10 Digital Marketing trend 2021 mới nhất bạn cần biết
09/09/2021 22:48 | Comments
Những xu hướng cũ mà bạn đang sử dụng cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có thể đã lỗi thời. Bạn đã cập nhật những digital marketing trend 2021 mới nhất chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng của mình nhé.
Nội Dung Chính
- 1 Covid-19 đã ảnh hưởng đến digital marketing trend 2021 như thế nào?
- 2 TOP 10 digital marketing trend 2021 mới nhất bạn cần biết
- 2.1 1. Thay đổi trong hành vi mua sắm người tiêu dùng
- 2.2 2. Phân tích Insights khách hàng
- 2.3 3. Cải thiện tốc độ tăng trưởng và chất lượng nội dung
- 2.4 4. Khách hàng đang tìm kiếm những thương hiệu mang đến trải nghiệm trực tuyến
- 2.5 5. Tự động hóa quy trình
- 2.6 6. Dữ liệu chính chủ đang ngày càng quan trọng
- 2.7 7. Bản địa hóa sản phẩm
- 2.8 8. Sự kết hợp giữa PPC và SEO
- 2.9 9. Knowledge Graph của Google
- 2.10 10. Thay đổi cách làm việc
- 3 Vận dụng các digital marketing trend 2021 như thế nào?
- 4 Kết luận
Covid-19 đã ảnh hưởng đến digital marketing trend 2021 như thế nào?
Sự bùng nổ của Covid-19 từ năm 2020 đã khẳng định tầm quan trọng của các nền tảng Social. Và chuyển đổi số đã trở thành mối bận tâm đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp. Khi đại dịch toàn cầu vẫn đang đẩy nhanh tốc độ theo từng năm, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng đang dần thay đổi đáng kể.
Những nội dung sau đây sẽ giúp bạn cập nhật những digital marketing trends 2021 mới nhất. Đồng thời xem xét bạn nên chuẩn bị những gì và phân bổ ngân sách như thế nào trong các quý sắp tới, để luôn dẫn đầu các đối thủ cạnh tranh của mình.
TOP 10 digital marketing trend 2021 mới nhất bạn cần biết
1. Thay đổi trong hành vi mua sắm người tiêu dùng
McKinsey & Company (Công ty tư vấn quản lý toàn cầu lâu đời của Mỹ) đã nhận định rằng, đại dịch đã giúp tăng tốc độ phát triển của thương mại điện tử trong 10 năm chỉ trong vòng 3 tháng.
Theo báo cáo mới nhất của Viện Kinh doanh Quốc tế IBM, việc chuyển sang hình thức kinh doanh linh hoạt hơn là ưu tiên hàng đầu của 52% doanh nghiệp bán lẻ. Việc triển khai hình thức thanh toán di động chiếm 47%, và tạo ra các nền tảng bán hàng trực tuyến mạnh mẽ hơn chiếm 45%.
Thay vì chờ đợi mọi thứ trở lại như bình thường, các kế hoạch đặt ra trước đại dịch phải nhanh chóng được đánh giá và định hướng lại. Đặt tất cả lên bàn – tiến trình, ngân sách, phạm vi, cân nhắc chiến lược cần tăng tốc và nên loại bỏ.
2. Phân tích Insights khách hàng
Người tiêu dùng đang nói với doanh nghiệp về mong muốn, nhu cầu và ý định của họ qua các truy vấn tìm kiếm và hành vi mua hàng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ những cơ hội lớn để kết nối và tương tác với khách hàng, nếu không chú trọng lắng nghe, phân tích và kích thích những Insight này theo thời gian thực.
Digital marketing trend 2021 chỉ ra rằng, hãy nhanh chóng lập ra quy trình, sử dụng các nền tảng và tận dụng nhân lực để khai thác Insights người tiêu dùng.
3. Cải thiện tốc độ tăng trưởng và chất lượng nội dung
Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt là khi nói đến nội dung. Đó là lý do vì sao ở bất kỳ một chiến lược mở rộng quy mô content marketing nào cũng phải cân bằng giữa tốc độ tăng trưởng và chất lượng.
Nếu bạn đang bỏ công sức vào content, nhưng tần suất xuất bản chỉ một bài mỗi tháng, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để xuất hiện trên các kênh tìm kiếm và mạng xã hội khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh hiệu quả hơn.
Tất nhiên sẽ là vô nghĩa nếu bạn tạo ra một nội dung chất lượng thấp. Thay vào đó, hãy xem xét những điều cần cải thiện và triển khai để tạo ra nội dung chất lượng trên quy mô lớn.
4. Khách hàng đang tìm kiếm những thương hiệu mang đến trải nghiệm trực tuyến
Trong một cuộc khảo sát về những phương thức kết nối gần đây của người dùng, Salesforce nhận thấy, 80% khách hàng tin rằng, trải nghiệm họ có với một công ty cũng quan trọng như các sản phẩm và dịch vụ của công ty đó.
Cho dù họ đang kết nối với một bot hỗ trợ AI, nhân viên CSKH qua điện thoại hay các giao dịch mua hàng. Khách hàng luôn mong muốn thông tin của mình sẽ được lưu trữ, và họ sẽ không phải bắt đầu lại trong mỗi lần tương tác với doanh nghiệp.
Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy 62% khách hàng nói rằng, trải nghiệm của họ với một doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến kỳ vọng về những sản phẩm của doanh nghiệp đó.
5. Tự động hóa quy trình
Các chuyên gia về SEO và Digital Marketing 2021 đã nhận định, việc đơn giản hóa các tác vụ là chưa đủ. Lượng tương tác của người tiêu dùng đang tăng lên, khối lượng dữ liệu phân tích đang ngày một quá tải. Do đó các chuyên gia Vietnam digital marketing trend 2021 đã khẳng đinh, việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA) là vô cùng cần thiết.
Điều này có nghĩa là trao quyền cho máy móc không chỉ thực hiện các tác vụ theo lệnh if/then, mà còn thực sự tìm hiểu và làm quen với khách hàng với tư cách là con người.
6. Dữ liệu chính chủ đang ngày càng quan trọng
Khi Google đang có kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba , PPC và các chuyên gia SEO đang tranh giành chiến lược cho một tương lai cookieless. Trên thực tế, 46% các chuyên gia cho rằng, khấu hao cookie là thách thức hàng đầu của họ trong lĩnh vực truyền thông cho marketing 2021.
Khi việc phân tích hành vi và xác định mục tiêu quảng cáo trở nên khó khăn, giá trị và tầm quan trọng của dữ liệu chính chủ càng thêm rõ ràng.
Các chuyên gia về online marketing trend 2021, cũng xác định tầm quan trọng của việc lập kế hoạch xử lý các câu hỏi cho mối quan tâm của khách hàng, về quyền riêng tư, lưu trữ dữ liệu và xử lý. Xác định giá trị mà bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng để đổi lấy dữ liệu của họ.
7. Bản địa hóa sản phẩm
Đại dịch mở ra nhận thức sâu sắc các vấn đề về chuỗi cung ứng. Ernst and Young gần đây đã phát hiện, 83% người tiêu dùng tin rằng, thương hiệu được chọn mua phải phù hợp với giá trị của họ.
Điều này dẫn đến thách thức đối với doanh nghiệp trong việc bản địa hóa sản phẩm sao cho phù hợp với giá trị người dùng.
Những giá trị đó có thể được phản ánh trên các banner quảng cáo, phiếu mua hàng, tiếp thị qua email, v.v.
8. Sự kết hợp giữa PPC và SEO
Sự hợp tác này nhằm khai thác các tính năng SERPs và đẩy mạnh các sản phẩm có giá trị nhất của thương hiệu.
Ví dụ, dữ liệu SEO cung cấp cho các nhóm sản phẩm mức độ chi tiết về sở thích của khách hàng. Khi Google bắt đầu triển khai bản cập nhật trải nghiệm trang, nghiên cứu cho thấy một số ngành chuẩn bị Core Web Vitals nhiều hơn những ngành khác. Điều này có nghĩa là SEO Technical sẽ là điều thực sự cần thiết, không phải là một lựa chọn.
Sức mạnh tổng hợp của SEO và PPC phải vượt ra ngoài việc chia sẻ dữ liệu. Môi trường hiện tại đòi hỏi phải chủ động lập kế hoạch và cam kết cung cấp câu trả lời tốt nhất có thể cho nhu cầu của mỗi người tiêu dùng, ở mọi bước trong hành trình mua hàng của họ.
9. Knowledge Graph của Google
SEO đánh dấu một sự thay đổi lớn so với việc tối ưu hóa theo hướng từ khóa trong nhiều năm qua.
Khi Google tăng cường những hiểu biết về ý định của người tìm kiếm bằng Knowledge Graph của mình, điều quan trọng là các Marketer và chuyên gia SEO phải theo kịp tốc độ. Chúng ta không thể tối ưu hóa nội dung mà không có hiểu biết cơ bản về những gì Google đang tìm kiếm.
10. Thay đổi cách làm việc
Covid-19 đã thay đổi hình thức làm việc của người lao động ra khỏi phạm vi văn phòng. Theo Adobe, số lượng marketer làm việc tại nhà ít nhất 1-2 ngày mỗi tuần đã tăng vọt từ 28% lên 80% từ Q1 đến Q3 2020.
Và đi ngược với những lo ngại về Work from home từ khi nó diễn ra, 70% các doanh nghiệp đã báo cáo rằng, năng suất vẫn ổn định và thậm chí được cải thiện.
Đại dịch buộc các doanh nghiệp phải đổi mới và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Đẩy chúng ta vượt qua những rào cản về công nghệ và truyền tải nội dung qua đường truyền.
Marketing và các dịch vụ chuyên nghiệp khác là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn nhất để làm việc từ xa thành công trong tương lai, theo McKinsey.
Vận dụng các digital marketing trend 2021 như thế nào?
Các xu hướng trong digital marketing 2021 cho chúng ta nhận thấy những hình thức đang phát triển và thay đổi.
Không có giải pháp chung cho tất cả các xu hướng đề cập ở trên, tuy nhiên hãy xem xét và vận dụng chúng cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Nếu được hỏi năm qua đã dạy chúng ta điều gì, thì câu trả lời đó là cần phải nhanh nhẹn trong cách tiếp cận với con người – công nghệ, xu hướng kỹ thuật số và chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với bất kỳ biến động thị trường nào xảy ra tiếp theo.
Kết luận
Bài viết đã cập nhật những digital marketing trends 2021 mới nhất hiện tại, rất hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn đa chiều và vận dụng tốt hơn cho các chiến lược sắp tới của doanh nghiệp.
Theo toponseek.com
Bài viết liên quan:
- Sự khác nhau giữa digital marketing và marketing online
- Digital marketing giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ trong “bão” Covid-19 như thế nào?
- Làm Digital Marketing là làm gì?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.