Điều gì tạo nên các chiến dịch tiếp thị nội dung tạo ra B2B và B2C thành công? Và dưới đây là 10 bước chính giúp bạn thực hiện chiến dịch Content Marketing thành công!

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và nhu cầu thông tin của họ

Trong B2B, việc xác định đối tượng hoặc độc giả mục tiêu liên quan đến việc biết ngành, quy mô công ty và tiêu đề tiềm năng, trách nhiệm, trình độ học vấn và mức độ hiểu biết trong chủ đề bạn chọn, cũng như cách họ sử dụng loại sản phẩm của bạn trong doanh nghiệp của họ. Bạn cũng nên suy nghĩ về nhu cầu thông tin của khách hàng tiềm năng ở giai đoạn của hành trình mua hàng mà bạn đã tiếp cận họ.

Bước 2: Đưa ra một kế hoạch nội dung chiến lược hoặc thông tin hữu ích với họ

Một kế hoạch nội dung chiến lược là một kế hoạch trong đó xuất bản và phân phối nội dung giải quyết vấn đề tiếp thị. Một kế hoạch nội dung hữu ích phổ biến thông tin mà nó có giá trị đối với khách hàng tiềm năng trong công việc của họ nhưng không phải là một mục đích bán hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chẳng hạn, một đại lý bán lẻ máy tính có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng và khách hàng một báo cáo đặc biệt về cách ngăn ngừa mất dữ liệu hoặc tránh tin tặc, phần mềm độc hại và vi-rút.

Loại thông tin có thể thực hiện được này không đặc biệt tăng nhanh các bước trong chu kỳ bán hàng hoặc bán khách hàng tiềm năng trên các đại lý hoặc giải pháp của nó. Nhưng khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao những lời khuyên miễn phí và sẽ đáp lại bằng cách xem người bán lại trong một địa chỉ đáng tin cậy hơn. Nó xây dựng thiện chí và tạo ấn tượng rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

​Bước 3: Chọn một định dạng hoặc phương tiện phổ biến có sức hút của bạn

Nội dung có thể được trình bày ở nhiều định dạng và phương tiện, và sự lựa chọn của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong thành công của chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.

  • Ngoài các bản thông tin hoặc báo cáo có thể tải xuống, còn có nhiều lựa chọn khác. Bạn có thể:
  • Cung cấp một hội thảo trên web miễn phí, khóa học trực tuyến, podcast, infographic hoặc poster.
  • Đăng video trên trang web của bạn hoặc YouTube.
  • Gửi một đĩa CD âm thanh hoặc DVD.
  • Tải dữ liệu và nội dung hữu ích vào một thẻ nhớ hoặc đơn giản là usb.

Điều quan trọng là suy nghĩ vượt ra ngoài một báo cáo có thể tải xuống hoặc văn bản giấy thông thường. Phương tiện truyền thông thay thế, vì chúng ít phổ biến hơn, thường được chú ý nhiều hơn.

Bước 4: Tạo một tiêu đề tuyệt vời cho điểm nhấn của bạn

Có lẽ yếu tố lớn nhất quyết định liệu khách hàng tiềm năng sẽ yêu cầu nội dung miễn phí của bạn hay không là tiêu đề của nội dung trọng tâm cần nhắc tới. Mục đích là để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tạo ra sự quan tâm và tò mò và buộc họ phải yêu cầu hấp dẫn đó.

Bước 5: Nghiên cứu, sắp xếp và viết nội dung

Lượng nghiên cứu bạn cần làm phụ thuộc vào kiến ​​thức của bạn về chủ đề này. Nhưng ngay cả khi bạn biết rõ chủ đề, hãy thực hiện một số nghiên cứu bên ngoài để nâng cao kiến ​​thức của bạn về chủ đề này bằng các sự kiện, số liệu và ý tưởng bên ngoài của bạn.

Khi bạn đã thu thập nội dung của mình, hãy nghĩ về cách tổ chức và trình bày nội dung. Đôi khi nội dung tự nhiên sẽ tạo ra cho một sơ đồ tổ chức cụ thể, chẳng hạn như thứ tự chữ cái hoặc theo thời gian. Vào thời điểm khác, một cái gì đó đơn giản như một danh sách đánh số đếm bình thường có thể làm. Hoặc bạn có thể chọn định dạng Hỏi và Đáp, như trong trang Câu hỏi thường gặp trên trang web.

Cuối cùng, viết nội dung cần chia sẻ của bạn. Sau khi hoàn thành nội dung này, hãy chỉnh sửa để làm cho nó chặt chẽ hơn, rõ ràng hơn và tốt hơn, sau đó nhờ một người đọc để đánh giá sức hút của nội dung này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

10-buoc-lam-chien-dich-content-marketing-hieu-qua-nhat

Bước 6: Tạo trang web hoặc landing để khách hàng tải nội dung bạn cung cấp

Trang đích là một trang web độc lập nơi khách hàng tiềm năng có thể yêu cầu thông tin miễn phí hoặc thông tin hấp dẫn đó. Trên một trang đích hiệu quả, được thiết kế hợp lý, chỉ có hai lựa chọn: Yêu cầu thông tin đó miễn phí hoặc rời khỏi web. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi – tỷ lệ khách truy cập điền và gửi biểu mẫu của bạn – cao hơn nhiều trên các trang đích chuyên dụng so với trên trang chủ hoặc bất kỳ trang web nào khác.

Bước 7: Hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Làm thế nào để bạn hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà không cần đốt quá nhiều tiền quảng cáo trong một vài tuần? Có bảy cách hiệu quả về chi phí để có được lượt truy cập trên trang web của bạn: chạy quảng cáo Google, thông qua tiếp thị liên kết, sử dụng pop-up form đăng ký, mua quảng cáo các trang web, điền trong email, mua quảng cáo trực tuyến hoặc tiếp thị lan truyền bằng cách thêm gửi đến các tin nhắn tiếp thị email gửi đi của bạn có nội dung, vui lòng chuyển tiếp email này đến bạn bè của bạn để họ có thể tận hưởng ưu đãi đặc biệt này.

Có nhiều cách hiệu quả khác về chi phí để có được lượt truy cập trên trang web của bạn, bao gồm thư từ, thư bán hàng, quảng cáo in, blog, quảng cáo trên mạng xã hội hoặc bài đăng, hội thảo trên web hoặc podcast.

​Bước 8: Yêu cầu thực hiện

Khi khách hàng tiềm năng yêu cầu thông tin họ cần, bạn phải cung cấp dưới dạng tệp điện tử, chẳng hạn như tải xuống PDF, trong vòng vài giây hoặc vài phút. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp vật lý, như sách hoặc DVD, nên được gửi trong vòng 24 đến 48 giờ.

10-buoc-lam-chien-dich-content-marketing-hieu-qua-nhat2

Không chỉ là kế hoạch mà cần những mục tiêu và hành động cụ thể.

Bước 9: Theo dõi

Mặc dù ý kiến ​​khác nhau, tôi thích yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp cả số điện thoại và địa chỉ email của họ để cho phép nhân viên bán hàng theo dõi.

Bước 10: Bảo mật thông tin của khách hàng

Các nhà tiếp thị thường xuyên cần được nhắc nhở rằng mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung không phải là cung cấp thông tin mà là bán một cái gì đó. Vì vậy, cuối cùng, bạn phải thực hiện bước tiếp theo trong quy trình bán hàng, đó là đảm bảo một cuộc hẹn – trực tiếp hoặc trên điện thoại – với triển vọng bán hàng cá nhân.

Nếu bạn thực hiện các bước một đến chín một cách chính xác, bạn sẽ có lợi thế trong việc bán hàng đó, vì nhiều lý do. Đầu tiên, bằng cách cung cấp một thông tin hấp dẫn mà khách hàng cần, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và do đó, nhiều cuộc hẹn bán hàng hơn. Bạn càng có nhiều cuộc hẹn, bạn càng có nhiều doanh số bán hàng.

Thứ hai, một tờ thông điệp được viết tốt hoặc thông tin hấp dẫn khác có thể đảm bảo sự thành công trước cuộc hẹn bán hàng. Vì vậy, khi bạn có cuộc trò chuyện đầu tiên với họ, họ đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.

Thứ ba, nội dung tốt có thể dự đoán và trả lời những lo lắng tồi tệ nhất của khách hàng là có thể có. Khi những phản hồi đó được hỏi và trả lời trước cuộc gọi bán hàng đầu tiên, cuộc trò chuyện có thể tập trung vào những điều tích cực, bởi vì những lo lắng của khách hàng đã được xử lý và loại bỏ.

​Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Content Marketing của dịch vụ SEO ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn