social-media

 

Tiếp thị trên diễn đàn và Blog

Để có được khách hàng trong thị trường, điều bắt buộc là thương hiệu phải xuất hiện trước mặt khách hàng tiềm năng. Mỗi công ty thành công đều là duy nhất và cần có các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) phù hợp của riêng mình.

Lên lịch cuộc họp với ONESE Digital Marketing và  chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra chiến lược tiếp thị chính xác cho công ty của bạn hiệu quả.

ONESE sẽ là một phần trong hành trình "CHẠM VÀO ĐÍCH THÀNH CÔNG" của bạn với các giải pháp hiệu quả về Digital Marketing và Content Marketing trong lĩnh vực kinh doanh của bạn chỉ sau 4 tuần.

Giải pháp Content Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ĐĂNG KÝ WEBSITE – TƯ VẤN MIỄN PHÍ TOÀN DIỆN

    TƯ VẤN & ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ: 090 440 8006

     

    Diễn đàn (forum) và Blog chẳng xa lạ gì với cộng đồng người dùng internet cũng như các doanh nghiệp Việt Nam. Chỉ vài năm trước, một loạt các diễn đàn từ rao vặt đến trao đổi thông tin đều được cộng đồng doanh nghiệp sử dụng Marketing Online hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình, còn blog đã trở thành kênh người dùng tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua hàng.

    Những năm 2007-2009, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử và truyền thông trực tuyến đua nhau lập diễn đàn mua bán, điển hình như muaban.net, webtretho, 5giay, rongbay, enbac hay các diễn đàn uy tín như tinhte.vn, otofun ... đã cho thấy nhu cầu lớn về đăng tin mua bán.

    Trong số những cái tên kể trên hiện nay vẫn hoạt động rất tốt, có lượng người dùng lớn và ít nhiều mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, số ít cũng mang lại thành công về doanh thu bán hàng. ​

    social-media

     

    TƯ VẤN & ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ: 090 440 8006

    Tuy nhiên, diễn đàn cũng luôn có 2 mặt của nó, đó là việc mạo danh hay nói xấu đối thủ chưa được chủ sở hữu diễn đàn kiểm duyệt dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, hoặc những ý kiến thiếu khách quan của khách hàng đưa lên các diễn đàn cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề truyền thông và thương hiệu doanh nghiệp.

    Trong khi đó, Blog là một dạng khác hoàn toàn, đa số là do Bloger viết theo cảm xúc chủ quan cũng như review về những thứ họ thấy, họ mua sắm, họ đi ... và chia sẻ với cộng đồng bloger khác. Ở Việt Nam, việc tiếp thị và truyền thông qua blog vẫn hạn chế và chưa mang lại hiệu quả cao do ít bloger uy tín và nội dung chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng internet.

    Nhưng nếu được quan tâm và đầu tư nghiêm túc, blog vẫn là kênh mang lại thương hiệu tốt, một cách khách quan cho doanh nghiệp. Bởi thói quen người dùng hay tìm kiếm thông tin tư vấn hoặc tham khảo để mua sản phẩm nào đó, trong khi các diễn đàn thì tràn lan tin, khó có chọn lọc thì với blog sẽ đảm bảo được yếu tố này. Vấn đề đặt ra là tính khách quan của bloger đó tới đâu và cần phải làm sao để người dùng có thể tìm kiếm được khi họ search hoặc qua các kênh khác.

    Blog vẫn có những nét đặc trưng riêng, với tin dài và mang tính chia sẻ, trải nghiệm cao hơn, nghiêm túc hơn dù lý do nào thi đây vẫn là kênh mang lại sự "an toàn" cho thương hiệu của doanh nghiệp. Diễn đàn mang lại cơ hội có được link quay lại trang web của doanh nghiệp cũng như tăng độ phủ thương hiệu của doanh nghiệp.

    Đặc biệt khi triển khai 2 kênh này, độ phủ sẽ càng lớn bởi đa phần 2 kênh này dễ có được vị trí tôt trên trang 1 của Google khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm hoặc thương hiệu cua doanh nghiệp, đây cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp có được khách hàng tiềm năng cao hơn.

    Do vậy chúng ta nhận thấy, dù mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hay các kênh quảng cáo như Google AdwordsQuảng cáo Facebook hay Mạng hiển thị Google Display Network phát triển thì những trang rao vặt, diễn đàn chia sẻ hay blog vẫn tồn tại, nhưng dần trở nên minh bạch, rõ ràng và nghiêm túc hơn khi các chủ forum và trang rao vặt đã có những quy định và kiểm duyệt chặt chẽ.

    Đặc biệt, việc tiếp thị trên diễn đàn và blog rất hữu ích cho các chiến dịch SEO từ khóa của doanh nghiệp, từ hệ thống này tạo ra lượng backlinks chất lượng và phù hợp với webstie của doanh nghiệp.

    Hãy nghiêm túc xem xét việc xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp thông qua 2 kênh diễn đàn và blog. Dù cũ nhưng những nét mới, những thay đổi luôn diễn ra, việc đầu tư cho hoạt đông này cũng không quá tốn kém thời gian và tài chính của doanh nghiệp, trong khi đó chúng ta vẫn kiểm soát và đo lường được hiệu quả cụ thể.

    Quy trình triển khai tiếp thị trên diễn đàn và blog tại ONESE Digital Marketing gồm:

    1. Tiếp nhận yêu cầu, phân tích khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
    2. Đưa ra kế hoạch triển khai chi tiết từng hạng mục diễn đàn và blog
    3. Ký hợp đồng, triển khai dịch vụ theo kế hoạch 2 bên thống nhất
    4. Theo dõi, báo cáo và điều chỉnh phù hợp từng giai đoạn
    5. Tổng kết chiến dịch, bàn giao và nghiệm thu

    Chi phí cho việc tiếp thị trên diễn đàn và blog tùy thuộc vào số lượng công việc triển khai, dựa theo yêu cầu và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp, tuy nhiên bắt đầu với 5,000,000đ/tháng doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ này.

    Doanh nghiệp quan tâm tới xây dựng thương hiệu và truyền thông trực tuyến qua diễn đàn và blog, hãy liên hệ với Chuyên viên Mạng xã hội của ONESE để được tư vấn cụ thể, chính xác và có một kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất.

    ONESE Digital Marketing

    ​✅ HOTLINE: 090 440 8006
    ✅ Email: info@onese.vn