạn cũng có thể chọn cách đơn giản là tổ chức một cuộc thi online hay mở giveaway. Điều luật của những sự kiện nhỏ này thường bao gồm một chuỗi yêu cầu như like hoặc follow fanpage, chia sẻ công khai, và tag một người bạn vào phần bình luận. Đây là một cách tốt để tiếp cận những khách hàng tiềm năng và gia tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp trên mạng xã hội.
Cho dù bạn chọn chiến lược nào để thực thi, bạn cần phải bắt đầu lên kế hoạch cho năm sau ngay từ bây giờ. Việc dành thời gian để chăm chút cho chiến lược marketing sẽ chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn một khởi đầu vững chắc cho một năm mới tốt đẹp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan:
- Cùng đón đầu 5 xu hướng Marketing đáng chú ý năm 2022
- 6 xu hướng Content Marketing năm 2022
- 9 xu hướng SEO của năm 2022 theo Google
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.