Dân số tăng nhanh cùng với bùng nổ công nghệ, chính sách kinh doanh được tháo gỡ giúp nhiều người khởi nghiệp dễ dàng. Nhưng để thu hút được khách hàng trong sự cạnh tranh chưa hẳn thuận lợi như khi bạn thành lập công ty.

giai-phap-thu-hut-khach-hang-trong-thoi-dai-cong-nghe-4-0

Thu hút khách hàng là hoạt động đầu tiên trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp.

1. Tạo một trang web ấn tượng, hữu dụng

Đầu tiên, bạn phải hiểu thuộc tính sản phẩm của mình, màu thương hiệu đồng nhất để thiết kế website tốt nhất cho chính doanh nghiệp của mình. Đừng quá tham lam các chi tiết lan man, không đáng dẫn đến website gây khó hiểu cho người sử dụng. Khách hàng sẽ cảm thấy uy tín hơn nếu chỉ cần tìm kiếm thông tin sản phẩm sẽ thấy bạn một cách dễ dàng.

Bạn nên thiết kế một website đẹp mắt, dễ sử dụng cung cấp đầy đủ các tính năng và bố cục thân thiện, phù hợp với ngành nghề kinh doanh.

2. Tối ưu công cụ tìm kiếm giúp tăng lượng truy cập SEO

Để tiếp cận khách hàng tốt nhất trên website, doanh nghiệp của bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Lượng người truy cập nhiều hay ít dựa vào hiệu quả từ nội dung, từ khóa tìm kiếm người dùng hiệu quả từ đó đưa ra chiến lược hợp lý.

3. Quảng cáo trực tuyến

Khi doanh nghiệp của bạn có nhu cầu kích thích hành vi người dùng mua hàng. Bạn đừng quên sử dụng quảng cáo banner hay google ads, đây được xem là một trong những phương pháp khá hiệu quả. Tuy nhiên, chi phí cho một lượt tương tác tuỳ thuộc vào sự độ tối ưu từ khoá của doanh nghiệp.

giai-phap-thu-hut-khach-hang-trong-thoi-dai-cong-nghe-4-02

Ngoài thu hút, doanh nghiệp cần có chiến lược để giữ chân khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.

4. Sử dụng màn hình led

Đây là cách chỉ một vài doanh nghiệp sử dụng vì sợ chi phí cao. Tuy nhiên, việc mang lại hiệu quả và tiếp cận người dùng của loại hình này khá ổn định. Bạn không thể chỉ dùng bảng hiệu để nói ở đây có gì, hãy thể hiện thương hiệu, sản phẩm của bạn bằng những hình ảnh sống động của màn hình led. Một ngày có rất nhiều người qua lại để nhìn thấy những nội dung mà bạn muốn người dùng nhớ đến. Nhiều ngày như vậy, việc lặp đi lặp lại sẽ giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn khi có nhu cầu như một thói quen.

Hãy chọn cơ sở cung cấp màn hình led uy tín và chất lượng để tránh những phiền toái không đáng có về chi phí.

5. Mạng xã hội và các trang thương mại điện tử

Mạng xã hội cũng là một cách tối ưu chi phí, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng và bài bản hơn. Ngày nay các trang mạng xã hội được ưa chuộng và đa dạng nội dung khác nhau mà bạn có thể chọn lựa sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn như: Google, facebook, zalo, youtube và trẻ hơn nữa là tiktok.

Nếu như không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước than vãn chuyện đưa hàng vào các kênh phân phối lớn như siêu thị, cửa hàng bách hóa gặp nhiều khó khăn vì bị nhà bán lẻ áp đặt tỷ lệ chiết khấu, hoa hồng, phí kho bãi, phí dịch vụ… thì với các sàn thương mại điện tử, họ cảm thấy được hỗ trợ tốt hơn và có nhiều quyền lợi ưu đãi hơn.

​Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn