Nhiều marketer khi làm content marketing thường nghỉ chỉ cần content hay là được. Tuy nhiên để định nghĩa sâu hơn thế nào là hay thì các marketer lại không thể trả lời được. Content viết rất hay, chăm chút tỉ mỉ nhưng có một chút lỗi nhỏ. Thông tin này không đúng insight của người đọc thì cũng như không. Vậy làm sao để đảm bảo content đúng insight người đọc. Bài viết dưới đây xin chia sẻ 3 bước để có thể có một content hay và đúng.

Bước 1: Xác định topic ĐÚNG insight.

Bỏ từ khoá phản ánh “ nhu cầu tìm kiếm” vào Google. Kiểm tra 10 bài viết – Chủ đề nào được lập lại nhiều nhất thì chọn chủ đề ấy sẽ là chủ đề thoả mãn ĐÚNG nhu cầu tìm kiếm người dùng.

VD: Nhìn từ khoá “ lịch trình đi đà nẵng” sau khi check bằng phương pháp trên thì insight người người search từ khoá này quan tâm là “kinh nghiệm đi du lịch đà nẵng tự túc” . Có 6 kết quả Google phản ánh điều này

Note: Nếu như không dùng phương pháp này. Bạn dễ có xu hướng nghĩ là họ quan tâm đến lịch trình và chỉ viết về “lịch trình”

Bước 2: Xác định Detail topic ĐÚNG insight

Sau khi xác định được chủ đề đúng với insight người dùng. Bây giờ là Detail topic bên trong bài viết.

Tiếp tục check trên 10 bài viết trên Gooogle. Detail topic nào được lập lại nhiều nhất sẽ được chọn đưa vào bài viết.

Note: Bước này nếu chỉ dùng kinh nghiệm của bạn thường sẽ gặp 2 vấn đề.

1.Nội dung mỗi bài của bạn sẽ bị THIẾU so với nội dung người dùng quan tâm.

2.Một số nội dung bạn tâm đắc nhưng không phải là cái người dùng mong muốn thì không nên đưa vào bài viết này, nó thành “THỪA” và không mang thêm giá trị cho người đọc.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 3: Viết HAY

Viết với tất cả sự hiểu biết về khách hàng bạn đang có. Bước này chắc bạn master rồi.

Note :

Tôi chỉ gợi ý thêm một chút để bạn thực hiện cho bạn bước này hoàn hảo hơn.

Chọn những ý chính có được từ các Detail topic của những bài viết trên lấy cái tinh tuý về cho mình.

Không ai ngăn bạn , search từ khoá của bạn bằng tiếng anh -> Google.com lập lại bước 2 để bổ sung thêm thông tin giá trị cho khách hàng thoả mãn vượt trội so với các công ty khác đâu nhé.

Có thêm thông tin và góp ý cứ liên hệ để trao đổi thêm nhé !

Nguồn a1digihub

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn