Content Marketing có phải là CHÌA KHÓA để tăng trưởng doanh số không?
14/05/2020 22:11 | Comments
Hoạt động thúc đẩy bán hàng đã chứng kiến sự gia tăng ổn định trong việc áp dụng trong những năm qua. Theo LinkedIn, chưa đến 20% các tổ chức báo cáo rằng họ đã sử dụng sự thúc đẩy bán hàng trong năm 2013, nhưng đến năm 2019, hơn 60% đã chấp nhận chiến lược này.
Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã chuyển sang các chuyên gia để tìm hiểu lý do tại sao sự tăng cường thúc đẩy bán hàng đang tăng lên và những gì tác động đến tiếp thị nội dung (content marketing) có thể có trong quá trình bán hàng.
Nội Dung Chính
- 1 Tăng cường doanh thu bán hàng là gì và tại sao nó tăng trưởng
- 2 Làm thế nào nội dung tiếp thị tăng cường bán hàng
- 3 Nội dung là xương sống của việc tăng cường bán hàng
- 4 Nội dung thu hút triển vọng thông qua chu kỳ bán hàng
- 5 Nội dung giải quyết các yêu cầu của người tiêu dùng
- 6 Xem xét áp dụng chiến lược hỗ trợ bán hàng
- 7 Giải pháp nào để THU HÚT khách hàng và BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG lúc này?
Tăng cường doanh thu bán hàng là gì và tại sao nó tăng trưởng
Hoạt động hỗ trợ bán hàng có nghĩa là phát triển hiệu quả nội dung, thông tin và tài nguyên được sử dụng như một phần của toàn bộ kênh bán hàng, ông Hitesh Sahni, người sáng lập & giám đốc điều hành của Smemark cho biết. Điều đó có nghĩa là đó là sự hợp tác của tiếp thị, bán hàng và các bộ phận liên quan khác trong một tổ chức. Colton De Vos, chuyên gia tiếp thị tại Resolute Technology Solutions, đồng ý rằng việc hỗ trợ thúc đẩy bán hàng có nghĩa là tạo ra các nguyên liệu cải tiến hoặc tăng cường quá trình bán hàng. Những tài nguyên này có thể là nghiên cứu trường hợp, tóm tắt sản phẩm ngắn, danh sách kiểm tra miễn phí, bảng Câu hỏi thường gặp và hơn thế nữa. Bất kỳ nội dung nào giúp các nhóm bán hàng có thể được coi là một phần của chiến lược hỗ trợ bán hàng.
Tại sao thời gian gần đây, việc hỗ trợ bán hàng đã trở nên nổi bật là vì nó đã giải quyết được vấn đề lâu đời về sự hợp tác không đầy đủ giữa các đội tiếp thị và bán hàng, Mitch Sahni nói. Đội ngũ bán hàng cần nội dung phù hợp để lôi kéo khách hàng mới và cải thiện các cuộc trao đổi thông tin, nhưng trong quá khứ, điều này không thể truy cập ngay lập tức. Tuy nhiên, thông qua việc hỗ trợ bán hàng, khoảng cách giao tiếp giữa các nhóm tiếp thị tạo ra nội dung và các nhóm bán hàng muốn tận dụng nó có thể được thu hẹp.
Làm thế nào nội dung tiếp thị tăng cường bán hàng
Hỗ trợ bán hàng tiếp tục phát triển khi các tổ chức nhận ra lợi ích của sự hợp tác giữa các nhóm bán hàng và tiếp thị. Và khi nói đến việc tạo ra một chiến lược hỗ trợ bán hàng, tiếp thị nội dung là xương sống thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và di chuyển dẫn đầu trong hành trình của khách hàng.
Nội dung là xương sống của việc tăng cường bán hàng
Về cơ bản thì Sah Sahni cho biết: mục đích của việc tiếp thị nội dung và hoạt động hỗ trợ bán hàng là như nhau. Đó là, để cải thiện doanh số bằng cách tạo ra khách hàng tiềm năng và thông báo cho khách hàng tiềm năng về một sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. “Trong ứng dụng”, Sahni giải thích, bạn có thể nghĩ về tiếp thị nội dung là xương sống của quá trình hỗ trợ bán hàng.
Hầu hết người tiêu dùng tìm hiểu về một thương hiệu thông qua nội dung mà nó tạo ra và xuất bản. Tiếp thị nội dung trực tiếp hỗ trợ trong việc thiết lập chiến lược hỗ trợ bán hàng của bạn, theo Sah Sahni giải thích, nó cho phép bạn tạo nội dung cụ thể cho một nền tảng. Nội dung được xuất bản trên nền tảng mà đối tượng mục tiêu của thương hiệu sử dụng bổ sung cho sự hiện diện của một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và cải thiện sự tham gia của khách hàng trong thời gian dài.
Nội dung thu hút triển vọng thông qua chu kỳ bán hàng
Tiếp thị nội dung đã phát huy tác dụng bằng cách tạo ra các tài liệu này để giải quyết và thu hút khách hàng tiềm năng ở từng giai đoạn của chu kỳ bán hàng. Để tạo khách hàng tiềm năng, nội dung như blog và trang web được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm hoặc đồ họa dễ chia sẻ trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội hoạt động tốt. Ngoài ra, điểm thu hút – sách điện tử có thể tải xuống, sách trắng (công bố ngành/lĩnh vực) hoặc nghiên cứu trường hợp – có thể kết nối khách hàng tiềm năng với các nhóm bán hàng. Sau đó, đội ngũ bán hàng của bạn có thể sử dụng [nội dung này] để đưa khách hàng tiềm năng qua quy trình mua hàng, ông De De Vos giải thích, bằng cách đánh giá họ, đưa cho họ phạm vi giá cả và chia sẻ những câu chuyện thành công tương tự từ các tổ chức khác trong ngành của họ. Nhưng tài nguyên hỗ trợ bán hàng thậm chí còn hiệu quả hơn nếu chúng phù hợp với từng cá nhân. Các tài liệu hỗ trợ bán hàng càng cụ thể và phù hợp, thì càng có nhiều khả năng chúng sẽ hấp dẫn khách hàng tiềm năng của bạn ,De Vos nói thêm.
Nội dung giải quyết các yêu cầu của người tiêu dùng
Nội dung cũng có thể giải quyết những lo lắng trong quy trình bán hàng bằng cách loại bỏ sự cần thiết của các nhóm bán hàng để liên tục trả lời các câu hỏi phổ biến của người tiêu dùng. Bernard Đa số các câu hỏi và rào cản mà các nhóm bán hàng gặp phải từ các khách hàng tiềm năng sẽ giống hoặc tương tự nhau, ông Cameron May, CEO của National Positions cho biết. Các khách hàng tiềm năng thường muốn biết lý do tại sao một giải pháp thương hiệu tốt hơn hoặc độc đáo hơn so với đối thủ cạnh tranh và làm thế nào một công ty có thể hỗ trợ các tuyên bố này.
Tạo ra nội dung trả lời những câu hỏi này từ đầu cho mọi khách hàng tiềm năng mới sẽ tốn thời gian (hoặc tốt hơn, lãng phí thời gian), theo May May. Đó là lý do tại sao dễ dàng truy cập vào nội dung tiếp thị giải quyết các thắc mắc của người tiêu dùng có thể cải thiện quy trình bán hàng bằng cách giảm lượng thời gian cố gắng để đóng giao dịch. Có thể đề xuất sản xuất nội dung mà vẫn hấp dẫn như các trường hợp cụ thể, so sánh sản phẩm hoặc video mà các nhóm bán hàng có thể nhanh chóng gửi đến các khách hàng tiềm năng bất cứ khi nào cần thiết.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Xem xét áp dụng chiến lược hỗ trợ bán hàng
Trong khi nhiều tổ chức đã khởi động kế hoạch, năm 2020 có thể là năm để nhiều thương hiệu bắt đầu thực hiện chiến lược hỗ trợ bán hàng của riêng họ. Cuối cùng, sự hỗ trợ của hoạt động thúc đẩy bán hàng giúp rút ngắn chu kỳ bán hàng và giảm bớt sự ồn ào của các nhà cung cấp khác bằng cách cắt quyền theo đuổi và chứng minh rằng Điều gì trong đó hữu ích đối với khách hàng tiềm năng, Mitch DeVos nói.
Hãy để nội dung thúc đẩy quá trình bán hàng và đạt được kết quả kinh doanh lớn hơn.
Giải pháp nào để THU HÚT khách hàng và BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG lúc này?
Để thực hiện kế hoạch SEO & Content Marketing giúp BÁN HÀNG hiệu quả, doanh nghiệp hãy liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn