11 việc cần làm để thăng hạng từ khóa trên Google
15/05/2023 09:15 | Comments
Website xuất hiện trên trang tìm kiếm Google với những từ khóa liên quan sản phẩm, dịch vụ là điều doanh nghiệp nào cũng muốn. Vậy làm sao để thăng hạng từ khóa hiệu quả và bền vững cho website của bạn? Hãy tham khảo và áp dụng thường xuyên 11 việc dưới đây để tăng hạng từ khóa cho trang web hiệu quả.
Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm là một loạt các phương thức tối ưu quan trọng để website của bạn có cơ hội được “Gã khổng lồ” Google xem xét và đánh giá lên một vị trí tốt trong bảng kết quả tìm kiếm.
Dựa vào các kỹ năng, thuật toán cũng như phân tích, người làm SEO sẽ đưa ra các hoạt động cụ thể nhằm tối ưu hóa giúp tăng thứ hạng website một cách tối đa.
Nội Dung Chính
- 1 Tiêu đề và mô tả
- 2 Tối ưu cấu trúc URL
- 3 Xử lý liên kết hỏng
- 4 Thẻ heading
- 5 Sử dụng AMP
- 6 Nội dung hấp dẫn, không trùng lặp
- 7 Hình ảnh, video rõ nét
- 8 Mobile-first
- 9 Tốc độ tải trang
- 10 Internal link và External links
- 11 Chia sẻ mạng xã hội
- 12 Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Tiêu đề và mô tả
Đầu tiên, để SEO Onpage tốt bạn cần có một tiêu đề (title) tốt, đúng trọng tâm tìm kiếm để hấp dẫn người dùng click vào link bài viết của bạn. Khi bạn tối ưu tiêu đề tốt sẽ giúp cho công cụ của Google crawl dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Một vài lưu ý cần thực hiện trong việc tối ưu tiêu đề:
- Mỗi tiêu đề cần có dấu “-” hoặc dấu “|” để ngăn cách giữa các.
- Tiêu đề nên chứa những từ khóa cần SEO Onpage có lượng tìm kiếm đứng thứ hai ( Từ khóa đứng nhất sẽ đặt trong URL).
- Đặt từ khóa cần SEO vào vị trí đầu của tiêu đề để tăng tỉ lệ CTR và thứ hạng.
- Tiêu đề không nên đặt giống Heading 1, thay vào đó là các từ khóa liên quan thì sẽ được Google đánh giá cao hơn.
- Tiêu đề chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng đọc lên phải thật tự nhiên, không lủng cùng hay nhồi nhét từ khóa.
Tiếp theo về phần mô tả (thẻ meta description) là đoạn mô tả ngắn sẽ hiển thị ở trong kết quả tìm kiếm, giúp người dùng hiểu sơ qua nội dung bài viết trước khi nhấp chuột vào link.
Một thẻ meta description hoàn hảo nên có dưới 156 kí tự tóm lược bao quát nội dung chính có đề cập trong bài.
Tối ưu cấu trúc URL
Một URL chuẩn SEO Onpage sẽ cần có 3 yếu tố sau đây:
- Chứa từ khóa chính (từ khóa dùng để SEO và có lượng search nhiều nhất).
- Ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý (một URL chuẩn SEO thường có trung bình 59 chữ).
- Liên quan đến nội dung trong bài viết.
Cấu trúc URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình SEO Onpage. Lời khuyên dành cho bạn là hãy để keyword ( từ khóa chính) vào URL và rút gọn càng ngắn càng tốt. Bởi URL ngắn và tập trung vào từ khóa có lượng search cao thì khả năng lên Top Google là rất cao, đó cũng là lý do vì sao bạn cần tối ưu.
Xử lý liên kết hỏng
Việc kiểm tra thường xuyên và xử lý các liên kết hỏng sẽ giúp cho trang web của bạn tránh khỏi tình trạng lỗi liên kết hoặc báo virus. Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung của cả bài viết chứa liên kết đó.
Thẻ heading
Google trong những năm trở lại đây đánh giá rất cao những heading, nội dung có liên quan, vì vậy mà đây chính là cơ hội để bạn tối ưu bằng cách đa dạng hóa, tạo sự liên quan để hướng đến người tiêu dùng nhiều nhất có thể.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trong đó, thẻ heading 1 cần chứa các từ khóa SEO trọng điểm ( có lượng tìm kiếm đứng thứ 3), bao hàm được nội dung chung của bài viết.
Nên nhớ là thẻ heading 1 là duy nhất, tức là trong một bài không được có đến 2 thẻ heading 1. Thẻ heading 2 và 3 cần ngắn gọn, thể hiện được nội dung đoạn văn sắp được đề cập tới, đồng thời nên đặt các từ khóa liên quan đến từ khóa chính hoặc từ đồng nghĩa, chớ nhồi nhét từ khóa và luôn phải ưu tiên sự ngắn gọn. Nói chung heading 2 và 3 có ảnh hưởng mạnh đến SEO, còn heading 4 đến 6 không có ảnh hưởng gì nhiều.
Sử dụng AMP
Website của bạn khi sử dụng thêm AMP sẽ là một lợi thế giúp bài viết của mình tăng thứ hạng lên top Google hơn là so với các website thông thường. AMP giúp tối ưu hóa tốc độ tải trang của bạn trên các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động.
Đây cũng là tiêu chí khi thiết kế website chuẩn SEO mà bạn nên biết. Các SEOer nên tận dụng tính năng này·để thu về cho mình nhiều lượng traffic vào website.
Nội dung hấp dẫn, không trùng lặp
Một website được Google đánh giá cao sẽ là website mang đến nhiều nội dung giá trị, từ đó sẽ thu hút người vào xem nội dung của bạn dần dần thứ hạng của website sẽ được tăng lên.
Chính vì thế mà “Content is King”, website cần chú trọng phần nội dung chuyên sâu, chất lượng tốt, nhắm đúng vào vấn đề trọng tâm mà người dùng tìm kiếm và đặc biệt là không trùng lặp.
ạn có thể tìm một số công cụ kiểm tra nội dung trước khi đăng tải lên website để không bị tụt hạng chỉ vì có nhiều sự trùng lặp không mong muốn trong bài viết.
Hình ảnh, video rõ nét
Không chỉ từ khóa mới cần SEO tối ưu mà hình ảnh hay video đăng tải lên website cũng cần phải được chú ý tới việc tối ưu để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi Googlebot không nhận biết được hình ảnh và sẽ chỉ đọc được các chữ cái hoặc kí tự nên các SEOer không được bỏ qua bước này đâu nhé.
- Hãy đặt tên cho hình ảnh, video không dấu và có dấu “-” ở giữa các từ.
- Sử dụng các hình ảnh và video chất lượng tốt và tối ưu để góp phần tạo được một bài viết hài hòa, không bị nhàm chán.
- Tối ưu SEO tags cho video và hình ảnh.
- Nhớ điền đầy đủ các mục tên, tác giả, mô tả,… hoặc tối thiểu cũng nên đặt tên hình ảnh hoặc file video trước khi đăng tải.
Mobile-first
Hầu hết mọi người hiện nay sử dụng điện thoại thông minh để truy cập hàng ngày, vì thế Google bắt đầu ưu tiên những giao diện website thân thiện với các thiết bị mobile hơn. Vì vậy, đề cao trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động Mobile-First chính là việc mà bạn cần thực hiện để SEO Onpage một cách hiệu quả hơn.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang web cũng là một trong những thuật toán mà Google đưa ra cho các SEOer. Bạn có thể tham khảo công cụ Google PageSpeed Insights và làm theo đề xuất để tối ưu tốc độ load trang. Cụ thể như:
- Sử dụng các phần mềm nén file như Gzip giúp giảm kích thước file CSS, HTML,..
- Đối với các file hình ảnh sử dụng các phần mềm hay công cụ photoshop để nén nhưng không làm vỡ ảnh, cũng như chuyển hết về định dạng JPEG để độ load được nhanh hơn.
- Tối ưu code, hạn chế redirect trang.
Internal link và External links
Internal link là đường dẫn về bài viết liên quan giúp điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thập dữ liệu một cách dễ dàng hơn. Nhờ những link này mà Google sẽ hiểu rõ nội dung hay chủ đề của bạn hơn.
Quan trọng hơn, External links (hay Outbound Link) là những liên kết trên website của bạn có thể dẫn sang các trang web khác. Cùng với Internal link, bộ đôi này sẽ nâng cao thứ hạng cho website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Thêm vào đó, External links còn là nguồn gia tăng một lượng traffic tuyệt vời cho doanh nghiệp một cách miễn phí và còn kết nối được với nhiều độc giả cũng các tài nguyên khác có giá trị.
Chia sẻ mạng xã hội
Bài viết của web hay website của bạn khi được chia sẻ lên các trang mạng xã hội sẽ là một tín hiệu tốt trong việc Google sẽ đánh giá chất lượng bài viết của bạn, từ đó tăng thứ hạng và lượng tiếp cận người truy cập hơn.
Để làm được điểm đó, các SEOer ngoài có các kế hoạch chia sẻ mạng xã hội thì phần nội dung bài viết trên web cần phải đầu tư và thật chất lượng, từ đó sẽ thu hút nhiều những lượt chia sẻ tự nhiên và biến website của bạn trở nên thu hút người đọc.
Trên đây là toàn bộ các hướng dẫn giúp bạn tối ưu website chuẩn SEO giúp thăng hạng từ khóa lên top Google nhanh chóng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tối ưu hóa kết quả tìm kiếm của mình để bạn dễ dàng có một vị trí tốt nhất trên kết quả tìm kiếm.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Nguồn tham khảo: Bizfly