​Các tiêu đề (Title) phải cụ thể, có sự hứa hẹn với người đọc và nếu có thể hãy gợi ý người xem đọc bài này ngay bây giờ. Và đây là các định dạng chủ đề phổ biến nhất giúp bạn viết tiêu đề hấp dẫn.

1. Định dạng “làm thế nào” hướng dẫn người xem cách làm một điều gì đó. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Sử dụng Excel như thế nào: 14 mẹo, thủ thuật và phím tắt đơn giản”.

2. Định dạng kiểu “danh sách” thường theo cấu trúc “Các xách X để…”, hoặc là các vị dụ, hoặc là các mẹo vặt. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “30 ví dụ về lời kêu gọi hành động mà bạn không thể làm gì khác ngoài việc click vào”.

3. Định dạng câu nghi vấn khơi gợi sự quan tâm của người đọc và hứa hẹn sẽ trả lời một câu hỏi hấp dẫn nào đó. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Liệu những kỷ niệm sẽ làm thay đổi Snapchat khi chúng ta quen với sự biến mất của chúng?”.

4. Định dạng câu phủ định buộc tội người đọc làm điều gì đó không đúng hoặc thất bại khi làm điều gì đó, nhưng hãy nhớ rằng đề tài khác phải luôn cung cấp một giải pháp hoặc câu trả lời cho nghi vấn của bạn. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Tại sao bạn đừng bao giờ gửi một bản đề xuất qua email?”.

9-dinh-dang-tieu-de-khien-doc-gia-doc-tiep-ngay-lap-tuc

Ngoài nội dung hấp dẫn thì tiêu đề (title) cần gây chú ý để độc giả đọc tiếp bài viết của bạn.

5. Định dạng câu “úp úp mở mở´kích thích trí tò mò của người đọc. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Năm bí mật đáng bị đánh cắp của các nhà đàm phán giỏi nhất thế giới”.

6. Định dạng câu khuyên răn, mẹo vặt hoặc thủ thuật ít được biết đến nói với người đọc rằng lời khuyên này là duy nhất và khác với những gì đã được đăng tải trên mạng. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “16 tính năng Google Calendar ít được biết đến, sẽ giúp bạn làm việc có năng suất cao hơn”.

7. Định dạng câu “bạn nên biết điều này” nhắc nhở người đọc rằng vẫn còn thông tin mà họ không biết. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Trình bày một bài viết của đối tác? Đây là 12 điều bạn nên biết về biên tập viên”.

8. Định dạng câu ”số liệu thú vị” sử dụng số liệu thống kê để chứng minh giá trị của bài viết. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Chỉ có 3% số người nghĩ rằng nhân viên bán hàng sở hữu đặc điểm tính cách cốt yếu này”.

9. Định dạng câu “mẹo nhanh” báo hiệu rằng người đọc có thể học được một điều gì đó với sự đầu tư thời gian ngắn ngủi của mình. Ví dụ, tiêu đề dạng này có thể là “Cách thu hồi email đã gửi đi trong Gmail [Mẹo Nhanh] tới 30 giây”.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo Justin Champion

Làm sao để áp dụng Tiếp Thị 4.0 giúp doanh nghiệp bạn Bán Được Hàng và Có Lợi Nhuận?

Để thực hiện chiến dịch SEO & Content Marketing giúp BÁN HÀNG hiệu quả, bạn hãy liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn