Digital Marketing có những loại hình thức nào?
14/05/2020 15:41 | Comments
Digital marketing đối với hầu hết các nhãn hiệu, là điều cần thiết tuyệt đối trong thời buổi này. Ngay cả các cửa hàng bán hàng online và cửa hàng địa phương cố gắng tránh bất kỳ loại tiếp thị trực tuyến nào cũng có nguy cơ bị đổ bể trong kinh doanh.
Nội Dung Chính
- 1 Digital marketing là gì?
- 2 Các hình thức chính của Digital Marketing
- 3 Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) có chứa SEO.
- 4 Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
- 5 Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)
- 6 Pay-Per-Click Advertising (Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột)
- 7 Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)
- 8 Affiliate Marketing (Tiếp thị qua liên kết)
Digital marketing là gì?
Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số): Xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến bằng tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có.
Các thành phần chính của Digital Marketing là:
- Internet marketing (Tiếp thị qua internet): Web, SEM (Search Engine Marketing – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm bao gồm cả SEO và quảng cáo PPC = Pay per Click)
- Các kênh tiếp thị số không dùng internet: Tivi, đài, SMS, biển bảng sử dụng kỹ thuật số (bao gồm cả trong nhà và ngoài trời)
Các hình thức chính của Digital Marketing
SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Thường thì trường hợp khi mọi người muốn tìm hiểu thêm về một chủ đề cụ thể hoặc mua thứ gì đó, họ bắt đầu với một tìm kiếm trực tuyến. Thực tế đó là điểm lựa chọn tốt nhất cho rất nhiều nhà tiếp thị.
Giống như tiếp thị kỹ thuật số, SEO có nhiều khía cạnh. Có rất nhiều cách để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. May mắn thay, Google đã thông báo cho chúng tôi về ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Đó là:
- Backlinks – liên kết trên các trang web khác trỏ lại trang web được tối ưu hóa.
- Content (Nội dung) – các bài viết dễ đọc cung cấp giá trị cho khách truy cập.
- RankBrain – thuật toán AI của Google.
SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) có chứa SEO.
Với SEO, bạn đang kiếm được lượng truy cập thông qua danh sách không phải trả phí trong trang kết quả xếp hạng tìm kiếm (SERPs). Với SEM thì bao gồm cả kết quả của mua lượng truy cập với danh sách phải trả phí trong SERPs và kết quả tìm kiếm tự nhiên không phải trả phí. Nói cách khác SEM = SEO + PPC.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Tiếp thị nội dung là sản xuất nội dung chất lượng trên blog được thiết kế cho những người trong thị trường mục tiêu của bạn. Sau đó, khi những người đó tìm kiếm thuật ngữ liên quan đến ngành của bạn, họ sẽ đọc được bài viết tuyệt vời của bạn và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.
Nhiều nhà tiếp thị bắt đầu nỗ lực tiếp thị nội dung của họ bằng nghiên cứu từ khóa. Ý tưởng đằng sau nghiên cứu từ khóa là tìm các từ khoá có liên quan đến người dùng trong một thị trường mục tiêu và yếu tố thứ 2 đó là không khó để xếp hạng.
Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)
Một cách tuyệt vời khác để quảng bá thương hiệu của bạn là tiếp thị qua mạng xã hội (SMM).
Một trong những lợi thế tốt nhất của tiếp thị qua mạng xã hội là nó là miễn phí. Chắc chắn, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh phương tiện mạng xã hội khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến điều đó trong phần tiếp theo.
Pay-Per-Click Advertising (Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột)
Trên thực tế, bạn có thể chạy quảng cáo qua nhiều mạng quảng cáo và thậm chí trên các kênh mạng xã hội. Mặc dù quảng cáo trực tuyến cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra với kế toán của bạn để đảm bảo ROI (Return On Investment – Hoàn lại vốn đầu tư ) đáng giá. Nếu không, bạn có thể bị lỗ so với vốn đầu tư ban đầu.
Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)
Nhiều nhà tiếp thị chuyên nghiệp coi quảng cáo qua email là một trong những khía cạnh hiệu quả nhất của tiếp thị trực tuyến.
Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất cần nhớ về tiếp thị qua email là bạn nên luôn bảo đảm nhận được sự đồng ý từ những người trước khi thêm chúng vào danh sách phân phối email của bạn. Nếu không, bạn chỉ là người gửi thư rác và có thể sẽ thấy rằng bạn làm thương hiệu của bạn có hại hơn là tốt.
Affiliate Marketing (Tiếp thị qua liên kết)
Bạn có biết rằng bạn có thể kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm mà không cần mang theo hàng tồn kho? Bạn có thể, với tiếp thị qua liên kết.
Một số công ty cho phép bạn quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web của bạn. Nếu một trong những khách truy cập của bạn mua một sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Nó đơn giản mà.
Tất nhiên, bạn phải chấp nhận để trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Một số thương hiệu không muốn liên kết với một số loại trang web nhất định (vì lý do rõ ràng).
Nếu bạn thích những bài viết về Digital Marketing và SEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!
Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn