Công việc sáng tạo nội dung đòi hỏi bạn phải biết chú ý về cách nói và cách nhìn nhận vấn đề. Bạn cũng sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian mới có thể cho ra được 1 nội dung có sức hấp dẫn và sáng tạo. Nội dung hấp dẫn thì sẽ thu hút được nhiều người giúp cho chiến dịch marketing của bạn nhanh chóng thành công.

Nếu không có điều gì mới mẻ để đọc hoặc nếu nó không chia sẻ bất cứ điều gì có ý nghĩa hoặc sâu sắc thì bạn không nên ngạc nhiên khi người dùng không muốn tìm kiếm bạn, dành nhiều thời gian để đọc bài viết của bạn hoặc không quan tâm đến việc chia sẻ trên trang web của bạn với những người khác. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể để nội dung được hấp dẫn và chất lượng.

Viết có mục đích

Có mục tiêu cụ thể cho tất cả những nội dung văn bản sẽ làm được 2 việc quan trọng: đầu tiên, nó sẽ đảm bảo rằng tất cả các văn bản trên trang web của bạn tập trung vào một chủ đề cụ thể nào đó và nó sẽ loại bỏ bất cứ điều gì được coi là mơ hồ, không quan trọng hay chỉ đơn giản là không hữu ích đối với độc giả của bạn. Thứ hai, nó có thể cung cấp những thông tin có giá trị hoặc để trả lời những câu hỏi cho độc giả của bạn. Tìm kiếm thông tin là một trong những lý do chính khiến người ta tìm kiếm trên Internet, vì vậy hãy tạo nội dung có liên quan và hữu ích cho những người tìm kiếm thông tin về lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm.

4-phuong-phap-giup-tao-noi-dung-chat-luong-de-thu-hut-cac-lien-ket-tu-nhien1

Một mục tiêu khác là nó có thể dạy mọi người cách làm một cái gì đó. Mọi người đang ngày càng quan tâm đến việc “tự làm lấy” một điều gì đó và tất nhiên, họ sẽ vào internet để tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc để có được những ý tưởng mới. Nội dung của bạn đáp ứng những loại nhu cầu cần thiết, người truy cập sẽ ghé thăm trang web của bạn và chia sẻ những gì họ đọc được cho những bạn bè của họ và nội dung của bạn tự nhiên sẽ thu hút các liên kết đến trang web của bạn.

Cuối cùng, hãy tập trung vào những gì bạn có để cung cấp cho độc giả của bạn. Điều này có thể mất thời gian để nghiên cứu về các nội dung tương tự nhưng khi bạn tìm thấy bất cứ điều gì khác biệt với những người khác, bạn sẽ dễ dàng thu hút và giữ chân độc giả của bạn.

Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ mang đến một câu chuyện hấp dẫn. Thông tin được trình bày một cách hấp dẫn sẽ thu hút khách truy cập vào trang web của bạn và giữ chân họ để họ đọc những gì họ đang thấy.Nếu bạn làm cho độc giả của bạn quan tâm đến những gì họ đang đọc, họ sẽ ở lại và những người khác sẽ đến.

Duy trì nội dung của bạn

4-phuong-phap-giup-tao-noi-dung-chat-luong-de-thu-hut-cac-lien-ket-tu-nhien2

Để duy trì nội dung cũng cần phải có thời gian và công sức nhưng nó là một chiến lược có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể. Để làm điều này, bạn hãy xem xét những điều sau:

– Độ chính xác: Cập nhật và kiểm tra số liệu thống kê và các thông tin một cách thường xuyên.Người đọc cảm thấy rất khó chịu khi đọc và click vào link chết và khi đó bạn sẽ bị mất uy tín khi họ phát hiện ra con số và các dữ kiện không chính xác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Sự uy tín: Điều đó là hoàn toàn phù hợp để bạn có được các thông tin từ các nguồn khác để bổ sung vào nội dung của bạn, miễn là bạn chỉ thêm liên kết hoặc trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy. Nó sẽ mất đi sự tin tưởng nếu bạn lạm dụng quá mức các loại trích dẫn khi đưa vào nội dung của bạn.

Nếu họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn, họ sẽ sử dụng nó, nhớ nó và chia sẻ nó.

– Duy trì việc làm mới: Thậm chí nếu các thông tin là như nhau, thay đổi nội dung của bạn một cách thường xuyên. Điều này khuyến khích người đọc lặp lại và chứng minh rằng bạn đang đầu tư vào công việc của bạn.

– Khả năng thích nghi: Bất kỳ sự thay đổi nào cũng là do sự biến động kinh tế, mối quan tâm xã hội hoặc do vấn đề phát triển sản phẩm. Hãy chú ý đến bất cứ điều gì mà có thể ảnh hưởng đến nội dung của bạn và cập nhật bất cứ khi nào, miễn là nó phù hợp.

Làm cho trang web của bạn có thể đọc được

Hình thức và kiểu cách khiến bạn chú ý đến những chi tiết và nó là một phần trong việc thu hút khách truy cập vào nội dung của ban cũng như lôi kéo người khác liên kết đến trang web của bạn.

Đoạn văn cần phải ngắn và chỉ nên chứa một ý tưởng quan trọng để giữ chân độc giả của bạn. Trong khi đó, bạn không muốn nội dung bị lặp đi lặp lại, bạn cần tóm tắt những thông tin hay những câu chuyện của bạn để giúp người đọc nhớ những gì họ đã đọc.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiểm soát lỗi và loại bỏ các lỗi để giữ chân độc giả, để họ không nghĩ rằng trang web của bạn thiếu chuyên nghiệp. Đặc biệt là chú ý đến chính tả, thiếu từ bởi chúng là một trong những lỗi phổ biến nhất trong tất cả các loại văn bản. Khi tạo ra nội dung bạn cần phải cẩn thận và nó là một cái gì đó mà những độc giả tinh ý sẽ nhận ra và đánh giá cao trang web của bạn.

4-phuong-phap-giup-tao-noi-dung-chat-luong-de-thu-hut-cac-lien-ket-tu-nhien3

Để nâng cao khả năng đọc và để thêm hấp dẫn cho độc giả, bạn nên sử dụng các tiêu đề khôn ngoan bởi nó sẽ thu hút độc giả và báo trước những điểm quan trọng mà họ sẽ tìm thấy trong nội dung của bạn. Tất cả những điều này sẽ khuyến khích họ tiếp tục đọc.

Sử dụng các tiêu đề phụ để tạo thêm điểm nhấn và sử dụng danh sách được đánh số cũng là chiến lược hiệu quả để cải thiện khả năng đọc. Để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn, thú vị hơn thì bạn cần phải sử dụng một phông chữ có thể đọc được và thêm một vào một cái gì đó trực quan như hình ảnh.

Tìm kiếm những phản hồi

Khi bạn đã tạo ra nội dung hấp dẫn thì việc tiếp thị nội dung đó là một điều cần thiết để theo dõi những gì đang xảy ra khi mọi người nhìn thấy nó. Làm điều đó để thu thập thông tin phản hồi từ độc giả của bạn. Cung cấp cho họ một cách nào đó để họ có thể đánh giá nội dung của bạn chẳng hạn như bạn có thể tạo ra nút “like” hoặc “share”.

Hoặc bạn có thể cho người đọc để lại những phản hồi của họ. Điều này sẽ cho bạn biết chính xác những gì mà một số ít độc giả được đáp ứng trên trang web của bạn. Tất nhiên, mọi bình luận không cần phải nhắc nhở một sự thay đổi hoặc thậm chí nó có thể không phản ánh được một vấn đề nào đó nhưng việc lặp đi lặp lại các ý kiến về vấn đề tương tự, cho dù nó là tích cực hay tiêu cực thì chắc chắn rằng nó sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi cần thiết để thực hiện thay đổi khi cần. Đây là loại thông tin phản hồi cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về độc giả của bạn.

4-phuong-phap-giup-tao-noi-dung-chat-luong-de-thu-hut-cac-lien-ket-tu-nhien4

Còn một cách khác để đảm bảo nội dung chất lượng đó là bạn phải chú ý đến những gì đang làm việc cho người khác. Nó sẽ là ngu ngốc và vô đạo đức khi tái tạo lại những gì người khác đang viết và nó sẽ là khôn ngoan để biết những gì người khác đang làm để cải thiện hoặc nâng cao nội dung của riêng bạn.

Nếu nội dung của bạn được chú ý đến, khi đó nhiều khả năng sẽ thu hút được độc giả và giữ chân độc giả và điều này sẽ tự nhiên thu hút được các liên kết khác trỏ đến trang web của bạn.

Nó sẽ là khôn ngoan khi giữ thêm một điều gì đó mới mẻ cho nội dung của bạn và hy vọng rằng nó sẽ thu hút được độc giả mới. Tuy nhiên, nó không chỉ đơn thuần là một cái gì đó mới mẻ, một điều gì đó có giá trị và ý nghĩ sẽ thu hút mọi người tìm kiếm nội dung của bạn để xem những gì bạn nói. Con người luôn tìm kiếm trên Internet những thông tin mới, thú vị hay hữu ích, do đó bạn cần phải cung cấp cho họ những gì họ muốn. Nếu họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn, họ sẽ sử dụng nó, nhớ nó và chia sẻ nó.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

* Nguồn: Thế giới SEO