Như đã khẳng định ở những bài chia sẻ trước, chúng ta hãy nhớ rằng “Quảng cáo cái gì mới quan trọng chứ không chỉ quảng cáo như thế nào”. Do đó, tiêu đề quảng cáo cần nổi bật những lợi thế bán hàng độc nhất (USP) để thu hút hoặc chạm vào “nỗi đau” của khách hàng.

10 tiêu đề quảng cáo đã thành công rực rỡ trong kinh doanh.

10 tiêu đề quảng cáo đã thành công rực rỡ trong kinh doanh.

Dưới đây là 10 tiêu đề quảng cáo đã thành công rực rỡ trong kinh doanh, bạn có thể tham khảo để tối ưu lời quảng cáo và thông điệp tiếp thị của mình.

1. “Làm thế nào để được lòng bạn bè và ảnh hưởng người khác.”

Tiêu đề này giúp cho quyển sách nổi tiếng có tên trùng với tiêu đề bán được hàng triệu bản. Nó có sức hút mạnh mẽ và rõ ràng: Chúng ta ai cũng muốn được lòng bạn bè và ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên, nếu không có chữ “Làm thế nào”, tiêu đề này sẽ trở thành một câu hô hào cũ rích.

2. “Một sai lầm nhỏ khiến người nông dân tốn 3.000 đô một năm.”

Một khoản phí đáng kể đã được đầu tư thành công vào quảng cáo này trên trang tạp chí nhà nông. Đôi khi, ý niệm bù đắp, giảm thiểu hay triệt tiêu “nguy cơ thua lỗ” còn cuốn hút người xem hơn nhiều so với “triển vọng thu được lợi ích”. Như chủ công ty đường sắt (khi ngành đường sắt còn thịnh vượng) kiêm Thượng nghị sĩ Mỹ Chauncey Depew đã từng nói, “Tôi chẳng thèm thức trắng đêm chỉ để kiếm 100 đô, nhưng tôi sẵn sàng thức suốt 7 đêm để khỏi bị mất nó”.

Và như Walter norvath đã viết trong Six Successful Selling Techniques (Sáu phương pháp Bán hàng Thành công), “người ta sẽ chiến đấu mạnh mẽ hơn nhiều để bảo vệ những gì họ đang nắm trong tay hơn là để đạt được những gì tốt hơn mà họ chưa có.” Đúng là phần lớn mọi người cảm thấy dễ dàng lấy lại những gì đã mất hơn là đạt được lợi nhuận mới. Bạn hãy tận dụng điểm này.

3. “Có bao giờ bạn “câm như hến” trong một bữa tiệc không?”

Tiêu đề này ám chỉ vô số người e dè, ngượng ngập, không biết giao tiếp trong xã hội, người xem sẽ nhủ thầm, “Đang nói về mình đây mà!’ Bạn hãy để ý tiêu đề này ở dạng câu hỏi. Nó đưa ra một câu hỏi, và người ta muốn thấy câu trả lời. Nó khơi gợi sự tò mò và hứng thú về nội dung tiếp theo, vậy là bạn đã đạt được mục đích, không cần những lời giới thiệu dài dòng.

Tiêu đề ở dạng câu hỏi độc đáo là những thử thách khó lòng bỏ qua, cũng không thể trả lời ngắn gọn có hoặc không, và – thậm chí không cần đọc thêm nữa – ngay lập tức liên quan trực tiếp đến người đọc.

4. “Bạn có phạm những lỗi tiếng Anh này không?”

Một lần nữa, đây là một thách thức trực tiếp. Bây giờ, bạn hãy đọc lại tiêu đề và bỏ từ quan trọng “này” đi. Từ khóa này chính là nam châm hút bạn vào mẩu quảng cáo. Đối tượng khi đọc sẽ nghĩ, “Những lỗi cụ thể này là gì?” “Mình có mắc phải chúng không?” Và hãy để ý, tiêu đề này hứa hẹn mang lại những thông tin cá nhân bổ ích, chứ không phải chỉ là “quảng cáo suông”. Ở đây tôi gọi là “sức hút của sự cụ thể”. Bạn thấy nó cuốn hút người đọc đến mức buộc họ phải đọc phần tiếp theo của quảng cáo.

Nhiều tiêu đề hay nhất bao gồm những từ hay cụm từ rất cụ thể, hứa hẹn chia sẻ với bạn một hay nhiều điều như: bằng cách nào, ở đây, những điều này, cái nào, yếu tố nào trong số này, ai, ai khác nữa, ở đâu, khi nào, cái gì, tại sao. ngoài ra, những cụm từ sau cũng mang lại hiệu quả thu hút sự chú ý mạnh mẽ: số ngày, số buổi, số giờ, số phút, số tiền, phương pháp, loại.

“Sức hút của sự cụ thể” rất đáng để bạn quan tâm, không chỉ ở câu chữ, mà còn ở ý tưởng của tiêu đề. Ví dụ, hãy so sánh sức hút của “chúng tôi sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn” với “chúng tôi sẽ giúp bạn trả tiền thuê nhà”.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5. “Khi các bác sĩ cảm thấy không khỏe, họ sẽ làm những điều này.”

Đâu là bí quyết thành công của mẩu quảng cáo nổi tiếng này? Đầu tiên, có một nghịch lý ở đây bởi vì chúng ta hiếm khi nghĩ rằng bác sĩ lại có sức khỏe kém. Và khi họ không khỏe, những gì họ làm sẽ là những việc làm đúng đắn và đáng tin cậy, thông điệp này chứa đựng sự uy tín và cảm giác yên tâm. Hãy chú ý đến lời hứa mang lại hiệu quả trong câu “Họ sẽ làm những điều này.”

Thứ hai, cách dùng từ rất thân thiện “không khỏe trong người” gây được sự chú ý; nó nghe rất “người”, rất tự nhiên. nó cũng tạo sự ngạc nhiên bởi quảng cáo thường được viết một cách gượng ép. nhiều tiêu đề thất bại trong việc níu chân người đọc bởi cách dùng từ ngữ quá nhàm chán; cả từ ngữ lẫn cách diễn đạt và ý tưởng của nó quá thông dụng. Trên thực tế, mẩu quảng cáo này chỉ thu hút được phân nửa số khách hàng khi họ tiến hành một thử nghiệm, đổi câu “Khi các bác sĩ cảm thấy không khỏe trong người” thành câu “Khi các bác sĩ cảm thấy bất ổn.”

Vì ý tưởng dùng những từ ngữ “bất ngờ” rất đáng được quan tâm, chúng ta hãy cùng xem thêm vài ví dụ nữa.

Với một quyển sách về cách giảm cân theo khoa học, từ “bụng phệ” nghe không được trang nhã cho lắm, nhưng đã được chứng minh là có khả năng khiến nhiều người đọc.

Với một quyển từ điển, một từ duy nhất (“củ hành”, “lợn nuôi”, “chim bồ nông”, “chồn hôi”, “kanguru”, v.v…) được in đậm làm tiêu đề cho từng mẩu quảng cáo nhỏ trong chuỗi các bài quảng cáo. Bạn không thể không thấy nó, và bạn muốn biết nó là gì. Bài quảng cáo sau đó đưa ra những định nghĩa đơn giản và rõ ràng trích trong quyển từ điển đó.

Với một quyển sách dạy đánh gôn: “Đừng càm ràm về trình độ chơi gôn của bạn trong năm nay!”

6. “Đảm bảo xuyên qua được băng, bùn, hay tuyết – nếu không chúng tôi sẽ trả tiền cho dịch vụ kéo xe bạn lên!”

Nếu bạn có thể đảm bảo sản phẩm của mình cực tốt, hãy nói mạnh miệng và nói ngay trên tiêu đề. Đừng chuyển nó xuống hàng thứ yếu. Nhiều sản phẩm đưa ra chế độ bảo hành rất độc đáo – nhưng quảng cáo của họ không tận dụng được thế mạnh đó.

7. “Mạng sống của một đứa trẻ có đáng giá 1 đô đối với bạn không?”

Tiêu đề đanh thép này được một dịch vụ thay thắng xe sử dụng. Nó có sức hút về mặt cảm xúc mạnh mẽ, khiến người khác phải suy nghĩ về việc mạng sống của một đứa trẻ có thể bị cướp đi trong tai nạn gây ra do thắng không ăn.

8. “Có sáu dạng nhà đầu tư – Bạn thuộc nhóm nào?”

Quảng cáo này thu hút được lượng người quan tâm đông đảo. Các nhà đầu tư sẽ xem xét những đặc điểm của từng nhóm được miêu tả trong mẩu quảng cáo, sau đó họ tìm hiểu thêm về chương trình được thiết kế phù hợp cho mục tiêu đầu tư của nhóm họ.
Tiêu đề này cũng minh họa việc “nói về đối tượng chính”, hay “nói về bạn”. nhiều tiêu đề hấp dẫn thường bao gồm một trong những từ sau – “bạn”, “của bạn” hay “chính bạn”. ngay cả khi chủ ngữ ở ngôi thứ nhất (ví dụ, “Làm thế nào mà tôi cải thiện trí nhớ của mình chỉ sau một đêm”), lời hứa hẹn này quá hấp dẫn, như thể nó nói rằng, “Bạn cũng có thể làm được!”

Sau đây là số liệu cho thấy sức mạnh của việc “nói về bạn”: Trong một cuộc nghiên cứu, 500 phụ nữ mỗi người được đưa cho một cây bút bi, 96% viết tên của mình; và khi được đưa bản đồ nước Mỹ, 447 nam giới trong số 500 người tìm vị trí nơi họ ở trước! howard Barner, thuộc hiệp hội xuất bản Báo chí Mỹ, đã rất đúng khi nói rằng: “Khi nghĩ đến hình ảnh người đọc, những gì bạn cần làm là chọn ra một mục tiêu. Sau đó, đi từ ngoài vào trong, bạn có thể đánh dấu sở thích của anh ta theo thứ tự như sau: thế giới, nước Mỹ, tiểu bang của anh ta, quê hương của anh ta, sau đó chúng ta tiến đến tâm điểm là gia đình anh ta, và bản thân anh ta… tôi. chính tôi. Tôi là ưu tiên số một. Tôi chính là tâm điểm.

9. “Dành cho những người phụ nữ già dặn hơn vẻ bề ngoài.”

Tiêu đề này khiến hàng ngàn phụ nữ phải dừng bước – và chứng minh thành công hơn so với thay đổi nhỏ “Dành cho những người phụ nữ nhìn trẻ hơn tuổi thật.”

10. “Xin giới thiệu… Ấn phẩm mới của bộ sách Bách Khoa Toàn Thư, giúp việc học trở nên thú vị.”

Dạng tiêu đề thông báo (khi đưa ra một sản phẩm mới) gây được sự chú ý nhiều nhất vì người ta thường quan tâm đến những thứ mới. Tìm những cụm từ như “loại mới”, “phát hiện mới”, “cách làm mới”, và tương tự như vậy. Người ta thường yêu thích cái mới và sự khác biệt. Đối với họ, chỉ với yếu tố mới thôi đã là bằng chứng cho sự “tốt hơn.”

Thói quen gắn chặt với những thứ cũ kỹ và quen thuộc có thể phổ biến ở các nước khác, nhưng ở nước Mỹ, mong muốn được thử nghiệm cái mới mạnh mẽ hơn. Thành tựu của những nhà sáng chế và những doanh nghiệp sản xuất đã khiến chúng ta thấy rằng, nếu nó mới, nó chắc hẳn sẽ tốt hơn. Tuy vậy, từ “mới” trong tiêu đề quảng cáo phải chỉ ra một cái gì đó thật sự mới, hữu ích, chứ không chỉ là sự khác biệt đơn thuần.

Tiêu đề chứa đựng rất nhiều uy lực bên trong nó. Chỉ một vài từ được chọn lựa cẩn thận có thể đưa công ty bạn ra khỏi tình trạng đen tối không đủ doanh thu, đến một thế giới mà khách hàng gọi điện tới tấp. Một tiêu đề phù hợp chỉ có thể giúp cho công ty của bạn thành công hơn mà thôi.

Jay Abraham
Giải pháp Đột phá

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn