3 cách thức giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả
20/06/2020 06:27 | Comments
Doanh nghiệp muốn tăng doanh thu và bán được nhiều hàng thì công việc quan trọng nhất bạn cần phải làm đó là tiếp cận được những khách hàng mục tiêu.
Bán hàng là một quy trình nhiều bước mang tính hệ thống. Có một vài quy trình hệ thống rất hiệu quả, nhưng trọng tâm ở đây sẽ là một quy trình hướng tới khách hàng. Các bước cụ thể như sau:
Xây dựng mối liên hệ và lòng tin
“Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc và giải thích bằng lí trí ” – Nếu bạn chiếm được tình cảm , sự yêu mến của khách hàng có nghĩa cơ hội bán hàng thành công đã đến với bạn. Một người bán hàng giỏi , một thông điệp bán hàng hiệu quả luôn hướng tới khách hàng.
Tìm điểm chung , hãy cố gắng tìm được điểm tương đồng về sở thích , tính cách hay hoàn cảnh với khách hàng. Nó sẽ là cơ sở để xây dựng tình bạn với họ Hãy xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách :
- Hỏi những câu hỏi chuẩn xác (Nó cho mọi người thấy bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng).
- Chú ý lắng nghe vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách chủ động nhất.
- Đừng tỏ ra quá thông minh với khách hàng , họ sẽ không thích điều đó .
- Đưa ra những giải pháp , giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải cùng với những cam kết .
- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm , dịch vụ
Thu thập thông tin khách hàng
Đây một trong vấn đề mấu chốt của bán hàng online. Hiểu được ngành nghề của khách hàng , biết những vấn đề khách hàng đang gặp phải .
Ví dụ , Công ty bạn đang làm trong lĩnh vực nội thất , đối tượng khách hàng là C.ty A hoạt động trong lĩnh vực xông hơi massage . Bạn cần phải nhận thấy được vấn đề khách hàng gặp phải chính là đồ nội thất dễ bị mối mọt hư hại. Hãy đem đến cho khách hàng của bạn những sản phẩm nội thất có độ chịu ẩm cao , bền với nhiệt …Mục tiêu và khả năng của khách hàng . Hãy tìm hiểu khách hàng mua sản phẩm của bạn dựa trên cơ sở lợi ích gì ? Khả năng tài chính của họ có đáp ững được giá cả của sản phẩm hay không , lựa chọn phương án phù hợp nhất cho họ .
Có sự gắn kết
Đề xuất hành độngChìa khoá ở đây là các khách hàng phải nhận thức được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Cách thức hiệu quả nhất để diễn giải sự khác biệt đó là đảm bảo rằng giải pháp đề xuất của bạn luôn: Phù hợp với nhu cầu khách hàngKhác biệt so với sản phẩm khác
Điều này vô cùng quan trọng trong kinh doanh trực tuyến lẫn kinh doanh trưc tiếp . Nếu bạn bạn nhận được rằng bạn khó có thể chốt sales một cách thuận lợi , hãy vẫn cố gắn liên kết với họ .
Hãy dành cho khách hàng những cơ hội , những khuyến mãi hay dùng thử sản phẩm khi công ty có chương trình để họ được trải nghiệm sản phẩm . ..
Bài viết liên quan
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- 7 bước bạn cần làm để có được quy trình bán hàng online thành công
- Sự thuận tiện làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp
- 6 xu hướng Content marketing giúp tăng hiệu quả bán hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo vging.com