Có thể nhận thấy rằng Instagram đang làm một trong những mạng xã hội đang được yêu thích nhất hiện nay, đó cũng chính là lý do tại sao bán hàng qua Instagram lại phát triển bán hàng qua Instagram lại phát triển.

Vậy làm sao để thu hút khách hàng một cách nhanh chóng trên Instagram thì bạn hãy tham khảo 3 cách đơn giản sau nhé.

1. Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ

Trong một khoảnh khắc, những bức ảnh có thể truyền tải tới não chúng ta một lượng thông tin rất lớn. Đó là lý do tại sao bạn không ngạc nhiên khi có khoảng 25 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Instagram như một platform quyền lực để kết nối với khách hàng.

Instagram thu hút là một platform chia sẻ hình ảnh nên hình ảnh ấn tượng là yếu tố cần được thỏa mãn đầu tiên. Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải trên Instagram là chụp những bức ảnh không đáng chú ý ví dụ như những tấm hình selfie của vài người bạn trong list với một kiểu chụp và khác quần áo mà thôi. Trong việc đăng hình của thương hiệu lên Instagram để thu hút khách hàng, đừng như người bạn đó.

3-cach-don-gian-giup-ban-thu-hut-khach-hang-tren-instagram

Hình ảnh luôn mang đến cảm xúc thay lời muốn nói cho người xem.

Chất lượng tuyệt vời, màu sắc sống động, góc quay lạ sẽ giúp bức ảnh gợi cảm xúc cho người xem. Một khi đã gợi được cảm xúc rồi thì hiển nhiên là sẽ tăng khả năng tương tác.

2. Nói chuyện một cách “sâu sắc”

Bạn hãy liên hệ với đời sống của người mua hàng. Dù bạn có đang bán gì, xe hơi, quần áo, hoặc đồ công nghệ, bạn cũng cần kể một câu chuyện để khách hàng nhận ra vai trò quan trọng của sản phẩm đó trong đời sống của họ.

Nếu bạn đang bán một chiếc váy gợi cảm, bạn nên hướng đến những phản hồi như “Tôi muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc mừng sinh nhật của công ty.” Tất nhiên nếu như bạn đủ thông minh, bạn sẽ tạo nên một bức ảnh thực sự khiến người xem liên tưởng rằng: “Ồ, mình muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc đó.”

Molly đưa ra ví dụ thành công của Subway với chiến dịch #SubYAY diễn ra vào mùa hè 2017 để thấy được sự thành công đó. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này khi đó là làm tái sinh sức sống thương hiệu trên mạng xã hội.

3-cach-don-gian-giup-ban-thu-hut-khach-hang-tren-instagram2

Hãy nâng cap tương tác khách hàng bằng cách cho ra đời những câu chuyện sâu sắc.

SubwaY đã tạo nên một chiến dịch xoay quanh các festival âm nhạc – mối quan tâm lớn của đối tượng mục tiêu bằng cách tạo nên những căn phòng màu xanh tại 5 lễ hội âm nhạc trên khắp nước Mỹ. Những hình ảnh đầy thu hút được đăng tải lên Instagram, thể hiện đầy đủ tinh thần cốt lõi#SubYAY tại mỗi sự kiện.

Những bạn trẻ được xuất hiện trong các bức ảnh, như một cách để Subway kết nối với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, nội dung Instagram Stories cũng đã được thực hiện một cách hiệu quả.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kết quả, Subway đã tiếp cận được tổng cộng 388 triệu người thuộc đối tượng mục tiêu, nhận được 1765,8 nghìn tương tác và tăng cảm xúc tích cực về thương hiệu lên 13%. Hơn nữa, hãng đã có thêm 62 nghìn người theo dõi trên Instagram.

3. Sử dụng những thủ thuật sáng tạo, đột phá

Những nội dung Instagram thu hút mang tính táo bạo sẽ tăng tương tác, đồng thời dựa trên những thủ thuật mới nhất của Instagram cũng là điều bạn nên lưu ý. Việc tương tác tạo nên khách hàng trung thành thế nên bạn phải biết tầm quan trọng của nó nhé!

3-cach-don-gian-giup-ban-thu-hut-khach-hang-tren-instagram3

Story Instagram là một trong những thủ thuật mới mang tính đột phá.

Instagram có thể là chỉ một platform hình ảnh, nhưng để thực sự thành công trên platform này với vai trò là một doanh nghiệp, bạn cần phải đầu tư nhiều chất xám cho việc tạo nội dung.

Nếu bạn muốn gắn chặt nội dung của bạn vào tâm trí khách hàng mục tiêu, hãy lưu tâm đến cả ba lời khuyên trên đây nhé!

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo chili.vn