Bạn cũng không hề đơn độc. Có đến 57% các nhà tiếp thị không dùng ROI đo lường tiếp thị nội dung, theo nghiên cứu gần đây nhất của Viện Tiếp thị Nội dung.

Ở đây, một câu hỏi lớn có thể khiến bạn không thể vặn vẹo:

Bạn đang đạt được mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn?

Nếu bạn miễn cưỡng thì thầm không có tiếng nói và cảm thấy không thoải mái, thì đó là ổn. Chúng tôi có thể khắc phục điều này.

3-muc-tieu-ma-content-marketing-giup-tang-truong-rat-gia-tri-va-co-the-do-luong

Một trong những lá cờ đỏ lớn mà tôi thấy đối với những người trong trại này không phải là những gì họ làm, mà là tại sao họ lại làm điều đó.

Tại sao bạn làm tiếp thị nội dung?

  • Bạn đang tập trung vào số lượt thích, bình luận và số lần xem trang bạn nhận được?
  • Bạn đang cố gắng phục vụ tiếu chí của Google với nội dung mới liên tục, ngay cả khi nó tầm thường, bởi vì đó là điều mà Google muốn?
  • Bạn có ước mơ đi chiến dịch viral?
  • Nếu vậy, bản thân các mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn có thể là một phần lớn của vấn đề.

Điều đó vì các mục tiêu trên sẽ không đóng góp cho tăng trưởng thực, có thể định lượng (đọc: ROI và doanh thu). Và, không có sự tăng trưởng có thể đo lường được, bạn sẽ không bao giờ có được bất cứ nơi nào với tiếp thị nội dung.

Vì vậy, nếu tính độc hại và một trang web bùng nổ trong các đường nối với nội dung don don tăng trưởng bằng nhau thì tăng trưởng trông như thế nào?

Mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn nên là gì?

Hãy cùng khám phá.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Mục tiêu tiếp thị nội dung: Cách tập trung vào tăng trưởng

Mục tiêu tiếp thị nội dung nên liên quan đến tăng trưởng 1.000%. Và vâng, nội dung hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp của bạn vào tầng bình lưu.

Nhưng, nếu không có gì xảy ra từ nội dung của bạn, bạn đã tập trung vào các mục tiêu sai. Bạn đã trải qua các chuyển động hoặc tập trung quá nhiều vào các số trống.

Tăng trưởng trong tiếp thị nội dung rất dễ nhận ra, một khi bạn biết phải tìm gì. Nếu bạn thấy một trong những điều sau đây, bạn sẽ lớn lên.

1. Xếp hạng thứ SEO từ khóa

Google là một phong vũ biểu tuyệt vời cho thành công nội dung của bạn. Nếu nội dung bạn tạo và thả mình vào thế giới leo lên các bảng xếp hạng đó và đạt đến trang một, bạn sẽ ghi lại một cái gì đó.

Tại sao?

Bởi vì Google có các tiêu chuẩn nội dung khó khăn (cảm ơn, Panda). Chỉ những tác phẩm hay nhất mới được xếp hạng trong top 10, top 5 và top 3. Nó dựa trên người đang cung cấp thông tin tốt nhất về một chủ đề / từ khóa cụ thể phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Nếu nội dung của bạn tuyệt vời như vậy, bạn sẽ kiếm được thứ hạng hàng đầu. Đổi lại, bạn sẽ kiếm được nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn – không phải là người ngẫu nhiên, mà là những người thực sự cần thông tin bạn cung cấp. (Do đó, tại sao xếp hạng là mục tiêu, không phải lưu lượng truy cập.)

Khoảng 32% tất cả lưu lượng truy cập trên trang một đi đến kết quả số một. Đó là rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn không nhận được nếu bạn không xếp hạng.

3-muc-tieu-ma-content-marketing-giup-tang-truong-rat-gia-tri-va-co-the-do-luong2

2. Cuộc trò chuyện và sự tham gia

Nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến thông qua lưu lượng đủ điều kiện có nghĩa là bạn sẽ thấy nhiều tiếng vang hơn xảy ra xung quanh nội dung của bạn. Đây là mục tiêu tiếp thị nội dung thứ hai của chúng tôi: hội thoại, buzz, tham gia.

Một vài ví dụ:

  • Mọi người đang tiếp cận với việc bán hàng thông qua nhiều kênh (trò chuyện, email, v.v.), bắt đầu các cuộc trò chuyện và thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn làm.
  • Mọi người tương tự tiếp cận trên mạng xã hội, trong các bình luận trên blog của bạn và thông qua email.
  • Nói chung, bạn có thể thấy một đối tượng nhạy cảm, tham gia – và nó không phải là cấp độ lan truyền. Ngay cả một vài bình luận, email và cuộc trò chuyện chu đáo cũng chỉ ra sự phát triển vượt bậc nhờ nội dung. Bạn tiếp cận mọi người, tác động đến họ và khiến họ quan tâm. Họ đã chuyển từ nhận thức sang phần tiếp theo của hành trình người mua – xem xét!

3-muc-tieu-ma-content-marketing-giup-tang-truong-rat-gia-tri-va-co-the-do-luong3

3. Bán hàng và doanh thu

Có bao nhiêu kết quả bán hàng thực tế từ các kết nối và cuộc trò chuyện ở trên? Đào thành những con số. Nói chuyện với nhân viên bán hàng của bạn. Nếu bạn thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực này, nội dung của bạn đang làm cho bạn một sự vững chắc lớn.

Làm thế nào để bạn tạo tăng trưởng từ tiếp thị nội dung?

Đây là công thức số 1 của tôi để tạo ra sự tăng trưởng từ nội dung. Nó thật đơn giản đến bất ngờ:

Nội dung TUYỆT VỜI, được thực hiện một cách nhất quán, được nối với các dịch vụ (SaaS, đại lý, sách, khóa học) = Cuộc trò chuyện với triển vọng đến từ tìm kiếm của Google = Bán hàng.

Hãy để phá vỡ nó xuống chi tiết hơn một chút.

Tạo nội dung tuyệt vời một cách nhất quán

Đạt được mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn phải bắt đầu bằng việc tạo ra nội dung tuyệt vời. Nếu bạn đẩy ra nội dung chỉ để đưa nó ra khỏi đó, nếu bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng, bạn sẽ giành được sự phát triển.

Chỉ xếp hạng nội dung chất lượng cao. Chỉ nội dung chất lượng cao mới đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, quan tâm đến họ và thu hút họ.

Cuối cùng, bạn cần sản xuất nội dung tuyệt vời. Tất cả. Các. Thời gian. Đó là cách bạn xây dựng niềm tin với độc giả. Đó là cách bạn xây dựng một danh tiếng vững chắc.

Bạn cần cả hai để phát triển, vì vậy hãy bỏ qua.

Kết nối nội dung của bạn với các dịch vụ

Nội dung lơ lửng trong khoảng trống không có kết nối với dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn là nội dung không có lợi.

Khi bạn tạo được sự quan tâm toàn diện từ khán giả của mình, bạn cần một cách để nắm bắt nó.

Đó là lý do tại sao CTA – kêu gọi hành động – là quan trọng. Bạn nên bao gồm ít nhất một CTA trong mỗi phần nội dung bạn xuất bản.

3-muc-tieu-ma-content-marketing-giup-tang-truong-rat-gia-tri-va-co-the-do-luong4

Sức mạnh đáng kinh ngạc của CTA là nó thúc đẩy những gì bạn vừa đạt được với nội dung tuyệt vời của bạn – gây hứng thú cho người đọc, xây dựng niềm tin – và cho họ thấy những gì họ có thể làm tiếp theo. Và, nếu tiền lãi đủ cao, họ S follow theo CTA đó đến bước tiếp theo.

Viết CTA mạnh mẽ, không thể cưỡng lại mà thực sự lôi kéo độc giả là một nghệ thuật – hoặc thuê một người viết quảng cáo tài năng để tạo ra bạn hoặc đọc kỹ cách xây dựng chúng.

Tham gia với các cuộc hội thoại được tạo từ nội dung của bạn

Các cuộc hội thoại mà bạn và nhóm bán hàng của bạn có với những độc giả hào hứng, thích thú sẽ có ý nghĩa với mọi thứ đối với ROI của bạn.

Tiếp thị trò chuyện là ở đây để ở lại.

Không, đây không phải là về việc sử dụng các chiến thuật bán hàng nhếch nhác để khiến mọi người mua hàng. Nó nói về việc có sẵn để nâng cao, cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong thời gian thực.

Khi họ rời khỏi nội dung của bạn với các câu hỏi, sự quan tâm và bình luận, bạn có thể có mặt để trả lời họ ngay lập tức – nhờ trò chuyện và nhắn tin trực tiếp.

Chatbots rất hữu ích khi bạn xử lý một khối lượng lớn các cuộc hội thoại vào tất cả các giờ trong ngày.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, một phản ứng của con người – có sự đồng cảm và thân thiện và cá nhân – là chìa khóa có thể biến sự quan tâm thành quyết định: a.k.a., bán hàng.

Mục tiêu nhu cầu tiếp thị nội dung của bạn tập trung vào tăng trưởng, chứ không phải số liệu bạn muốn

Số liệu này tương đương với tăng trưởng tiếp thị nội dung. Đây là những con số trống rỗng vì hầu hết những người này không quan tâm đến thông điệp thương hiệu của bạn và giành chiến thắng trở thành khách hàng tiềm năng.

Thay vào đó, hãy tập trung vào các dấu ROI hữu hình:

  • Thứ hạng SEO (giúp bạn đạt được lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện).
  • Các cuộc trò chuyện được thực hiện (điều đó biến một mối quan tâm của khách hàng tiềm năng thành quyết định).
  • Số lượng bán hàng thực tế.

​Đây là những mục tiêu tiếp thị nội dung cụ thể mà bạn thực sự có thể đo lường được, điều này có thể có nghĩa là mua thêm và ngân sách cho những nỗ lực của bạn trong dài hạn.

​Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Content Marketing của dịch vụ SEO ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn