Duplicate content lỗi thường gặp trong nội dung website
13/05/2020 22:18 | Comments
Nội dung trùng lặp là hiện tượng website của bạn có chứa ít nhất hai trang trở lên có trùng lặp về thẻ tiêu đề, mô tả và nội dung.
Duplicate content (nội dung trùng lặp) là một trong những nguyên nhân khiến các trang trong một số các trang trùng lặp không thể nào lên top được. Google cho biết họ có thể sẽ không lập chỉ mục đối với những trang có nội dung trùng lặp. Trong bài viết này mình sẽ nói rõ hơn về Duplicate content và cách để khắc phục vấn đề này cho website của bạn.
Nội Dung Chính
Duplicate content là gì?
Nội dung trùng lặp là hiện tượng website của bạn có chứa ít nhất hai trang trở lên có trùng lặp về thẻ tiêu đề, mô tả và nội dung.
Các trang trùng lặp nội dung sẽ không được index, điều này giúp cho Google loại bỏ được rất nhiều tài nguyên hệ thống không cần thiết khi phải lưu trữ các kết quả trung lặp. Tuy nhiên Google có thông báo về những vấn đề này trong webmaster tools để giúp quản trị viên khắc phục được sự cố.
Duplicate content không phải là một yếu tố góp phần vào SEO, mà nó là một yêu cầu đòi hỏi bạn phải giải quyết.
Để khắc phục vấn đề này bạn có nhiều cách như, xóa các trang trùng lặp nội dung, sử dụng 301 để chuyển hướng đến 1 trang duy nhất hoặc sử dụng thẻ rel=”canonical”.
Khắc phục nội dung trùng lặp
Sử dụng chuyển hướng 301
Khi bạn có các trang nội dung trùng lặp, bạn có thể sử dụng kỹ thuật chuyển hướng 301. Khi bot google truy cập nó cũng được chuyển hướng đến trang cuối, và tại đây nó bắt đầu thu thập nội dung ở trang đó thay vì trang cũ.
Sử dụng thẻ rel=”next, prev, canonical”
Trong một trang web thường có chứa các trang danh mục, những trang này thường sử dụng cách phân chia thành nhiều trang để rút gọn hiển thị. Việc phân ra nhiều trang khiến chúng có nhiều thứ trùng lặp như tiêu đề hay mô tả. Việc sử dụng thẻ link với thuộc tính rel.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ví dụ bạn có một trang danh mục với trang 1 có url là: https://domain/danhmuc. trang hai có url là https://domain/danhmuc/page2, trang 3 có https://domain/danhmuc/page3. Các thẻ rel lần lượt như sau:
- Trang 1: <link rel=”next” href=”https://domain/danhmuc/page2″ />
- Trang 2: <link rel=”prev” href=”https://domain/danhmuc” /> và <link rel=”next” href=”https://domain/danhmuc/page3″ />
- Trang 3: <link rel=”prev” href=”https://domain/danhmuc/page2″ />
Tất cả các trang đều nên có thêm canonical với url chính nó.
Loại bỏ các trang trùng lặp
Một giải pháp nữa là chúng ta có thể xóa bỏ các trang trùng lặp. Thay vì phân trang sử dụng URL thì bạn có thể sử dụng Ajax để thay thế tải trên một URL.
Nếu bạn sử dụng wordpress có thể sử dụng plugin SEO hoặc thêm đoạn sau vào file functions.php của theme
Với phương pháp này bạn cần có một chút kiến thức về code web để có thể thực hiện dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn thích những bài viết về Digital Marketing và SEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!
Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn