10 tips sử dụng content marketing hiệu quả cho landing page
05/07/2020 15:03 | Comments
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.
Một Landing page hiệu quả không chỉ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng cao hơn. Để giữ chân khách hàng thì điều kiện tiên quyết mà bạn cần có là một nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. Nhưng làm thế nào để có được content hấp dẫn?
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 tips sử dụng content marketing hiệu quả cho landing page. Cùng tham khảo thử xem nhé!
Có ý nghĩa
- Luôn lưu ý đến những điểm đau của khách hàng
- Thông điệp Landing page đưa ra chỉ nên tập trung hướng đến đúng đối tượng khách hàng đồng thời nhắm tới nỗi đau, thách thức lớn nhất của họ.
Sử dụng CTA mang tính thuyết phục
CTA đừng chỉ mặc định những cụm từ “Đăng ký” , “Mua ngay”. Hãy thử testing bằng việc thay đổi một chút nội dung của nút bấm CTA, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy. - Hãy đảm bảo rằng Landing page của bạn là riêng biệt thiết kế tập trung vào mục tiêu duy nhất
- Đừng đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trên trang Landing page. Bạn chỉ nên tập trung họ vào mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động hãy cho họ thấy rằng sản phẩm có giá trị với họ ngay lúc đó như thế nào.
Có tính chiến lược
- A/B testing
A/B testing luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa Landing page. Hãy testing thông điệp, các phần tử trên trang như nút bấm, CTA,.. hay màu sắc để kiểm tra xem đâu là thứ hấp dẫn người xem hơn.
- Hiểu được mục tiêu của mình
Landing page của bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng nhất định. Hãy phân khúc thị trường của bạn, sử dụng mỗi Landing page cho từng nhóm khách hàng với một thông điệp cụ thể riêng.
- Lựa chọn đúng thời điểm
Cân nhắc chu kỳ bán hàng và giai đoạn bán hàng của sản phẩm theo mùa, theo thời điểm. Thời gian trên Landing page của bạn và thông điệp nhắm đến có thể là sự quyết định giữa thành công và thất bại.
Có tính truyền thống
- Đề xuất ra giá trị
Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cách giao tiếp và ưu đãi của bạn đem đến cho khách hàng sẽ tạo ra giá trị riêng biệt cho sản phẩm của bạn.
- Xem xét đến các yếu tố đa phương tiện
Video và đồ họa thường có hiệu quả trong việc thu hút hành vi khách hàng hơn là một đoạn văn bản dài dòng. Video được chỉ ra rằng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 80%. Vì vậy đừng ngần ngại đặt thửu những video trên Landing page để đo lường tính hiệu quả nhé!
- Khuyến khích mang tính xây dựng
Thông điệp “Hãy sử dụng thử trước khi mua nó” sẽ khiến món quà tặng miễn phí hay ưu đãi độc quyền của bạn mang đến cho khách hàng thực sự đặc biệt và có ý nghĩa hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Đơn giản hóa
Thực tế mọi người thường không đọc hết nội dung một trang Landing page. Họ chỉ đọc lướt qua. Thay vì viết những đoạn văn bản dài dòng hãy thử sử dụng bullets, khoảng trắng, tiêu đề phụ để note lại những ý chính mà bạn muốn khách hàng để tâm và theo dõi nhé.
Hy vọng những tips trên đây sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa Landing page hiệu quả.
Nguồn Ezimar
Bài viết liên quan
- Landing page là gì? Landing Page mang đến hiệu quả kinh doanh như thế nào?
- Thu hút người dùng nhờ sắp xếp bố cục website và trang tin thông minh
- 7 cách giúp bạn tối ưu hóa trang đích để tăng doanh thu hiệu quả
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn