15 công việc của Seo Marketing nên biết
13/05/2020 20:48 | Comments
Vậy SEO là gì? Làm SEO là gì? SEO là làm gì? Đừng bối rối, ngay trong phần này tôi sẽ liệt kê chi tiết cho bạn biết các công việc của một nhân viên SEO là gì?
Seo là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).
Nội Dung Chính
- 1 15 công việc của SEO Marketing
- 1.1 1. Sáng tạo content
- 1.2 2. Cập nhật content
- 1.3 3. Tìm kiếm keyword
- 1.4 4. Phân tích SEO onpage
- 1.5 5. Plan lịch trình trong Search Engine Optimization
- 1.6 6. Tối ưu Featured Snippet
- 1.7 7. Trả lời bình luận
- 1.8 8. Xây dựng liên kết
- 1.9 9. Thiết kế website/Tính khả dụng
- 1.10 10. Quảng cáo trên mạng xã hội
- 1.11 11. Phân tích đối thủ
- 1.12 12. Quản lý số liệu (metrics)
- 1.13 13. Báo cáo
- 1.14 14. Phân tích persona
15 công việc của SEO Marketing
1. Sáng tạo content
- Tần suất: Mỗi ngày
- Content đối với blog quan trọng giống như oxi đối với cơ thể vậy. Do đó hãy nhớ rằng content là yếu tố căn bản trong quá trình làm SEO. Điều này không có nghĩa là bạn phải viết số lượng content khủng. Thay vào đó nên tập trung vào giá trị của content đối với người đọc.
2. Cập nhật content
- Tần suất: Hàng tuần
- Cập nhật content nghĩa là xem lại bài viết cũ đã xuất bản và cập nhật nội dung mới hoặc tối ưu thêm.
3. Tìm kiếm keyword
- Tần suất: 2 tuần 1 lần
- Nếu bạn làm việc với đội sale, hãy tham khảo họ để biết chủ đề nào thường được đề cập đến trong các cuộc họp với khách hàng. Từ đây bạn có thể nhận ra những insight khác nhau từ việc tìm kiếm từ khóa truyền thống.
4. Phân tích SEO onpage
- Tần suất: 2 tuần 1 lần
- SEO onpage nói lên nhiều điều về độ lành mạnh của một website và làm thế nào tối ưu hóa content cho người dùng và Google.
5. Plan lịch trình trong Search Engine Optimization
- Tần suất: Mỗi tháng
- Lịch trình nêu rõ: nội dung cần viết, ngày đăng bài, người viết, đăng bài trên kênh mạng xã hội nào, tất cả chi tiết quan trọng khác liên quan đến content.
6. Tối ưu Featured Snippet
- Tần suất: Mỗi tuần
- Snippet ảnh hưởng lớn đến CTR của trang trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm Google, bao gồm thẻ tiêu đề, meta description và URL.
7. Trả lời bình luận
- Tần suất: Hàng tuần
- Trả lời bình luận là một trong những cách giữ chân độc giả trở lại trang của bạn đấy.
8. Xây dựng liên kết
- Tần suất: Hàng tuần
- Chất lượng backlink là chìa khóa trong ngành SEO. Không nghi ngờ gì nữa khi nói liên kết là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên Google.
9. Thiết kế website/Tính khả dụng
- Tần suất: Thỉnh thoảng
- Thiết kế của một website ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang của bạn.
10. Quảng cáo trên mạng xã hội
- Tần suất: Hàng ngày
- Cho dù bạn tạo ra content tuyệt vời đến đâu thì cũng vô dụng nếu content đó không thể đến được với người dùng. Một cách đơn giản để đạt được điều đó là qua Social Media Marketing (quảng cáo qua mạng xã hội).
11. Phân tích đối thủ
- Tần suất: Hàng tuần
- Luôn theo dõi đối thủ và tự hỏi: Kĩ thuật/Chiến lược mà đối thủ đang áp dụng để làm SEO là gì?
12. Quản lý số liệu (metrics)
- Tần suất: Hàng ngày
- Đây là nhiệm vụ thiết yếu đo lường nỗ lực của bạn và biết được website/blog hoạt động như thế nào.
13. Báo cáo
- Tần suất: Hàng tháng
- Báo cáo giúp chúng ta định vị những phòng ban khác trong công ty liên quan đến công việc SEO mà chúng ta đang phát triển và mang lại so sánh thú vị về kết quả đã đạt được.
14. Phân tích persona
- Tần suất: Thường xuyên
- Nếu chân dung khách hàng của bạn quyết định toàn bộ chiến lược content thì hãy review thường xuyên. Để từ đó, bạn biết chiến lược SEO của bạn có phù hợp với đối tượng khách hàng lý tưởng ở thời điểm hiện tại hay không.
15. Ưu tiên nhiệm vụ dựa trên mục tiêu ban đầu
- Tôi biết nhiều doanh nghiệp có một danh sách dài những việc khác nhau và đều quan trọng như nhau.
- Nếu bạn thích những bài viết về Digital Marketing và SEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!
Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.
ONESE Digital Marketing
✅Điện thoại: 028 6292 1313
✅Email: info@onese.vn