Không có gì ngạc nhiên khi những công ty có chiến lược rất có thể cảm thấy rằng những nỗ lực tiếp thị nội dung của họ thành công. Không có chiến lược, thành công hay thất bại chỉ là vấn đề may mắn – và bạn có nguy cơ tất cả những nỗ lực của mình sẽ bị lãng phí.

xay-dung-content-marketing-hieu-qua-gom-may-buoc

Chiến lược Content Marketing.

Bạn có biết rằng 63% doanh nghiệp không có chiến lược Content Marketing được ghi lại? Đó là theo nghiên cứu mới nhất từ Content Marketing Institute (CMI) và MarketingProfs.

Không có chiến lược, thành công hay thất bại chỉ là vấn đề may mắn – và bạn có nguy cơ tất cả những nỗ lực của mình sẽ bị lãng phí.

Đó có thể là lý do tại sao một tỷ lệ tương tự (64%) nói rằng học cách xây dựng chiến lược nội dung là một trong những nhu cầu giáo dục lớn nhất của họ.

Nếu bạn thuộc nhóm đó và đang tự hỏi làm thế nào để tạo chiến lược nội dung cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp.

Chúng tôi đã sử dụng thành công tiếp thị nội dung để tăng lưu lượng truy cập của riêng mình và tăng cường chuyển đổi kể từ khi SeoTheTop ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 và chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những gì chúng tôi đã học được.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua 11 bước đơn giản để phát triển và thực hiện kế hoạch Content Marketing sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình mà không lãng phí thời gian và tiền bạc.

Dưới đây là các bước để tham khảo dễ dàng:

Bước 1. Đặt nhiệm vụ và mục tiêu của bạn.

Bước 2. Thiết lập KPI của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 3. Biết đối tượng của bạn.

  • Thu thập dữ liệu nhân khẩu học.
  • Nhận phản hồi của khách hàng.
  • Tạo Personas người mua.

Bước 4. Đánh giá vị trí hiện tại của bạn

  • Cách đăng nhập nội dung của bạn.
  • Xem cách thức nội dung của bạn hoạt động.
  • Xác định khoảng trống nội dung (Content Gaps).

Bước 5. Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất.

Bước 6. Quyết định các loại nội dung.

  • Cách ánh xạ nội dung lên mạng xã hội với Buzzsumo.
  • Các loại nội dung khác.

Bước 7. Xác định và phân bổ tài nguyên.

  • Ai phụ trách sản xuất nội dung?
  • Bạn cần những công cụ và tài nguyên nào?
  • Quy trình làm việc nội dung (Content Workflow).

Bước 8. Lịch Tạo Nội dung.

Tìm câu hỏi khách hàng của bạn hỏi

Bước 9. Tạo nội dung.

  • Nghiên cứu nội dung của bạn.
  • Tạo nội dung.

Bước 10. Phân phối và tiếp thị.

Bước 11. Đo lường kết quả.

Nếu bạn thích những bài viết về Digital MarketingSEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn