Tiếp thị nội dung, khi được thực hiện đúng, có thể thay đổi độ phát triển của bất kỳ trang web nào.

Bạn đã bao giờ tự hỏi động lực đằng sau các doanh nghiệp trực tuyến thành công là gì? Nó không phải SEO hay mạng xã hội mà là nội dung, tiếp thị nội dung.

Tiếp thị nội dung, khi được thực hiện đúng, có thể thay đổi độ phát triển của bất kỳ trang web nào.

Thực hiện theo 15 mẹo tiếp thị nội dung của chúng tôi dưới đây để tăng thứ hạng và lượng truy cập của bạn.

Tiếp thị nội dung là gì?

Có nhiều định nghĩa phức tạp về tiếp thị nội dung nhưng một cách đơn giản hóa định nghĩa của riêng tôi là:

Tiếp thị nội dung là quá trình tạo nội dung cho mục đích tăng lượng truy cập web của bạn, có được khách hàng mới, bán hàng nhiều hơn hoặc đơn giản là tăng nhận thức về thương hiệu.

Hãy dành một chút thời gian và suy nghĩ những gì Internet thực sự cung cấp cho mọi người – nó có nhiều loại nội dung khác nhau thông qua các kênh khác nhau (trang web, mạng xã hội, email, ứng dụng, diễn đàn, v.v.).

Tiếp thị nội dung được coi là loại truyền thông chính thức hơn. Nói cách khác, thay vì chỉ xuất bản nội dung trên Web mà không có mục đích, bạn tạo và phân phối nội dung để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị cụ thể.

Nội dung là gì?

Trong bối cảnh tiếp thị nội dung, nội dung là tất cả mọi thứ có thể được công bố trên web. Ví dụ văn bản, video, hình ảnh, infographics, đồ thị, âm thanh, pdf, podcast, trình chiếu, v.v.

15-bi-quyet-content-maketing-theo-xu-huong-nam-2019-hay

Tiếp thị nội dung tốt giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn

Những lợi thế của tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung có nhiều lợi thế để cung cấp cho một doanh nghiệp trực tuyến vì nội dung là điểm bắt đầu và kết thúc của bất kỳ chiến dịch trực tuyến nào.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cụ thể, lợi ích của tiếp thị nội dung là:

  • Nhận được nhiều lượt truy cập có mục tiêu từ Công cụ tìm kiếm – Nội dung tốt có thể có thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập có mục tiêu nhiều hơn từ các công cụ tìm kiếm.
  • Nhiều lượt truy cập hơn từ mạng xã hội – Nội dung tốt có nhiều khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội, từ đó có thể tạo ra nhiều lượng truy cập vào trang web hơn.
  • Tăng sự tham gia của người dùng – Người dùng tham gia với nội dung tốt bằng cách cung cấp nhận xét, đánh giá, xếp hạng.
  • Rất tốt cho SEO – Nội dung chất lượng tốt là trọng tâm của SEO.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu – Xuất bản nội dung tuyệt vời là một trong những cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu và danh tiếng trực tuyến của bạn.
  • Chuyển đổi nhiều hơn – Nội dung tốt có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và giúp tăng doanh số.

15 mẹo hay về tiếp thị nội dung

  • Tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung
  • Xuất bản nội dung tự nhiên
  • Viết cho người dùng, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
  • Tiếp thị nội dung, SEO và mạng xã hội là những lựa chọn tốt nhất
  • Xây dựng tính liên quan của chủ đề
  • Xuất bản nội dung chuẩn, kỹ lưỡng
  • Xuất bản nội dung có thể nhận được chia sẻ
  • Chú ý đến định dạng nội dung
  • Xuất bản nội dung một cách nhất quán
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn
  • Tạo nội dung tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Quảng bá nội dung của bạn
  • Sắp xếp nội dung của bạn thành các danh mục
  • Tối ưu hóa nội dung cho chuyển đổi
  • Đầu tư tiếp thị nội dung một cách dài hạn

Cùng bắt đầu vào chi tiết từng mẹo nhé các bạn

#1 Tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung

Một chiến dịch tiếp thị nội dung thành công bắt đầu với một kế hoạch tốt.

Khi chúng ta nói về tiếp thị nội dung, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu là viết blog.

Điều này không sai, nhưng có một chiến lược tiếp thị nội dung, nó không chỉ là về việc thiết lập một blog và bắt đầu xuất bản nội dung.

Viết blog là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị nội dung, nhưng đó không phải là kết thúc của câu chuyện. Nó chỉ có một phương tiện để thực hiện kế hoạch tiếp thị nội dung hoàn chỉnh của bạn.

Một kế hoạch được xây dựng tốt phải bao gồm tất cả các mẹo được nêu dưới đây.

#2 Xuất bản nội dung tự nhiên

Mục đầu tiên trong kế hoạch của bạn là loại nội dung sẽ xuất bản.

Để thành công lâu dài, bạn cần nội dung thường tự nhiên.

Nội dung tự nhiên có các đặc điểm sau:

  • Nó thật độc đáo và độc đáo
  • Nó có ích
  • Nó luôn luôn có liên quan (không chỉ liên quan đến một khoảng thời gian cụ thể mà nó có liên quan bất cứ khi nào người dùng đọc nó)
  • Đó là nội dung được soạn kỹ lưỡng, chi tiết và nhiều thông tin.
  • Nó có thể tìm kiếm – nó có bao gồm các chủ đề mà người dùng tìm kiếm trong Google

Có được nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn thiết lập sự xuất hiện trực tuyến vững chắc và những việc tác động kỹ thuật thêm cũng sẽ giúp bạn có được TOP cao trên Google, từ đó sẽ giúp bạn có thêm lượng truy cập.

#3 Viết cho người dùng, tối ưu cho công cụ tìm kiếm

Tôi biết đó là một câu có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Khi suy nghĩ về nội dung, bạn nên viết cho người dùng và tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Tôi biết có thể một số người không đồng ý với phương pháp này, nhưng hãy để tôi giải thích tại sao cả hai đều quan trọng như nhau.

Công cụ tìm kiếm phục vụ một mục đích, đó là làm cho người dùng hài lòng bằng cách trả lời câu hỏi của họ.

Nếu bạn chỉ quan tâm đến những gì mọi người muốn đọc mà không tính đến những gì công cụ tìm kiếm có thể hiểu thì bạn sẽ xuất bản nội dung tuyệt vời mà không ai đọc.

Mặt khác, nếu trước tiên bạn nghĩ về người dùng của mình và loại nội dung họ cần và sau đó tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm, thì bạn sẽ thấy đôi bên cùng có lợi.

15-bi-quyet-content-maketing-theo-xu-huong-nam-2019-hay2

#4 Tiếp thị nội dung, SEO và mạng xã hội là lựa chọn tốt nhất

Nếu bạn quản lý tốt và làm cho 3 công cụ này hoạt động cùng nhau thì bạn có nhiều cơ hội thành công trên internet hơn.

Bạn cần nội dung để tăng cường SEO và bạn cần nội dung để cung cấp cho các mạng xã hội của bạn.

Bất cứ điều gì bạn xuất bản trong blog hoặc trang web của bạn phải là một phần của chiến lược SEO và phù hợp với chiến lược tiếp thị qua mạng xã hội của bạn.

Trước khi tạo một phần nội dung mới, cần đảm bảo nó phù hợp với SEO và mạng xã hội.

#5 Xây dựng tính liên quan của chủ đề

Khi bạn bắt đầu xuất bản nội dung trên trang web hoặc blog của mình, hãy đảm bảo rằng nó có liên quan đến lĩnh vực và chuyên môn của bạn.

Đối với nhiều người điều này có thể là hiển nhiên, nhưng một số người vẫn hiểu sai.

Ví dụ: nếu bạn đang chạy một blog công nghệ, bạn không nên xuất bản một bài viết về nấu ăn chỉ vì bạn thích nó. Không ai phạt bạn vì làm như vậy nhưng cơ hội nhận được lợi ích từ bài đăng đó bị giảm thiểu.

Cách tiếp cận tốt nhất là xuất bản nội dung liên quan phù hợp với mục tiêu chung của trang web của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang bán máy pha cà phê trực tuyến thì ngoài việc cung cấp tất cả thông tin kỹ thuật về sản phẩm của bạn (thông số kỹ thuật, hình ảnh, đánh giá, video), bạn cũng nên cung cấp một blog với các bài viết liên quan đến cà phê (pha chế, uống, công thức pha chế, lời khuyên, v.v.) .

#6 Xuất bản nội dung chuẩn, kỹ lưỡng

Khi nói đến nội dung văn bản như bài đăng trên blog, các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng nội dung dài (trên 1500 từ) xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và nó có thể nhận được nhiều chia sẻ hơn trên mạng xã hội.

Bài học chúng ta có thể rút ra được từ các nghiên cứu này là xuất bản một bài viết chi tiết dài bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề thay vì xuất bản 2-3 bài viết nhỏ hơn.

Vì nội dung dài có thể chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội, điều này có nghĩa là bạn không chỉ cho các công cụ tìm kiếm thấy và index mà còn cung cấp cho người dùng những gì họ muốn.

#7 Xuất bản nội dung có thể nhận được chia sẻ

Bạn cần tìm kiếm các mạng xã hội và tìm hiểu loại nội dung mà mọi người thích.

Ví dụ: những người tìm kiếm về thời trang có thể muốn xem nhiều hình ảnh và video hơn nội dung văn bản. Điều này có nghĩa là bạn nên điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của mình để đáp ứng nhu cầu này.

Một số ý tưởng cho nội dung có thể chia sẻ phù hợp cho tất cả các lĩnh vực là:

  • TOP 10 … hàng đầu thế giới
  • TOP…hay nhất
  • Làm thế nào để …
  • 10 cách để đạt được…
  • Cách nhanh nhất để…
  • Mẹo hay cho…

#8 Chú ý đến định dạng nội dung

Nội dung tốt cung cấp thông tin gốc, được nghiên cứu kỹ lưỡng và không thiên vị về một chủ đề nhất định.

Ngay cả khi nội dung của bạn đáp ứng các tiêu chí trên, nó vẫn cần phải trình bày tốt.

Bởi nội dung để tôi ưa nhìn có nghĩa là văn bản được làm đẹp bằng cách sử dụng các đoạn văn, in đậm, in nghiêng, tiêu đề, kích thước phông chữ tốt, v.v.

Chú ý định dạng nội dung của bạn cũng tốt cho SEO và là dấu hiệu cho thấy bạn đang cố gắng xây dựng một trang web chất lượng cao, chuyên nghiệp.

Nói chung, nếu bạn quản lý để kết hợp các loại nội dung khác nhau lại với nhau (nghĩa là văn bản, hình ảnh, video) thì điều này làm cho trải nghiệm người dùng tốt hơn sẽ tạo ra một số lợi ích khác.

#9 Xuất bản nội dung một cách nhất quán

Bên cạnh việc cung cấp nội dung cập nhật và chính xác, một mẹo khác bạn có thể làm theo là đảm bảo rằng bạn lên một lịch trình xuất bản nhất quán.

Có một lịch xuất bản được xác định trước sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian tốt hơn và cũng sẽ giúp bạn xây dựng một danh sách những người theo dõi trung thành.

Đừng quên rằng nội dung mới cũng là một động lực cho:

  • Công cụ tìm kiếm đến truy cập trang web của bạn
  • Nhận nhiều lượt truy cập hơn từ nguồn tin và nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn
  • Nhận được nhiều lượt truy cập từ mạng xã hội
  • Giữ cho khách truy cập quay trở lại và cảm thấy vui vẻ

15-bi-quyet-content-maketing-theo-xu-huong-nam-2019-hay3

#10 Tạo tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề của một trang hoặc bài viết rất quan trọng vì nhiều lý do. Một tiêu đề hay sẽ:
Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung nói về cái gì
Giúp các trang mạng xã hội hiểu những gì bạn đang chia sẻ
Thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích nhiều nhấp chuột hơn để truy cập trang cụ thể
Vì vậy, trước khi nhấn nút xuất bản, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có một tiêu đề hấp dẫn và tối ưu.

#11 Tạo nội dung tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để tăng lượng truy cập và doanh số, nhưng đó chỉ là tin tốt.

Tin xấu là không chỉ có một mình bạn và nếu bạn muốn nội dung của mình hoạt động tốt thì nó phải tốt hơn đối thủ của bạn.

Trước khi tạo nội dung, hãy tìm kiếm Google, Facebook, twitter … và phân tích loại nội dung nào xuất hiện ở các vị trí hàng đầu.

Lưu ý những thứ như độ dài nội dung, loại nội dung, chất lượng nội dung và định dạng và cố gắng làm cho nội dung của bạn tốt hơn về mọi mặt.

Nội dung không tốt hơn nội dung đã được xếp hạng trong Google thì không có cơ hội nhận được thứ hạng cao.

Vì vậy, tốt hơn nên dành nhiều thời gian hơn và làm cho nội dung tốt hơn là vội vàng nhấn nút xuất bản

#12 Quảng bá nội dung của bạn

Đừng hy vọng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm trực tiếp tên trang web của bạn

Khi bạn xuất bản một phần nội dung mới, bạn cần phải quảng bá nó để nó được chú ý.

Có nhiều cách để quảng bá nội dung của bạn mà không nói quá và không có bất kỳ rủi ro nào, vì vậy bước tiếp theo ngay sau khi nhấn nút xuất bản là thực hiện quảng cáo tốt.

Lựa chọn tốt nhất của bạn là mạng xã hội vì kết quả cực kỳ nhanh chóng và ngay lập tức nhưng cũng đừng đánh giá thấp sức mạnh của email và RSS.

#13 Sắp xếp nội dung của bạn thành các danh mục

Khi bạn tiếp thị nội dung một cách nhất quán trong một vài tháng (hoặc thậm chí nhiều năm), bạn sẽ kết thúc với rất nhiều nội dung và nếu nó không được tổ chức chính xác thì bạn sẽ bị rối loạn.

Chiến lược tốt nhất là sắp xếp nội dung của bạn thành các danh mục có liên quan và sử dụng thẻ, từ khóa và mô tả cho mục đích tìm kiếm.

#14 Tối ưu hóa nội dung cho chuyển đổi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên lý do chính khiến bạn tạo nội dung là để tăng chuyển đổi.

Tùy thuộc vào trường hợp của bạn, chuyển đổi có thể là những thứ khác nhau từ việc nhận được người đăng ký email, đến lần nhấp vào quảng cáo, để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Nếu nội dung của bạn không mang lại kết quả tốt thì bạn cần thay đổi chiến lược nội dung của mình và nghĩ ra những cách khác để sản xuất và quảng bá nội dung.

Thuê một công ty chuyên nghiệp luôn là một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn không chỉ để có kết quả tốt hơn mà còn cho bạn nhiều thời gian hơn để tập trung vào những gì bạn đang làm tốt nhất.

#15 Đầu tư tiếp thị nội dung một cách dài hạn

Để kiếm tiền từ tiếp thị nội dung, trước tiên bạn cần phải tiêu tiền và thời gian.

Nếu bạn đã có một lượng truy cập khá lớn vào trang web của bạn và theo dõi nhiều trên các mạng xã hội của bạn, thì với tiếp thị nội dung, bạn có thể thử và biến những khách truy cập đó thành khách hàng (điều đó không dễ dàng nhưng đó là lý thuyết làm được).

Còn nếu đó không phải là trường hợp của bạn và bạn chỉ mới bắt đầu thì điều này có nghĩa là bạn cần phải tiêu tiền (hoặc giá trị thời gian) để tạo nội dung chất lượng tốt, để xây dựng mạng xã hội và xếp hạng của bạn.

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được nhiều lượt truy cập hơn và dần dần những điều này sẽ tạo ra đủ doanh số mong đợi của doanh nghiệp (hoặc nhấp chuột nếu bạn đang sử dụng adsense như một cách để kiếm tiền) để bạn kiếm lợi nhuận từ tiếp thị nội dung.

Điều tôi đang cố gắng nói là tiếp thị nội dung có thể giúp doanh nghiệp phát triển về tài chính, nếu bạn có đủ kiên nhẫn và tiền bạc (hoặc thời gian) để thực hiện chính xác.

Nếu bạn cần kết quả nhanh hơn, bạn có thể bắt đầu với adwords nhưng nếu bạn muốn kết quả nhất quán có thể tạo ra lợi nhuận ổn định lâu dài thì hãy đầu tư vào tiếp thị nội dung.

Chi phí cho tiếp thị nội dung là bao nhiêu?

Giả sử bạn có một doanh nghiệp nhỏ bán các sản phẩm liên quan đến chế độ ăn uống. Sản phẩm của bạn tốt, trang web của bạn hiện đại và thân thiện với SEO, nhưng thị trường rất cạnh tranh và bạn hầu như không nhận được bất kỳ lượng truy cập nào từ Google hoặc mạng xã hội.

Giải pháp là gì, làm thế nào bạn có thể phát triển doanh nghiệp của bạn?

Bạn có thể sử dụng Quảng cáo Google hoặc quảng cáo Facebook để có lượng truy cập cho doanh nghiệp của mình và hy vọng kiếm đủ doanh số để trang trải chi phí quảng cáo và tạo ra lợi nhuận.

Nếu bạn tiếp tục quảng cáo việc quảng cáo đó thực hiện bán được hàng, nếu bạn không bán được hàng thì quảng cáo giảm xuống 0.

Đó là một mô hình hoạt động nhưng hãy để xem cách tiếp thị nội dung có thể xoay chuyển mọi thứ và tại sao để kiếm tiền từ tiếp thị nội dung, bạn phải tiêu tiền.

Bạn quyết định bắt đầu một blog và cung cấp lời khuyên cho những người muốn giảm cân hoặc bắt đầu chế độ ăn kiêng.

Mọi người sẽ đọc bài viết của bạn và một số trong số họ sẽ mua sản phẩm của bạn, phải không? Sai rồi.

Trước hết, nếu bạn bắt đầu một blog mới trong một phân khúc cạnh tranh, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượng truy cập nào trừ khi bạn quảng cáo nội dung của mình.

Ngay cả khi bạn quảng cáo nội dung của mình, bạn đã có được doanh số nếu nội dung của bạn có chất lượng hàng đầu và đây là một phần của đầu tư vào tiếp thị nội dung.

Giải pháp

Bạn phải dành thời gian và tiền bạc để tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ xác định nội dung (trong trường hợp này là tiêu đề blog thực tế) có thể khiến người dùng của bạn hài lòng và cũng cho bạn nhiều cơ hội hơn trong xếp hạng.

Bạn phải chi tiền để tạo ra nội dung thực tế. Trong ví dụ cụ thể, bạn phải thuê chuyên gia dinh dưỡng để viết các bài báo sao cho chính xác và thuyết phục.

Bạn phải chi tiền để thực hiện 2 bước trên một cách nhất quán trong một vài tháng (hoặc thậm chí nhiều năm) cho đến khi Google tin tưởng bạn và cho đến khi bạn có đủ người theo dõi trên mạng xã hội sẽ THÍCH và chia sẻ nội dung của bạn một cách miễn phí.

Tính chi phí tiếp thị nội dung

Giả sử bạn xuất bản 3 bài viết mỗi tuần trong 6 tháng và bạn chi trung bình 350.000 VNĐ cho mỗi bài viết (đó là một số tiền thấp cho nội dung chất lượng hàng đầu), bạn kết thúc với khoản đầu tư ban đầu khoảng 26.000.000 VNĐ

Chi phí đó chưa bao gồm bất kỳ khoản tiền hoặc thời gian cần thiết để tạo kế hoạch, xuất bản các bài đăng và đảm bảo rằng họ tuân thủ các tiêu chí SEO, v.v.

Điểm tôi muốn đưa ra với ví dụ trên là trong khi tiếp thị nội dung hoạt động tốt và đó là cách tiếp cận không phải là chi phí thấp (về tiền bạc hoặc thời gian) và đây là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thất bại với tiếp thị nội dung.

Tạo một blog và đưa nội dung mà không có mục đích hoặc giá trị là một sự lãng phí cả thời gian và tiền bạc.

KẾT LUẬN

Tiếp thị nội dung rất quan trọng đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp. Những lợi ích từ tiếp thị nội dung là rất nhiều và các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra một tỷ lệ lớn (hơn 70%) thích đọc các bài viết về một công ty hơn là đọc quảng cáo.

Khi thiết kế chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, bạn cần tìm sự cân bằng phù hợp giữa việc tạo nội dung, sự hài lòng của người dùng và chuyển đổi.

Nếu bạn thích những bài viết về Digital Marketing và SEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn