Content Marketing là gì? 10 công thức, 12 loại hình hiệu quả nhất 2021
Trong những năm trở lại đây, khi mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bước vào giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ, Content Marketing đang trở thành một dịch vụ khá HOT. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh online đã “đua nhau” thực hiện các chiến dịch Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì?
Content Marketing là gì?
Content Marketing là tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị. Với mục đích nhằm nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, giúp tăng doanh số bán hàng.
Khác với các hình thức marketing khác, Content Marketing cung cấp nội dung thực sự hữu ích, cũng như có liên quan cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình để giúp họ giải quyết các vấn đề
Nếu như trước đây, Content Marketing chỉ là các bài đăng trên blog và các bài được biên tập. Hiện nay, Content Marketing đã phát triển một cách toàn diện với đa dạng các kênh như: email, social media, SEO, Livestream video, Video 360, Voice search, Podcast, Ebook, Chatbot, Content tương tác, Infographic/ Meme/ Gif… để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Sự khác biệt của Content Marketing và Những Content bình thường.
1/ Content
Content (Nội dung) sẽ giải quyết các phân khúc và/hoặc các cá nhân trong các giai đoạn khác nhau của phễu mua hàng. Nói về sự tuyệt vời, chất lượng tốt của sản phẩm/ dịch vụ và gắn kết với doanh số bán hàng.
2/ Content Marketing
Content Marketing có nhiệm vụ chính là tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng. Không bao giờ kêu gọi khách hàng mua hàng.
Những lợi ích tuyệt vời của Content Marketing
Khi các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Content Marketing tốt, doanh nghiệp sẽ thu được về lợi ích những lợi sau đây:
1/ Đối với khách hàng
Bằng cách cung cấp những nội dung hữu ích về kiến thức, giải pháp, cách sử dụng… Content Marketing giúp xây dựng được niềm tin và mối quan hệ gắn bó với khách hàng, thậm chí khi khách hàng chưa mua, chưa tiêu dùng sản phẩm. Từ đó, sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
Khi khách hàng hài lòng với những nội dung thương hiệu cung cấp, sẽ đăng ký nhận thông báo đăng ký sự kiện của công ty, đăng ký nhận bản tin điện tử,... giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng mới.
Những nội dung Content Marketing hữu ích (lời giải đáp cho các câu hỏi thường gặp, hướng dẫn sử dụng,...) mà công ty cung cấp sau khi bán hàng, rất hữu hiệu trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng.
2/ Đối với doanh thu
Truyền thông với công cụ Content Marketing tiết kiệm chi phí, nhưng hiệu quả lại rất cao, ROI (tỷ suất hoàn vốn) được đảm bảo ở mức tốt và giúp tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể thay vì truyền thông đến đại chúng.
Với những Content Marketing chất lượng, duy trì được sự thu hút trong nội dung truyền tải đến khách hàng, sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.
3/ Đối với thương hiệu
Khi các doanh nghiệp liên tục đăng tải các Content Marketing mới và độc đáo trên trang web và thúc đẩy quảng bá nó trên social media, sẽ giúp tăng sự nhận diện và củng cố uy tín thương hiệu.
Nếu khách hàng thấy được cách giải quyết tốt từng vấn đề của mình thông qua Case Study hay những phản hồi tích cực từ đối tác, nhiều khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp đến các follower và bạn bè của họ, giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn nữa.
10 công thức viết Content Marketing hiệu quả nhất mọi thời đại
1/ Công thức 5W1H
Công thức viết Content Marketing 5W1H giúp hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của khách hàng. Từ đó có thể xây dựng một bài viết đánh trúng tâm lý của người mua, và kích thích khách hàng đưa ra hành động mua hàng nhanh chóng hơn.
Mô hình này là 5W-1H với những key câu hỏi sau: What, Where, When, Why, Who, How. Diễn giải ra sẽ là:
– What: Cái gì, nào, có gì, như thế nào..
– Where: Ở đâu, địa chỉ nào, công ty nào,
– When: Khi nào, Bao giờ,
– Why: Tại sao, Vì sao, Lý do, Nguyên nhân,…
– Who: Ai, Người nào, Nhân vật nào, Ông lớn nào, Bà lớn nào, Hotgirl nào, Đại gia nào…
– How gồm 2 kiểu: How to: Làm thế nào, Làm sao và How much: Bao nhiêu, Mấy,…
2/ Công thức AIDA
Công thức viết Content Marketing AIDA viết tắt của 4 từ Attention – Interest – Desire – Action. Được sáng tạo bởi Elias.St.Elmo và được công bố vào tháng 8 năm 1948, AIDA là một trong những công thức copywriting lâu đời, chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing. Công thức AIDA được xem là 4 bước quan trọng giúp thu hút khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
- Sự chú ý – Attention
- Duy trì sự quan tâm – Interest
- Kích thích mong muốn của người đọc – Desire
- Biến mong muốn thành hành động mua hàng – Action
3/ Công thức 5A
Mô hình Content Marketing 5A là từ viết tắt của Aware – Appeal – Ask – Action - Advocate, được xây dựng dựa trên mô hình tiên phong AIDA. Ngay khi Philip Kotler công bố, mô hình 5A đã trở thành công thức hình mẫu lý tưởng của thời đại Marketing 4.0.
Điểm nổi bật của mô hình viết 5A đó là để có tính linh hoạt cao cho cấu trúc bài viết của bạn mà vẫn đảm bảo chất lượng, bạn có thể lược bỏ vài bước hoặc nếu cần, có thể đi ngược lại với thứ tự AIDA. Tuy nhiên, cần đảm bảo thương hiệu của bạn uy tín, sản phẩm tốt, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Công thức Content Marketing này bao gồm 5 giai đoạn:
- Awareness – Nhận biết
- Appeal – Khả năng thu hút
- Ask – Tìm hiểu
- Action – Hành động
- Advocate – Ủng hộ thương hiệu
4/ Công thức 4C
Công thức Content Marketing 4C thích hợp với những ai đang triển khai trên mạng xã hội và là một giải pháp tối ưu giúp chúng ta có thể xây dựng một bài viết hiệu quả. 4C (Clear – Concise – Compelling – Credible) tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.
Trong đó:
- Clear – Rõ ràng
- Concise – súc tích
- Compelling – Thuyết phục
- Credible – Đáng tin
5/ Công thức 4P
4P (Picture – Promise – Prove – Push) là một trong những công thức Content Marketing tuyệt vời, để viết content quảng cáo bán hàng trên facebook. 4P dùng ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy sự nhu cầu của khách hàng tiềm năng và dùng lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ mang lại, các khuyến mãi, sự khan hiếm…biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
- Picture – Hình ảnh
- Promise – Lời hứa
- Prove – Cung cấp
- Push: Kêu gọi sự hành động để đạt được sự chuyển đổi
6/Công thức BAB
Công thức BAB bao gồm: Before – After – Bridge, giúp tạo dựng mô hình bắc cầu
7/ Công thức APP
Công thức Content Marketing APP (Agree – Promise – Preview) giúp bạn tạo ra một bài viết thật sự cuốn hút.
- Agree (đồng ý): Nhận ra vấn đề của người đọc, thừa nhận và đồng ý với vấn đề đó.
- Promise (hứa): Hứa rằng sẽ giải quyết vấn đề của họ.
- Preview (xem trước): Cho họ biết nội dung bạn sẽ nhắc đến trong bài viết của bạn.
8/ Công thức PAS (Problem – Agitate – Solve)
Công thức Content Marketing PAS (Problem – Agitate – Solve) được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Người ta có thể dùng trong các bài blog, bài PR, email lẫn tờ rơi, tin vặt,… nhờ khá tinh gọn, dễ hiểu, đánh vào vấn đề của khách hàng một cách trung thực nhưng khéo léo và mang lại hiệu quả cao.
- Problem: Xác định vấn đề
- Agitate: Khoét sâu vấn đề
- Solve: Giải quyết vấn đề
9/ Công thức FAB (Features – Advantages – Benefits)
FAB là công thức Content Marketing viết tắt của Features – Advantages – Benefits, giúp sắp xếp thông điệp, lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ, mà mình đang cố gắng truyền tải thành câu chuyện cuốn hút, đầy tính thuyết phục để gửi đến khách hàng, kích nhu cầu mua hàng.
- Features – Tính năng
- Advantages – Ưu điểm
- Benefits – Lợi ích
10/ Công thức A FOREST
Công thức Content Marketing A FOREST tuy không phù hợp khi viết những content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc website, nhưng lại rất hiệu quả trong trường hợp dùng xây dựng 1 Landing Page để quảng bá sản phẩm.
- A- Alliteration: Sự lặp lại
- F- Facts: Sự thật được nêu ra.
- Opinions: Luận điểm và ý kiến được trình bày.
- R- Repetition: Sự lặp lại
- E- Examples: Đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể.
- S- Statistics: Lập bảng thống kê các con số.
- T- Threes: Lặp lại điều gì đó 3 lần nhằm tạo ấn tượng và giúp nó dễ nhớ hơn.
12 loại hình Content Marketing hiệu quả cao nhất
1/ Blog
Viết blog là một trong những loại Content Marketing phổ biến nhất hiện nay trong các doanh nghiệp. Bao gồm: Các tin tức về sản phẩm, dịch vụ, thị trường.
Không chỉ cải thiện SEO và thu hút nhiều lượng truy cập hữu cơ đến với trang web công ty từ các công cụ tìm kiếm, mà Blog còn giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Khi doanh nghiệp cung cấp càng nhiều nội dung có giá trị, bổ ích cho khách hàng, đồng nghĩa sẽ có càng nhiều khách hàng mục tiêu chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi muốn mua sắm.
2/ Video
Video đang là một dạng Content Marketing hiệu quả trong thời buổi bùng nổ của internet, mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Tiktok, Youtube.., giúp tiếp cận thu hút khán giả nhanh chóng. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn cạnh tranh và phát triển thì không thể bỏ qua video, các video có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hoặc không mua sản phẩm của khách hàng.
Theo nghiên cứu của HubSpot, 54% khán giả muốn xem video từ các thương hiệu mà họ hỗ trợ, nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Đồng thời, video cũng giúp tăng 105% thời gian người dùng sử dụng trang web, giúp cơ hội bán hàng của công ty tăng lên rất cao.
Hiện nay, có 8 loại video Content Marketing phổ biến như:
- Video sản phẩm: Giới thiệu về các tính năng, đặc điểm của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, quy trình sản xuất, ra mắt sản phẩm mới, khuyến mãi...
- Video doanh nghiệp: TVC; giới thiệu quá trình hình thành phát triển, các chương trình tài trợ….
- Quảng cáo truyền hình: Video xuất hiện liên tục trên truyền hình
- App Videos
- Video hoạt hình: Giải trí, đồng thời giải thích một khía cạnh nào đó
- Website video
- Video tutorial: Hướng dẫn chi tiết thực hiện một việc bất kỳ (Vd: Video hướng dẫn nấu một món ăn, …)
- Video Testimonial – Ghi lại đánh giá của khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. (Vd: đánh giá của khách hàng sau khi dùng nước rửa chén….)
3/ Infographics
Với Infographic, mọi thứ đều được gói gọn trong 1 tấm ảnh infographic đẹp mắt, thú vị. Khi sử dụng Infographic, nếu thể hiện nội dung một cách trực quan, kết hợp khéo léo giữa hình và nội dung, cung cấp thông tin hữu ích, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng, giúp làm tăng thêm giá trị cho khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện tại của doanh nghiệp.
Infographic có nhiều dạng, bao gồm: Giải thích một chủ đề phức tạp, trình bày số liệu thống kê, sơ đồ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,...
4/ Ebooks
Ebook là công cụ hiệu quả để tạo ra khách hàng tiềm năng, thường có nội dung dài (5-10 trang), giúp cung cấp một số loại thông tin hữu ích, thông tin chi tiết để khách hàng giải quyết những nhu cầu, khó khăn khi sử dụng sản phẩm.
Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều loại hình tiếp thị nội dung khác, ebooks vừa trao đổi lợi ích với khách hàng của doanh nghiệp, vừa góp phần trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu, giúp họ tin tưởng thương hiệu và kích thích mua hàng.
5/ Checklists
Checklist là một dạng Content Marketing dưới dạng một danh sách, để cung cấp danh sách những việc cần làm trong quy trình từng bước giúp mang lại kết quả, giá trị hữu ích cho khách hàng tiềm năng, hoặc khách hàng mục tiêu.
6/ Email
Email marketing (Tiếp thị qua email) là hoạt động gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ. Những email này đều được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp.
Hiện nay, Email marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng vì không đòi hỏi quá nhiều chi phí hay đội ngũ setup có chuyên môn. Bên cạnh đó, hướng thông điệp dịch vụ/sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu một cách chủ động. Ngoài ra, khi sử dụng Email marketing, doanh nghiệp có thể theo dõi, đo lường hiệu quả, conversion rate một cách dễ dàng.
7/ Case Studies
Case Study là dạng nội dung Content Marketing nghiên cứu chuyên sâu về một chiến dịch, bài học… giúp cung cấp kiến thức và thông tin có thể thực hiện được. Case Studio được đánh giá khá độc đáo và khả năng chia sẻ cao, nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng mục tiêu.
8/ Social media
Trong thời điểm hiện tại, khi các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram… đang phát triển mạnh mẽ, nếu như bỏ qua kênh Social media thì thật sự đáng tiếc.
Kênh Social media sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình, duy trì khách hàng hiện tại và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, còn có tác dụng phát triển website & tăng lượng truy cập (traffic về website), nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng chuyển đổi, bán hàng và tận dụng tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing – Truyền miệng.
9/ Gif và Memes
Xu hướng người dùng trên mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter và Instagram… ưa chuộng định dạng hình ảnh và video hơn, thay vì những bài viết dài lê thê. Theo thống kê, mỗi phút trên internet có 15.000 GIF được gửi trên Messenger và 46.200 bài đăng trên Instagram được tải lên.
Để mang lại sự phấn khích, thu hút và giải trí, cũng như tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng Gif và Memes trên kênh Social media. Bên cạnh đó, rất nhiều đơn vị còn dùng để đăng lên blog hoặc email nhằm tương tác khách hàng.
10/ Testimonials and customer reviews
Testimonials and customer reviews là lời chứng thực và đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, được tạo trực tiếp từ khách hàng. Hơn nữa, một số Testimonials and customer reviews đôi khi sẽ bao gồm một bản tóm tắt ngắn về lý do tại sao công ty/sản phẩm nổi bật, cảm nhận về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
11/ Live Stream
Ngay khi xuất hiện vào giữa năm 2016, Livestream đã nhanh chóng trở thành một trong những loại hình Content Marketing HOT, thu hút sự yêu thích của vô số doanh nghiệp. Bởi vì, Livestream vừa giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp, vừa chủ động về thời gian, nội dung, địa điểm và không phụ thuộc vào bên thứ 3.
Hơn nữa, Live Stream Content còn rất hiệu quả trong việc tăng hiệu quả tương tác, độ nhận biết về thương hiệu, chương trình.
12/ Podcast/ Audio Content
Trong những năm gần đây, Podcast hay dạng audio content đang trở nên rất phổ biến và được đông đảo mọi người yêu thích. Bởi vì, audio content mang đến sự tiện lợi, cho phép chúng ta có thể đón nhận thông tin ngay cả khi đang di chuyển hoặc làm các công việc khác như: đi bộ, lái xe, tập gym, làm việc nhà.....
Nội dung của audio content rất đa dạng, từ giải trí, lịch sử, thể thao, sách báo và dễ dàng lồng ghép các thông tin về sự kiện, hoạt động truyền thông về sản phẩm. dịch vụ của doanh nghiệp.
Các bước lập kế hoạch Content Marketing chuyên nghiệp
Bước 1: Xác định mục tiêu
Để lên kế hoạch Content Marketing, trước tiên bạn cần xác định được mục tiêu và lý do mà bạn muốn lên kế hoạch Content đó. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến lược truyền thông của mình, biết mình phải làm nội dung như thế nào mới có thể giúp đạt được mục tiêu.
Bạn có thể dùng mô hình mục tiêu SMART:
- Specific – Cụ thể, rõ ràng
- Measurable – Đo lường, đánh giá được
- Achievable – Khả thi
- Realistic – Tính giải quyết vấn đề
- Timely – Đúng thời gian
Bước 2: Xác định chân dung khách hàng
Chúng ta cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của chiến dịch Content Marketing đó là ai? Việc xác định chân dung khách hàng, biết và hiểu đối tượng mục tiêu giúp tạo nội dung đáp ứng nhu cầu, suy nghĩ, ý kiến, kỳ vọng của khách hàng. Từ đó, thu hút chuyển đổi những người quan tâm thành đối tượng khách hàng tiềm năng, rồi biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Bước 3: Xác định và phân tích đối thủ
Doanh nghiệp của bạn, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất kỳ đều sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh xung quanh, có thể mạnh hơn hoặc kém hơn bạn. Nhằm tạo ra một chiến dịch Content Marketing hiệu quả và nổi bật hơn, chúng ta cần thu thập tất cả những thông tin liên quan đến đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, yếu và cách thức triển khai nội dung của họ là gì.
Nếu đối thủ làm tốt ở chỗ nào mình có thể học hỏi theo, đồng thời biến điểm yếu của đối thủ trở thành thế mạnh của mình. Đồng thời, hãy so sánh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh có gì khác nhau. Việc hiểu rõ về đối thủ là cách hữu hiệu để doanh nghiệp có thể sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức của thị trường đặt ra.
Bước 5: Đánh giá lại các nội dung đã có trước đó
Sau khi có mục tiêu, đối tượng khách hàng cụ thể, bạn hãy đánh giá lại các nội dung đã có trước đó, để biết được ưu - nhược điểm, hiệu quả đạt được đang ở mức nào. Đồng thời, cân nhắc, lựa chọn format khi viết một nội dung nào đó, nhất là khi muốn thử tạo các nội dung mới khác trên blog, website…để tạo ra sự khác biệt.
Một số công cụ để đánh giá tính hiệu quả hoạt động của Content Marketing như:
- Google Analytics: đo lường traffic và tỷ lệ chuyển đổi
- Buzzsumo: đo lường độ phủ rộng mạng xã hội
- Google Webmaster Tools, Moz, SEMRush: cho bạn biết những website đang xếp hạng cao.
- Buffer for Business: công cụ đo lường trên mạng xã hội
Bước 6: Sử dụng hệ thống quản trị nội dung khi triển khai
Hãy xây dựng một nơi lưu trữ và quản lý tất cả nội dung đã và đang triển khai. Một số kênh có thể tham khảo như: Blog, landing pages,... sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều thay vì những công việc tay chân như quản trị truyền thống.
Ngoài ra, bạn còn cần quan tâm đến danh sách từ khóa trên công cụ tìm kiếm, các bài viết có thể thu hút traffic và chuyển đổi, danh sách email tiềm năng, website và fanpage hoạt động tích cực, các tài khoản mạng xã hội,...
Bước 7: Lên ý tưởng về nội dung
Lập bản đồ hành trình khách hàng, giải quyết các nhu cầu và câu hỏi của họ theo chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Đồng thời, xác định các cơ hội phát triển trong chiến lược nội dung của doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc sản xuất nội dung sẽ bao gồm: Tối đa hóa, cập nhật những nội dung đã làm và sáng tạo những nội dung mới.
Bước 8: Xác định format cho nội dung muốn xây dựng
Hiện nay, có rất nhiều hình thức xây dựng nội dung hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn như: Blog Posts, Ebooks, Infographics, Videos, Email… Tùy theo đối tượng khách hàng hướng đến, mục tiêu kế hoạch Content Marketing, sản phẩm/ dịch vụ mà chúng ta đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Bước 9: Phát triển nội dung
Lên kế hoạch khả năng sản xuất được số lượng nội dung là bao nhiêu và ước tính thời gian bao lâu để hoàn thành từng nội dung, liệt kê tất cả những người tham gia thực hiện nội dung.
Lên lịch trình với thời gian cụ thể để đăng từng nội dung theo mốc thời gian cụ thể.
Bạn có thể áp dụng công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Design (Thiết kế) và Action (Hành động) để phát triển khung sườn nội dung.
Sau khi content được xuất bản, bước tiếp theo là quảng bá càng rộng rãi
Bước 10: Đo lường và đánh giá
Sau khi hoàn thành việc lên chiến lược Content Marketing cần tập trung đọc và nghiên cứu lại từng bước, để đánh giá lại kế hoạch.
Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook Marketing. Đồng thời, liên tục cập nhật, cải tiến nội dung phù hợp.
17 xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2021
Interactive Content (Nội dung tương tác) tiếp tục là xu hướng thịnh hành trong năm 2021. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Interactive Content dưới nhiều dạng thức khác nhau như: Meme, Live News, AR/VR, Quiz Contest….
Người dùng hiện nay không còn hào hứng với những văn bản đơn thuần, mà bị thu hút và ấn tượng hơn cả bởi những những video viral bắt mắt, video marketing.
chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, mang hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống. Content creator có thể đánh giá KOLs theo 3 nhóm ngành chính như: Beauty Blogger, Travel Blogger, Food Blogger.
Tận dụng Platform Social Media đa dạng trên các nền tảng: Tik-Tok, Instagram, Youtube, Lotus, Gapo
Các concept nội dung đa dạng và nhiều người quan tâm như: Green marketing, motivate & self-help content, practical content, LGBT Marketing, entertainment content (nội dung giải trí).
51% marketer B2B ưu tiên lựa chọn content trực quan trong chiến dịch marketing của mình.
Stream video tăng đáng kể trong vài năm qua. Người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem phim trực tuyến (live stream video) so với các video truyền thống. Theo một thống kê khác, các live video trên Facebook có tỷ lệ tương tác là 4,3% so với 2.2 cho các video không trực tiếp.
Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (infographic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản. Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.
So với những bài tweet không có hình ảnh, hững bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150%.
Trong một phân tích, việc dùng từ “video” trong chủ đề email tăng tỷ lệ mở email lên 19% và tỷ lệ nhấp tăng 65%.
Mỗi ngày có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động và đây đang là một trong những kênh bán hàng hiệu quả.
Có đến 67% các marketer trên khắp thế giới đang coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
So với các nhà tiếp thị B2B, những marketer B2C quan tâm tìm hiểu thêm về Pinterest như một nền tảng content trực quan nhiều hơn 8%.
Số bài pin được repin (Pinterest) có hơn 80%, còn số tweet được retweet (Tweeter) chỉ có 1,4% .
Hiện nay, YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay kênh TV nào. Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình.
Với công nghệ báo chí hiện đại dạng bài eMagazine hay long-form đang có sức mạnh thu hút mạnh mẽ với độc giả. Doanh nghiệp có thể lồng ghép các sản phẩm/ dịch vụ, vừa cung cấp thông tin hấp dẫn cho người đọc vừa PR một cách khéo léo mà đầy cuốn hút.
Kết luận
Mong rằng qua bài viết này, sẽ giúp bạn biết được Content Marketing là gì? Lợi ích mà Content Marketing? Các công thức viết Content Marketing hiệu quả… cũng như cách tạo dựng các chiến lược chuyên nghiệp hơn. Để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Content Marketing, bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi nhé!
Chúng tôi có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung. ONESE tự hào đã cùng đồng hành với 1.000 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, mang tới những thành công vượt trội về thương hiệu và doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn